Thị trường ứng dụng di động toàn cầu trong tháng 1 | Canva thúc đẩy làn sóng ChatGPT

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng di động trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 1 năm 2023, với hy vọng bảng xếp hạng sẽ có ích cho người những ai đang nghiên cứu xu hướng của thị trường ứng dụng di động toàn cầu.

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng di động trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 1 năm 2023, với hy vọng bảng xếp hạng sẽ có ích cho người những ai đang nghiên cứu xu hướng của thị trường ứng dụng di động toàn cầu.

Tổng q uan hiệu suất của các ứng dụng trong tháng 1:

● Ứng dụng hẹn hò [Hinge] ra mắt các tính năng nâng cao, thu hút rất nhiều bạn trẻ gen-Z, nhờ đó mà doanh thu tăng vọt

● [Meesho], ứng dụng thương mại điện tử của Ấn Độ, đã tung ra một loạt TVC về “Giấc mơ thành hiện thực”, đây là một trò chơi hay về tâm lý tình cảm

● [Alipay] có số lượt tải tăng trưởng liên tục nhờ sự bùng nổ du lịch trong kỳ nghỉ mùa xuân.

● [HERE Wego], ứng dụng dẫn đường offline đã xuất hiện trong bảng xếp hạng lần này.

Top 20 theo quảng cáo

Chúng ta cùng xem những cái tên mới xuất hiện trong bảng xếp hạng của tháng 1 này.

Ứng dụng dẫn đường [HERE WeGo] đã có quảng cáo tăng 29% so với tháng trước trên iOS. Ứng dụng này được coi là một trong những ứng dụng bản đồ offline phổ biến nhất, với các tính năng chính như hiển thị giá xe bus, chỗ đậu xe còn trống và độ dốc của các tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp. Theo SocialPeta – Advertiser Analysis, những quảng cáo được [HERE WeGo] phát hành trong tháng 1 có những đặc điểm sau:

● Quảng cáo phủ sóng trên 20 quốc gia, trong đó riêng thị trường Mỹ chiếm 12%, thị phần cao nhất. Tiếp theo là Việt Nam với 6%.

● Ứng dụng chỉ phát hành quảng cáo trên các phương tiện giải trí trong 30 ngày qua, cũng như trong 1 năm qua. Rõ ràng, các ứng dụng bản đồ dẫn đường đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên kênh quảng là các phương tiện giải trí.

● Hầu hết các quảng cáo của ứng dụng đều nhấn mạnh rằng “đây là phần mềm dẫn đường offline hoàn toàn miễn phí” và các quảng cáo cũng có ngôn ngữ tương ứng với thị trường mà nó phát hành.

Định dạng quảng cáo là hình ảnh chiếm tới 95% tổng số quảng cáo. Một trong những quảng cáo có hiệu suất tốt là hình ảnh so sánh lái xe thực với hình ảnh tuyến đường trên bản đồ, ngụ ý rằng ứng dụng này cung cấp điều hướng chính xác.

Ứng dụng đổi tiền điện tử [Crypto] đã ghi nhận mức tăng trưởng quảng cáo 933% so với tháng trước trên nền tảng Android trong tháng 1. Nó được giới thiệu một cách ấn tượng trên Google Play rằng bạn có thể kiếm được lợi nhuận tới 4.5% mỗi năm nhờ tiền điện tử. Theo SocialPeta – Advertiser Analysis, việc phát hành quảng cáo của [Crypto] có những đặc điểm sau:

● Hơn 86% quảng cáo được phát hành tại Mỹ và một số quảng cáo được phát hành ở Canada, các nước tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Pháp;

● Phương tiện quảng cáo chủ yếu được chọn là thể thao, máy tính để bàn và nhiếp ảnh, chiếm lần lượt là 23%, 19% và 16%;

● Định dạng quảng cáo chủ yếu là html, chiếm tới 99%;

● Hầu hết quảng cáo mới phát hành có định dạng là hình ảnh chụp màn hình điện thoại với một số từ miêu tả ngắn gọn. nêu bệt mức độ tiện lợi khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng với số tiền thấp.

Ứng dụng đặt cược thể thao [Betway Sports] đã ghi nhận mức tăng quảng cáo 445% so với tháng trước trên nền tảng Android trong tháng 1. Theo SocialPeta - Advertiser Analysis, quảng cáo mà [Betway Sports] phát hành trong tháng 1 có đặc điểm sau:

● Quảng cáo nhắm mục tiêu vào thị trường Mỹ, chiếm tới 98% số quảng cáo. Ngoài ra, còn có thị trường Canada

● Phương tiện quảng cáo chủ yếu là phương tiện mô phỏng và máy tính để bàn, lần lượt chiếm 22% và 19%. Nhưng không có sự khác biệt lớn giữa các loại phương tiện truyền thông. Có lẽ là do ứng dụng không cấu hình chính xác phương tiện quảng cáo;

● 3 từ xuất hiện nhiều nhất trong quảng cáo là “betway”, “download”, và “today”. và quảng cáo tập trung vào việc nâng cao nhận diện thương hiệu.

