Test With TikTok: Tối ưu hóa chiến dịch thương hiệu với Reach và Frequency

Test With TikTok là một sáng kiến khuyến khích marketers thử nghiệm và giúp các nhà quảng cáo ở Đông Nam Á đạt được nhiều thành tựu hơn với các giải pháp TikTok, đồng thời nâng cao hiệu suất của các chiến dịch marketing.

Test With TikTok hợp tác với bạn để mang lại lợi nhuận cho các khoản đầu tư và thu hút đối tượng khách hàng cho thông điệp của thương hiệu trên các nền tảng khác. Test With TikTok cũng cung cấp các mẹo và thủ thuật để quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp trên TikTok.

Làm thế nào để có thể đo lường sự thành công của branding campaign?

Đối với các chiến dịch có mục tiêu rõ ràng, có thể định lượng – chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng hoặc thu hút người dùng mới tải ứng dụng – việc chứng minh lợi tức đầu tư (ROI) chính xác tương đối đơn giản.

Tuy nhiên, các chiến dịch thương hiệu có thể là một câu chuyện khác. Một brand campaign đưa thông điệp chủ đạo của công ty đến với khách hàng mục tiêu, với mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu và cải thiện giá trị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Việc đo lường những kết quả này thường phức tạp hơn.

May mắn là marketing đã phát triển nhiều chỉ số cho thấy hiệu quả của chiến dịch xây dựng thương hiệu. Ví dụ: chi phí truyền thông, chi phí mỗi lượt click (CPC), chi phí trên 1.000 lần hiển thị (CPM) và lợi nhuận trên chi tiêu trung bình (ROAS) đều được thiết kế để cung cấp insight về câu hỏi này.

Bài viết này thảo luận về hai số liệu phổ biến nhất và cũng quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng để xác định hiệu suất chiến dịch xây dựng thương hiệu: Reach và Frequency.

Nguồn: TikTok for Business

Reach là gì?

Reach là phạm vi tiếp cận hay còn được biết đến với tên gọi “phạm vi phủ sóng”.

Đó là tỷ lệ phần trăm khách hàng mục tiêu đã xem quảng cáo của bạn ít nhất một lần. Nhắm đến phạm vi tiếp cận rộng nhất có thể là một lựa chọn tốt cho hầu hết các chiến dịch, bởi vì khi brand awareness rộng hơn thì đó chính là một cách chắc chắn để phát triển thương hiệu của bạn.

Frequency là gì?

Frequency là tần suất thể hiện số lần người xem nhìn thấy quảng cáo của bạn. Frequency thường được biểu thị bằng 1+, 2+, 3+... cho biết người dùng đã xem quảng cáo ít nhất một lần, hai lần, ba lần... Tần suất tối ưu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Campaign của bạn liên quan đến xây dựng thương hiệu hay activation?
  • Đề xuất giá trị của bạn hấp dẫn như thế nào?
  • Thời lượng quảng cáo của bạn.
  • Chu kỳ mua hàng của sản phẩm của bạn.

Cách TikTok hỗ trợ Reach và Frequency campaigns

Tại TikTok, nhiều giải pháp quảng cáo hàng đầu trong ngành đã được phát triển để hỗ trợ marketers trong toàn bộ phễu marketing, bao gồm các chiến dịch Reach và Frequency. Trên thực tế, TikTok đã cung cấp dịch vụ dành riêng cho loại chiến dịch này.

Chi tiết hơn, Reach và Frequency campaign hiện có sẵn trên Trình quản lý Quảng cáo TikTok. Nó cho phép bạn kiểm soát đối tượng tiếp cận, cũng như số lần họ xem thông điệp quảng cáo trước khi phân phối quảng cáo.

Với quảng cáo đấu giá – Auction ads, việc phân phối quảng cáo được xác định bởi các yếu tố như giá thầu (bid) hoặc chiến lược giá thầu (bid strategy). Trong khi đó, với Reach & Frequency, bạn sẽ lên lịch các chiến dịch có lượt Reach có thể dự đoán và Frequency được kiểm soát ở mức chi phí đã đặt.

Tại sao chọn Reach và Frequency?

