Marketer Châu Ngọc Lân
Châu Ngọc Lân

Senior Graphic Designer Lecturer Podcaster

#2 CBS Art Sound - Động lực để mình chuyển sang ngành thiết kế đồ hoạ

Chào các bạn, mình là Lân, người lập ra kênh podcast CBS Art Sound - những câu chuyện xung quanh ngành thiết kế đồ hoạ. Hôm nay, mình sẽ trải lòng với các bạn một số lát cắt thông tin từ số thứ 2 của kênh. Và chủ đề là nói về những động lực khi thay đổi công việc gắn bó với bạn lâu năm.

Khi chuyển ngành, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Những vấn đề từ lương bổng, độ tuổi khi bắt đầu một nghề mới, các mối quan hệ trong công việc và định hướng sự nghiệp. Lân cũng từng gặp nhiều trăn trở như thế khi quyết định từ bỏ công việc hiện tại để theo học ngành thiết kế đồ hoạ.

Có một số người gặp mình và nói rằng, lớn tuổi vậy rồi, đi intern có dễ không. Hay như kiểu làm lâu vậy định hình được sự nghiệp, giờ lại như bắt đầu lại có chịu được không, trong khi bạn bè đã có nhiều title và nhiều năm gắn bó với một công việc, đạt được sự ổn định trong công việc. Nhưng đôi khi có những lúc, chúng ta phải can đảm đối mặt và lựa chọn một hướng đi, nếu không, sẽ không có cơ hội nữa. Và đó chính là cái mình lựa chọn khi quyết định rời bỏ công việc và theo học ngành thiết kế đồ hoạ toàn thời gian. Khó khăn thứ 2 có lẽ đến từ nguồn thu nhập hằng tháng, khi bạn bị tạm ngưng thu nhập chủ động, phải học toàn phần và có nhiều khoản cần phải lo. May mắn cho mình là có tìm được công việc freelance trong thời gian đi học, nhờ đó, chỉ trong một nữa khoảng thời gian học, mình đã kiếm được số tiền bằng số tiền bỏ ra để đi học. Qua đó, mình muốn truyền đến các bạn một sự động viên về việc đổi nghề, vì nếu chúng ta có cố gắng và nỗ lực hết mình, thì không có gì là không thể xảy ra cả. Hãy cùng cố gắng và chinh phục những giấc mơ các bạn nhé.

Kênh Facebook của CBS Art Sound sẽ là những nội dung chia sẻ về những tips khi làm việc trong ngành thiết kế đồ hoạ, hãy cùng Lân xem qua nhé.

Caption: Nếu ai có khả năng tìm được phong cách hay cái style thế mạnh của họ ngay từ lúc mới vào nghề, đó là một điều rát may mắn. Để tạo nên dấu ấn bản thân và có cơ hội thể hiện nó rõ ràng qua các tác phẩm, chúng ta phải không ngừng cố gắng va chạm

Caption: Sự va chạm sẽ giúp ta có nhiều trải nghiệm. Càng nhiều thử nghiệm, chúng ta sẽ biết đâu là thế mạnh, đâu là mảng mang lại cho bạn nhiều cái đã nhất khi làm việc. Rồi từ đó, bạn sẽ định hình mọi thứ bài bản hơn.

Caption: Và một trong những điều quan trọng nhất là tin vào bản thân mình. Tin rằng mình có thể làm được

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, hãy theo dõi kênh Podcast cũng như Fan page của CBS Art Sound để có những cập nhật mới nhé.

Trân trọng,

Châu Lân