Marketer Ctrl Media
Ctrl Media

CÔNG TY TNHH CTRL MEDIA

Làm thế nào để đưa ra danh sách từ khóa SEO phù hợp?

Khi thực hiện công việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ phải phân tích và đưa ra được danh sách những từ khóa tiềm năng cho hoạt động động tối ưu nội dung website, vậy bạn sẽ chọn từ khóa như thế nào để đảm bảo hoạt động SEO có được hiệu quả?

Xem xét lưu lượng tìm kiếm

Bạn cần lập danh sách từ khóa và ưu tiên những từ khóa có nhu cầu tìm kiếm ở mức ổn trên thị trường trực tuyến tại các thời điểm mà bạn nghiên cứu. Bạn chưa cần phải tập trung vào các từ khóa có lưu lượng tìm kiếm quá thấp hoặc chưa phát sinh nhu cầu tìm kiếm, điều này tất nhiên sẽ khiến bạn mất thêm nhiều thời gian và nguồn lực để tối ưu từ khóa khi bạn đang hạn chế về những điều này.

Thử nghiệm với từ khóa liên quan

Nếu nhóm từ khóa chính có mức độ cạnh tranh cao, thì từ khóa liên quan và từ khóa đuôi dài (long-tail keyword) có thể đưa ra cho bạn những gợi ý và giải pháp SEO hiệu quả hơn khi website của bạn mới bắt đầu hoạt động SEO.

Bắt đầu từ những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp

Mặc dù từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiềm năng, tuy nhiên từ khóa có lưu lượng tìm kiếm cao thường là những từ khóa có mức độ khó cao, bạn sẽ khó có cơ hội SEO hiệu quả. Bạn cần phân tích kết hợp giữa các yếu tố lưu lượng tìm kiếm, mức độ liên quan của từ khóa và độ khó của từ khóa. Ví dụ: Bạn có thể thử sức với một số từ khóa có lưu lượng tìm kiếm trung bình và độ khó ở mức dễ.

Đánh giá khả năng chuyển đổi của từ khóa

Từ khóa chuyển đổi là những từ khóa có liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn và có khả năng giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng và đơn hàng. Những từ khóa này thể hiện cụ thể nhu cầu của người dùng muốn tìm mua/ đặt hàng sản phẩm và dịch vụ. Lấy ví dụ về sản phẩm máy tính bảng, chúng ta có từ khóa chính là “máy tính bảng” và từ khóa mở rộng “máy tính bảng cũ giá rẻ”. Từ khóa mở rộng “máy tính bảng cũ giá rẻ” là từ khóa thể hiện cụ thể nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu đang cần tìm máy tính bảng cũ giá rẻ. Ngoài ra, nếu bạn chọn từ khóa không có sự liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm bạn đang kinh doanh, thì hiệu quả chuyển đổi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Xem chi tiết : https://twitter.com/ctrlmediaagency/status/1627971522077028353