Buzzmetrics khởi động BSI Awards 2023: Data Thinker, Social Insider

Được Buzzmetrics triển khai từ năm 2020, BSI Awards là giải thưởng ghi nhận các chiến dịch Social Media Marketing xuất sắc nhất. Với sự đồng hành của hội đồng chấm giải uy tín và kho dữ liệu phân tích quy mô lớn của Buzzmetrics, BSI Awards phản ánh những nỗ lực kết nối người dùng một cách toàn diện, khách quan, từ đó tạo động lực thúc đẩy sự phát triển Social Media Marketing.

BSI Awards 2023 – Cùng data bước vào đa vũ trụ Social Media

Mạng xã hội luôn đầy ắp những tâm sự của người tiêu dùng và là nơi chứng kiến sự nở rộ của nhiều xu hướng mới. Một thương hiệu, nếu chỉ hoạt động dựa trên kinh nghiệm đơn thuần, rất có khả năng trở thành người-ngoài-cuộc trong hành trình kết nối người dùng mạng xã hội. Chỉ khi nào nắm trong tay dữ liệu và hiểu được mình sẽ làm gì với dữ liệu có được, thương hiệu mới không bị bỏ lại trước sự biến đổi không ngừng trên mạng xã hội và qua đó trở thành người-trong-cuộc.

Trong bối cảnh đó, BSI Awards 2023 được triển khai với sứ mệnh tôn vinh những thương hiệu có khả năng chuyển hóa dữ liệu thành sức ảnh hưởng thực sự trên mạng xã hội.

BSI Awards 2023 – Sân chơi để thương hiệu khẳng định mình trong lĩnh vực Social Media Marketing

Kể từ ngày 17/02/2023, BSI Awards 2023 sẽ mở cổng đăng ký tham gia cho các hạng mục Competing Categories, gồm có 6 hạng mục:

  • The Best Social Media Campaign
  • The Best Innovative Social Media Campaign
  • The Best Use of Content Creativity
  • The Best Influencers Strategy
  • The Best Social Media & Commerce Integration
  • The Best Event with Social Media Strategy

Các chiến dịch dự thi Competing Categories sẽ được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí:

  1. Chiến lược (Strategy)
  2. Insight
  3. Ý tưởng sáng tạo (Creative Idea)
  4. Kế hoạch truyền thông (Connection Plan)
  5. KPI theo mục tiêu (Object-based KPI)
  6. Hiệu ứng mạng xã hội được Buzzmetrics đo lường (Social Media Indexes)

Tùy vào từng hạng mục mà các yêu cầu cụ thể và tỉ lệ điểm của các tiêu chí sẽ khác nhau. Hội đồng chấm giải sẽ có tiếng nói quyết định trong điểm số sau cùng, cùng với sự hỗ trợ chỉ số đo lường mạng xã hội từ Buzzmetrics.

Song song Competing Categories, BSI Awards sẽ tiếp tục triển khai 3 hạng mục thuộc nhóm Standard Categories, bao gồm:

  • Brand of the Year
  • CSR Campaign of the Year
  • New Contributor

Các chiến dịch tham gia hạng mục Standard Categories sẽ do Buzzmetrics bình chọn dựa trên kết quả BXH BSI Top 10 hàng tháng.

BSI Awards 2023 – Đổi mới quy trình chấm giải để có sự đánh giá khách quan và toàn diện

Quy trình chấm giải năm nay bao gồm 2 vòng:

  • Vòng sơ khảo với sự tham gia của hai mươi giám khảo sẽ chọn ra năm chiến dịch xuất sắc nhất cho từng hạng mục Competing Categories.
  • Vòng chung khảo với mười một giám khảo sẽ quyết định chiến dịch đạt giải của mỗi hạng mục.

Hội đồng giám khảo của BSI Awards là những lãnh đạo cấp cao từ thương hiệu lẫn agency, đa dạng về lĩnh vực hoạt động và giàu chuyên môn Marketing. Với sự bổ sung vòng sơ khảo, BSI Awards mong muốn được trao thêm cơ hội để các thương hiệu khẳng định mình trên sân chơi Social Media Marketing.

BSI Awards 2023 – Kế thừa tinh thần xây dựng và phát triển cộng đồng Marketing vững mạnh

Bên cạnh quy trình chấm giải mới, BSI Awards 2023 vẫn tiếp tục duy trì các yếu tố làm nên thành công của mùa trước. Đó là BSI Awards Talks – chuỗi nói chuyện về những xu hướng mới nhất, những chủ đề gây nhức nhối của Social Media Marketing với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm làm việc cho các thương hiệu lớn.

Bên cạnh đó, BSI Awards Library – kho lưu trữ thông tin miễn phí, sẽ tiếp tục cập nhật và phân tích những chiến dịch nổi bật nhất năm 2022. Qua đó, BSI Awards không chỉ là nơi vinh danh những thành tựu marketing nổi bật mà còn là chốn giao lưu, học hỏi, truyền cảm hứng sáng tạo cho marketers.

Ông Tăng Gia Hải Lam, trưởng ban tổ chức BSI Awards, cho biết: “Mạng xã hội là tập hợp của nhiều nền tảng khác nhau. Mỗi nền tảng lại là tập hợp của nhiều cộng đồng người dùng, cùng lúc chia sẻ và thảo luận về những chủ đề, sở thích riêng. Vì lẽ đó, nắm bắt người dùng trên mạng xã hội là thách thức với bất kỳ thương hiệu nào. Đã có những thương hiệu dám đương đầu và vượt qua thử thách. Họ chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của Social Media Marketing. Họ xứng đáng được tôn vinh, và những gì họ làm được cần thiết được chia sẻ. Đó là lý do vì sao BSI Awards 2023 xuất hiện”.

Cổng đăng ký của BSI Awards 2023 sẽ mở đến ngày 06/04/2023, dành cho các chiến dịch diễn ra vào khoảng thời gian từ 01/03/2022 đến 28/02/2023.

  • Tìm hiểu cách thức đăng ký tham gia tại đây.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ: [email protected]