Reach và Frequency là một lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn đặt trước (pre-book) campaign của mình và đảm bảo kết quả. Dưới đây là một số lợi thế khác của việc chạy campaign Reach và Frequency:

  1. Kiểm soát chặt chẽ hơn: Lập kế hoạch truyền thông một cách minh bạch và kiểm soát Frequency.
  2. Hiệu suất có thể được dự đoán: Đảm bảo sớm nhất là sau 255 ngày.
  3. Các tính năng độc đáo: Bao gồm các chiến lược phân phối tiện ích bổ sung tương tác và đa sáng tạo, để truyền tải câu chuyện thương hiệu của bạn theo phong cách TikTok.
  4. Tương tác với cộng đồng người dùng: Kết hợp các chiến dịch Reach và Frequency, đồng thời hướng lưu lượng truy cập đến các Branded Hashtag Challenge, chiến dịch hiệu ứng thương hiệu (Brand Effect), trang hồ sơ TikTok và trang chi tiết sản phẩm của TikTok Shop.
  5. Xây dựng các chiến dịch thông minh hơn: Tạo các nhóm khán giả và retarget hoặc tạo đối tượng tương tự cho các chiến dịch kênh thấp hơn (lower-funnel campaigns).

Khi nào nên sử dụng Reach và Frequency?

Reach và Frequency giúp nhà quảng cáo thu hút sự chú ý trên trang For You của người dùng. Bạn có thể phân phối các quảng cáo tuần tự, khóa các vị trí quảng cáo cao cấp ngay từ đầu trong For You Feed, tất cả đều có giá cố định và số lần hiển thị có thể dự đoán được.

Thử nghiệm và cách làm hiệu quả nhất

Đến đây, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tối đa hóa hiệu suất của chiến dịch. Có ba yếu tố chính cần xem xét:

  1. Giai đoạn chiến dịch tối ưu
  2. Phạm vi tiếp cận trên nền tảng tối ưu (Reach)
  3. Tần suất mỗi tuần (Frequency)

Để tìm hiểu câu hỏi này và các yếu tố liên quan khác, team TikTok đã tiến hành thử nghiệm trên toàn bộ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). TikTok đã tạo một phân tích tổng hợp để xác định mối quan hệ giữa thời lượng chiến dịch, tỷ lệ phần trăm Reach, Frequency và hiệu quả nâng cao thương hiệu dưới hình thức ad recall.

TikTok cũng đã phân tích 101 chiến dịch Reach và Frequency ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được nghiên cứu bởi Brand Lift Study. Kết quả cho thấy các chiến dịch có thể đạt được mức tăng khả năng nhớ đến quảng cáo một cách đáng kể hơn nếu chúng:

Chạy trong 3 tuần trở lên: Các chiến dịch chạy trong 3 tuần trở lên có nhiều khả năng đạt được mức tăng đáng kể về khả năng nhớ đến quảng cáo hơn 18%.

Nhắm mục tiêu 50% hoặc nhiều hơn: Các chiến dịch nhắm mục tiêu từ 50% đối tượng trở lên có khả năng đạt được mức tăng đáng kể về mức độ ghi nhớ quảng cáo, cao hơn 26%.

Đặt Frequency thành 2 lần/tuần trở lên: Các chiến dịch hiển thị quảng cáo đến đối tượng người dùng từ 2 lần/tuần trở lên có khả năng đạt được mức tăng đáng kể về mức độ ghi nhớ quảng cáo cao hơn 40%. Trên thực tế, tần suất phân phối quảng cáo càng cao thì khả năng nhớ lại quảng cáo tổng thể càng cao.

Trong số tất cả các campaigns đã chạy trong hơn 3 tuần và nhắm mục tiêu đến 50% đối tượng trở lên, có đến 55% nhận thấy mức độ ghi nhớ quảng cáo tăng lên đáng kể.

Hãy luôn tiếp tục việc thử nghiệm

Các kết quả từ phân tích tổng hợp rất rõ ràng, tuy nhiên, mọi chiến dịch đều khác nhau. Mỗi chiến dịch cần cài đặt riêng, được tối ưu hóa dựa trên thông điệp chiến dịch, chu kỳ mua sản phẩm và thời lượng của quảng cáo. Đó là lý do tại sao TikTok khuyến khích các nhà quảng cáo thường xuyên kiểm tra cài đặt Reach và Frequency để xác định chiến lược tốt nhất cho thương hiệu của họ. Hy vọng những phát hiện và phương pháp này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thử nghiệm cho campaign TikTok tiếp theo của mình!

Hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật và lời khuyên từ AppROI.

AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.

* Nguồn: TikTok for Business