● Hầu hết quảng cáo đều là html. Theo một một thiết kế, các quảng cáo được thiết kế để thu hút người dùng qua sự kết hợp các tuyển thủ với các sự kiện thể thao khác nhau và kèm với các từ ngữ truyền cảm hứng.

Top 20 theo doanh thu

● Những ứng dụng có doanh thu tăng trưởng vượt bậc trên App Store trong tháng 1:

Ứng dụng hẹn hò [Hinge] của Match Group là ứng dụng mới có mặt trong bảng xếp hạng lần này. Công ty có mức tăng trưởng doanh thu 44.7% so với tháng trước nhờ dịch vụ đăng ký mới mang lại cơ hội cao hơn cho người dùng với phí đăng ký hàng tháng là 50-60USD. Theo người phát ngôn của Match: “Đó là một khoản đầu tư có lãi khi đặt cược vào lượng người dùng thế hệ Gen-Z đang phát triển nhanh chóng”

[Canva], ứng dụng thiết kế đồ họa online, đã giới thiệu ưu đãi đặc biệt để người dùng có thể tiết kiệm tới 120USD trong tháng 1. Chương trình khuyến mãi đã mang lại doanh thu tăng trưởng tới 25.3% so với tháng trước. Và khi ChatGPT đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu, Canva và OpenAI ( công ty sở hữu ChatGPT) đã ra mắt Magic Write, một công cụ tạo văn bản AI hỗ trợ GPT-3

Một sản phẩm đươcj tạo bởi tính năng Magic Write

● Những ứng dụng có doanh thu tăng trưởng mạnh trên Google Play trong tháng 1:

Ứng dụng học ngoại ngữ [Doulingo] đã phát hành mã giảm giá cho nhiều khóa học trong tháng 1, chẳng hạn như mã giảm giá 20% khi mua khóa học tiếng Tây Ban Nha, giảm giá 10% khi mua khóa học tiếng Hàn và nhiều mã giảm giá tới 40% cho một số khóa học khác. Chiến lược “lợi nhuận nhỏ nhưng thu hồi nhanh” đã giúp cho doanh thu của công ty tăng trưởng 62.9% so với tháng trước.

[Audible], một ứng dụng audiobook trực tuyến của Amazon, đã đạt mức tăng doanh thu 21% so với tháng trước. Ứng dụng đã ký thỏa thuận với Plan B Entertainment, dành cho các ngôi sao nổi tiếng, có kể đến như Brad Pitt, Dede Gardner và Jernemy Kleiner, để xây dựng các sản phẩm audio độc quyền

Top 20 theo lượt tải

● Các ứng dụng có lượt tải tăng đột biến trên App Store:

[Messenger] với nhiều tính năng mới trong tháng 1, được CEO Mark Zuckerberg, công bố trong một bài đăng trên blog. Các tính năng mới như chat themes, biểu tượng emoji tùy biến và reactions, hình ảnh trong nhóm profile, xem trước link và trạng thái hoạt động, đã giúp cho ứng dụng có lượt tải tăng 50.8%.

Được đẩy mạnh bởi sự bùng nổ du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ mùa xuân,[Alipay] đã đạt được mức tăng 37.2% so với tháng trước về số lượt tải. Theo dữ liệu, các giao dịch ra nước ngoài từ ngày 21 đến 26 tháng 1 đã tăng 150% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines đã đóng góp số lượng giao dịch xuyên biên giới nhiều nhất.

● Apps with outstanding growth of downloads on Google Play:

● Những ứng dụng có lượt tải tăng mạnh trên Google Play:

[Meesho], ứng dụng thương mại điện tử của Ấn Độ, đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo đánh vào cảm xúc trên quy mô lớn trong tháng 1 vừa qua. Trong đó, một loạt phim đã được phát hành, chủ đề của chiến dịch là “Bạn có thể mua mọi thứ và làm nhiều điều trên Messho”, cho thấy rằng những người bình thường cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình thông qua việc mua bán hàng hóa trên [Messho]. Chiến dịch đạt được hiệu quả cao và mạng lại mức tăng trưởng lượt tải 77.4%.

Ứng dụng hỗ trợ tải video online [All Video Downloader] được phát hành vào tháng 1 năm 2021 và là một trong 14 ứng dụng tải video Youtube miễn phí tốt nhất năm 2022. Với số lượt tải tăng 152% so với tháng trước, ứng dụng này lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng.

Trên đây là tất cả những thông tin về quảng cáo, doanh thu của các ứng dụng (không tính game) từ App Store và Google Play, cũng như thông tin chi tiết về lượt tải ứng dụng trong tháng 1 năm 2023.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta