6 tips giúp tăng traffic website nhanh chóng

Ngoài thứ hạng, traffic website cũng là một trong những yếu tố đo lường quan trọng trong SEO. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng mà mỗi doanh nghiệp đều đang hướng đến.

Traffic website là gì?

Hiểu một cách đơn giản, traffic website là lưu lượng truy cập, chỉ số người dùng đã từng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Theo dõi traffic là công việc theo dõi hành vi của người dùng và kiểm tra những từ khóa thường xuyên được người dùng tìm kiếm. Trang web có traffic càng lớn thì càng dễ tăng thứ hạng từ khóa và tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng.

Trong traffic website được chia thành Paid Traffic (lưu lượng truy cập do trả phí) và Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên). Paid Traffic đến từ các hình thức quảng cáo, bạn sẽ cần trả tiền cho các công cụ Google để đẩy website của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên khi có người dùng tìm kiếm một từ khóa về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Organic Traffic là lượng người dùng tìm đến và ghé thăm website hoàn toàn tự nhiên khi họ tìm kiếm về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ta không thể nói trong 2 loại traffic này loại nào quan trọng hơn mà bỏ qua loại còn lại. Để có được traffic tự nhiên, trước tiên bạn sẽ cần đầu tư công sức hơn vào nội dung, hình ảnh sao cho chuẩn SEO và phải liên tục cập nhật thông tin mới để Google đánh giá được website của bạn, sau đó là tối ưu trải nghiệm người dùng để giữ chân họ ở lại trên trang lâu hơn. Trong trường hợp website của bạn đang chạy các chiến dịch bán hàng, khuyến mãi,... thì tôi khuyên bạn nên chi tiền chạy thêm cả quảng cáo để kiếm traffic. Cách này sẽ giúp website của bạn tăng traffic cực nhanh chỉ trong một thời gian ngắn, đổi lại, chi phí chạy quảng cáo cũng tốn kém không ít đâu, vì thế bạn sẽ cần cực kỳ thận trọng khi quyết định thời gian chạy quảng cáo đấy.

Traffic quan trọng như thế nào đối với website?

Xây dựng sức ảnh hưởng của thương hiệu

Như đã nói ở trên, một website càng có nhiều người theo dõi và truy cập thì đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn càng được nhiều người biết đến hơn. Theo đà đó, bạn có thể tạo dựng được vị thế của mình trong tâm trí khách hàng dần dần, để khi nhắc đến tên sản phẩm, dịch vụ là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Điều này cũng góp phần củng cố độ tin cậy của website của bạn khi Google đánh giá nữa.

Tăng thứ hạng website trên Google

Sự tăng lên của lưu lượng truy cập vào website cũng là một tín hiệu tốt để các công cụ tìm kiếm như Google, Bings, Cốc Cốc,... đánh giá website của bạn có độ uy tín cao và cho phép website được xuất hiện ở những vị trí cao hơn và thu hút nhiều người nhìn thấy, click vào hơn khi tìm kiếm.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi lưu lượng truy cập trên trang cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi cao. Đối với một website, lượng traffic chuyển đổi thành khách hàng cao, thì đó là traffic website tốt. Tất nhiên vẫn có những trường hợp lưu lượng tăng nhưng số lượng đơn "chốt" được không tăng lên đáng kể. Nhưng cho dù có vậy, cơ hội để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì chúng ta vẫn không nên bỏ qua phải không?

Tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo

Ở trên, tôi đã đề cập rằng chạy quảng cáo cũng giúp tăng traffic cho website, nhưng khi website thu hút được lượng Organic Traffic vốn có thì hiệu quả của quảng cáo cũng sẽ cao hơn, tạo điều kiện để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra nhiều traffic tiềm năng cho website hay landing page.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Thông tin về website của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa về sản phẩm, dịch vụ khi họ có nhu cầu tìm hiểu và thậm chí là mua mặt hàng đó. Khi này, lượng traffic cao sẽ giúp website xuất hiện ở những vị trí đầu tiên khiến khách hàng dễ click vào hơn, do đó giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, từ đó doanh thu cũng cao hơn.

Làm thế nào để kiểm tra traffic website?

Google Analytics

Đây là công cụ kiểm tra traffic phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, nó cũng miễn phí miễn là bạn là người quản trị website. Chúng cung cấp cho người dùng thông tin về Organic Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, thậm chí, những thông tin nhân khẩu học cũng được thống kê chi tiết.

Ahref

Ahrefs là một công cụ check traffic có trả phí. Ahrefs hỗ trợ việc phân tích từ khóa, xem nhanh các chỉ số như Organic Traffic, Organic keyword,…của một URL. Có nghĩa là, bạn không chỉ kiểm tra traffic được của web mình mà còn kiểm tra được cả của web đối thủ.

Keywordtool

Công cụ này hỗ trợ việc phân tích từ khoá, xem lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng, từ khoá nào đang được tìm kiếm nhiều nhất, mức độ cạnh tranh,…. Giao diện công cụ khá đơn giản, số liệu phân tích tương đối chính xác nên bạn có thể nâng cấp sau khi dùng thử miễn phí.

SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ phân tích và kiểm tra traffic toàn diện hơn cả Ahrefs. Chúng cung cấp thông tin traffic từ các quốc gia, traffic theo lĩnh vực, hay lưu lượng người dùng trên website bao gồm cả tính phí và miễn phí, chi phí mỗi lượt click,…

6 tips tăng traffic website hiệu quả

Tối ưu SEO

Tối ưu SEO có thể nói là cách dễ dàng và đơn giản nhất để đem lại nguồn Organic Traffic cho website của bạn. Để tăng traffic cho website bằng SEO bạn cần kết hợp các yếu tố Onpage và Offpage. Tất cả những đầu mục công việc này của SEO sẽ giúp cải thiện vị trí website của bạn trên các công cụ tìm kiếm, và như một lẽ tất nhiên, lượng traffic tự nhiên sẽ càng được cải thiện. Nếu bạn đang xài website trên nền tảng Wordpress, nhớ cài Yoast SEO để tiện quản lý và tối ưu các yếu tố trên mỗi khi đăng bài viết, sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhé.

Đầu tư vào nội dung

Đã bao giờ bạn lướt qua một bài viết có tiêu đề quá cuốn hút khiến bạn không thể không click vào đọc thêm, đọc hết chưa? Bí quyết chính là, hãy kết hợp với team content để tạo ra những tiêu đề, tagline, đoạn giới thiệu "đi vào lòng người" chỉ trong 5 giây liếc nhìn đầu tiên của khách hàng. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể chỉ đầu tư nội dung cho các bài viết mới đăng tải. Hãy nhìn lại cả các bài viết cũ trên website nữa, kiểm tra xem chúng đã đáp ứng những yêu cầu tiêu chuẩn về tiêu đề, từ khóa, mô tả, hình ảnh, độ dài, nội dung chuẩn SEO hay chưa. Nếu chưa, hãy trau chuốt lại các bài viết đó nữa bạn nhé.

Tạo dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Mạng xã hội chính là kênh hiệu quả giúp bạn cải thiện traffic cho website. Sử dụng nội dung và link trên website để chia sẻ lại trên trang cá nhân, fanpage, group sẽ giúp traffic của bạn tăng đáng kể. Chia sẻ với các bạn một tips mà tôi thường sử dụng sau khi đăng tải một bài viết mới trên website. Đó chính là cài tiện ích Add to Any, sau khi viết thì share lên các trang mạng xã hội phổ biến nhất (Facebook, Twitter, Tumblr, Pinterest, LinkedIn,...) Ngoài ra, việc tận dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng cũng có thể khiến lượng traffic tăng vượt trội, tỷ lệ chuyển đổi cũng được nâng cao.

Xây dựng trang blog riêng

Xây dựng blog để tăng traffic website là cách mà rất nhiều SEO-er đã và đang áp dụng. Bạn có thể xây dựng blog như một phiên bản phụ của website chính của mình. Với những bài viết trong blog bạn có thể sử dụng đa dạng các từ khóa, blog có nhiều bài viết sẽ có cơ hội lên top tìm kiếm hơn. Việc có blog riêng cho phép người dùng có lý do ở lại để theo dõi những nội dung bạn đăng tải trên website.

Chiến lược Email Marketing

Email marketing nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ hay thì chúng ta đã quá quen thuộc. Vấn đề là bạn phải biết chèn link website của mình vào khi gửi email cho khách hàng. Với một email gọn gàng, đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng với người dùng và tăng tỷ lệ họ nhấp vào đường link đến website của bạn hơn. Ngoài ra, khi cần gửi catalogue hoặc thông tin giới thiệu công ty cho khách, bạn đừng gửi một file pdf hay file trình chiếu cho khách nữa. Đưa file catalogue lên menu website, và mỗi lần gửi cho khách hãy dẫn đường link đó, bạn đã có thêm ít nhất là 1 lượt traffic có thời gian dừng chân khá lâu trên website rồi đấy.

Chiến lược Video Marketing

Với nhịp sống nhanh, nhiều người thích được nghe, được xem hơn ngồi đọc, chính vì vậy mà livestream phát triển mạnh mẽ hơn. Các chiến lược Video Marketing cần được đầu tư về nội dung, hình thức để có thể giữ chân người xem, thuyết phục người xem hành động mua, đăng ký sử dụng, click vào link để tăng traffic cho website của bạn.

Nguồn tham khảo: Minhduongads