I Do: Đức Phúc kết hợp với 911 và sự thấu hiểu khách hàng tiềm năng của PNJ

I Do: Đức Phúc kết hợp với 911 và sự thấu hiểu khách hàng tiềm năng của PNJ

Mới đây, MV "I do" (Em đồng ý) của Đức Phúc kết hợp cùng nhóm 911 đã được cho ra mắt và mang lại nhiều cảm xúc cho khán thính giả.

Nhiều người (trong đó có Ngốc) nói họ thích nghe bản gốc hơn bản có kèm theo tiếng Việt của Đức Phúc. Một số khác lại cho rằng thì bản cover này nên để 1 ca sĩ nữ thể hiện sẽ gây ra nét chấm phá mới cho ca khúc.

Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao PNJ lại chọn Đức Phúc cho chiến dịch truyền thông lần này của mình? Điều đó đến từ việc họ đã nghiên cứu rất kỹ tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Tại sao lại như vậy, hãy cùng Ngốc tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Sự phù hợp của KOL trong chiến dịch là rất quan trọng

Như Ngốc đã trình bày trong bài viết FIFA WORLD CUP 2022 - NHỮNG ĐIỀU LẦN ĐẦU TIÊN XUẤT HIỆN VÀ 3 BÀI HỌC VỀ SAI LẦM TRONG MARKETING DÀNH CHO DOANH NGHIỆP có đoạn:

"Sai lầm của nước chủ nhà đến từ việc họ đã lựa chọn sai KOL cho chiến dịch truyền thông cho World Cup khi họ lựa chọn Jung Kook thay vì nữ ca sĩ có khả năng khuấy động và hoạt náo khác như Shakira vì vấn đề văn hóa; đã làm giảm hẵng sự ủng hộ của khán giả dành cho chiến dịch truyền thông của họ."

Bằng chứng là mãi sau khi World Cup kết thúc, khán giả vẫn không đề cập hay nhớ nhiều về bài hát chủ đề như những lần trước đó.

Ở một câu chuyện khác, khoảng 2 năm trước Ngốc cũng đã có một bài viết về PR sản phẩm bằng việc quảng cáo tràn lan và dùng sai KOL ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào.

Qua 2 ví dụ trên, việc lựa chọn đúng KOL là rất quan trọng trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể lựa chọn đúng KOL cho chiến dịch của mình?

Để lựa chọn được KOL cho chiến dịch truyền thông và marketing của mình, doanh nghiệp cần thấu hiểu được khách hàng của mình thông qua insight của họ.

Quay trở lại với câu chuyện của PNJ, với kinh nghiệm gần 30 năm cung cấp vàng bạc đá quý cho các chị em phụ nữ, PNJ đã đánh vào 3 yếu tố cảm xúc mà tất cả các chị em đều mong muốn đó là: lắng nghe, thấu hiểu và được chăm sóc.

Điều đó được thể hiện hết sức tuyệt vời qua những câu chuyện được kể trên MV của mình: từ một người phụ nữ câm, đến một người phụ nữ single mom và cuối cùng là một người phụ nữ đã lớn tuổi, tất cả đều toát lên nét rất hạnh phúc khi chọn được đúng người đàn ông của cuộc đời mình.

Vì sao Đức Phúc lại phù hợp với vai trò KOL của nhãn hàng lần này

Ban đầu khi đọc những bình luận trên, Ngốc cũng có đôi chút hoài nghi về lựa chọn này của PNJ. Tuy nhiên, nếu xét lại, PNJ có 3 yếu tố để quyết định này.

  • Đức Phúc đã quá nổi bật với vai trò là người hát nhạc dành cho đám cưới

Nếu xét những bản hit của Đức Phúc, chúng ta sẽ nhận ra hầu hết đầu là những bản nhạc dành cho đám cưới với những ca từ hết sức tình cảm của một người đàn ông dành cho cô gái của cuộc đời mình.

Quay trở lại với bản hit làm nên tên tuổi của 911 "I do" cũng có những câu hát tương tự như:

I'll be by your side. Till the day I'll die. I'll be waiting till I hear you say "I do"

Với sự kết hợp trên, tin chắc không những làm cho khẩu hiệu "Phụ nữ là để yêu thương" của PNJ nổi bật hơn không chỉ trong mùa Valentine này mà còn là những khoảnh khắc khác như 8/3, 20/10,...

  • Đức Phúc đứng cạnh 911 tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng

Ắt hẵng khi nhìn thấy Đức Phúc đứng cạnh với 911, nhiều người sẽ nghĩ rằng họ không hợp đứng chung trên 1 sân khấu, nhưng ở chiến dịch lần này của PNJ thì họ hoàn toàn phù hợp với những lý do sau:

    • Đức Phúc đại diện cho một người đàn ông còn trẻ và còn cần nhiều bài học trong cuộc sống ở ngưỡng tuổi chưa quá 30 trong khi 911 đại diện cho những người đàn ông trưởng thành, là những quý ông thực thụ trong cuộc sống. Sự sắp xếp này càng nhằm nổi bật hơn với những thông điệp của PNJ. Cho dù ở độ tuổi nào hoặc là đang là ai, người đàn ông vẫn cùng chung một quan điểm "Phụ nữ là để yêu thương"

    • Bài hát phù hợp với chất giọng và màu giọng nam cao của cả 911 và Đức Phúc. Hơn thế nữa, phong cách biểu diễn của họ cũng có nét tương đồng, đều rất gentleman và nhẹ nhàng trên sân khấu. Điều đó cũng giống như những quý ông xuất hiện trong MV, mỗi người đều rất nhẹ nhàng đón nhận và che chở cho người phụ nữ của có những khiếm khuyết về nội tâm cũng như hình thể của họ.
  • Nếu để 1 giọng nữ hát chung với 911 sẽ làm mất đi những ý nghĩa mà MV đem lại

Mặc dù sẽ rất phù hợp để đẩy mạnh cảm xúc cho người xem trên sân khấu, tuy nhiên nếu để một giọng ca nữ phối hợp cùng 911 sẽ không phù hợp.

Bởi lẽ, một khi 3 người phụ nữ hạnh phúc kia thể hiện "I do" một cách đầy hạnh phúc với chiếc nhẫn PNJ được đeo vào tay từ nữa kia của mình, điều đó mới thể hiện được cái kết đẹp trong tình yêu. Bạn thấy đấy, đa phần nhạc dành cho đám cưới luôn là những bài hát của những người đàn ông thể hiện tình cảm mãnh liệt với người phụ nữ họ yêu cơ mà :)).

Tóm lại, với sự sắp xếp này, PNJ và Đức Phúc lại một lần nữa lại có những chiến dịch marketing hoàn hảo dành cho thương hiệu và bản thân mình. Và một lần nữa nhấn mạnh sức bật và tầm ảnh hưởng quan trọng của KOL trong chiến lược inbound marketing của doanh nghiệp như cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi cũng vậy (chỉ 1 bên chiến thắng nếu biết tận dụng những nguồn lực của mình một cách hiệu quả).

Bài viết trên Kênh Kiến Thức Dạo:

https://kienthucdaochannel.blogspot.com/2023/02/I-do-Duc-Phuc-ket-hop-voi-911-va-su-thau-hieu-khach-hang-tiem-nang-cua-PNJ.html

Website Big E Co.: https://www.bigeco.vn

Ngốc - Kiến Thức Dạo