Thị trường Game tháng 1 | Attack Hole phổ biến, Black Hole đạt lượt tải và quảng cáo tăng cao

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và các module khác, SocialPeta đã chọn và xếp hạng 20 game di động trên toàn cầu theo tiêu chí doanh thu, quảng cáo và lượt tải trong tháng 1 năm 2023, với hy vọng sẽ hỗ trợ được nhiều người trong ngành, những ai đang cố tìm hiểu xu hướng của thị trường game di động trên toàn cầu.

Tổng quan hiệu suất của game di động trong tháng 1:

  • [Attach Hole] đã chứng kiến số lượt tải tăng vọt, giúp game phổ biến trở lại;

  • SpringGame nhắm mục tiêu tới thị trường Hàn Quốc, quảng cáo [이모탈 소울] chủ yếu với “xem lại”.

  • Những thẻ mới phát hành mặc dù rất tệ nhưng lại có doanh thu tăng trưởng 40% cho FGO;

  • Với quảng cáo đầu tiên trên truyền hình, [Royal Match] đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 200%

Top 20 theo quảng cáo

Từ khóa quảng cáo: Mini Game

Panoramik Games đã có một bước đi ấn tượng với tựa mini-game Black Hole để quảng cáo cho [Mighty Party]. Game này đã phát hành rất nhiều quảng cáo black hole và quảng cáo video tương tự với tựa game ăn khách [Attach Hole]. Theo Social Peta – Advertising Analysis, [Mighty Party] đã phát hành 2900 quảng cáo trong tháng 1 và giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng theo tiêu chí quảng cáo. Một số thông tin bổ sung như dưới đây:

● Theo như các nền tảng quảng cáo, casual, cờ bạc và nền tảng quảng cáo âm nhạc được nằm trong top 3;

● Khu vực quảng cáo chính là Bồ Đào Nha, Romania, Pháp;

● Định dạng video chiếm 100% trong số quảng cáo được phát hành trong 30 ngày qua;

● Các mini-game phổ biến bao gồm: Black hole, Stickman, drawing line, policeman và thief.

Ngoài nhiều quảng cáo hơn về black hole, [Mighty Party] còn phát hành quảng cáo về các chế độ chơi khác bao gồm “cảnh sát & tên trộm”, “người que leo tháp”

Từ khóa quảng cáo: Xem lại

Sau khi phát hành [엑자일: 어벤징 파이어] đầy ấn tượng tại Hàn Quốc vào tháng 8, SpringGame đã tiếp tục có động thái mới. Vào tháng 1, [이모탈 소울] xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng quảng cáo trên iOS với 2200 quảng cáo. Theo SocialPeta – Advertiser Analysis, [이모탈 소울] đã phát hành quảng cáo theo chiến thuật sau:

● Đối với các nền tảng quảng cáo, game thùng, mô phỏng và giải đố nằm trong số 3 nền tảng hàng đầu.

● Hầu hết các quảng cáo có định dạng video và hình ảnh, trong số đó quảng cáo hình ảnh chiếm hơn 53%;

● [이모탈 소울] ưu tiên sử dụng các con số trong các quảng cáo của mình, chẳng hạn như “5 năm nghiên cứu và phát triển, 6 lớp học chính, 48 lớp thay đổi”

Các quảng cáo gần đây của [이모탈 소울] có đặc trưng là các bối cảnh nhiệm vụ khác nhau và thay đổi bản đồ tương ứng. Với các cảnh trong game phong phú và tinh tế đã chứng tỏ game có tính biểu cảm cao và tất cả các góc nhìn phía sau đều kích thích mong muốn tải game của người xem.

https://youtu.be/h-4C7yHSReM

Nền tảng quảng cáo: FB News Feed Dự kiến lượt hiển thị: 187,000

Ngoại trừ MMO, đánh bài và các game mid-core và hard-cord khác đã thu hút lượng mua quảng cáo mạnh mẽ, các nhà quảng cáo game giải đố, game thông thường cũng đã chi nhiều tiền cho việc mua quảng cáo. Ví dụ: game Rollic (thể loại hyper casual) đã phát hành khoảng 7000 quảng cáo trong tháng Giêng. [Two Dots], [Braindom] và các game giải đố khác cũng nằm trong top các game có nhiều quảng cáo nhất với số lượng quảng cáo phát hành ổn định

Top 20 theo doanh thu

Các game có doanh thu tăng đột biến trong tháng 1:

● Nhờ lễ hội đầu năm tại Trung Quốc và giải vô địch thế giới M4 [Mobile Legends: Bang Bang], [MLBB] đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 187.4% so với tháng trước.

● [ウマ娘 プリティーダービー] đã bắt đầu mở rộng ma trận sản phẩm của mình. Trong tháng 1, game đã công bố một vở kịch sân khấu, một sự kiện, có tên Racing Carnival và ghi nhận doanh thu tăng 131.5% so với tháng trước

● Game match-3 nổi tiếng [Royal Match] đã phát hành quảng cáo trên truyền hình lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 12, mang lại lượng hiển thị khổng lồ và giúp cho [Royal Match] đạt mức tăng trưởng doanh thu gần 200% so với tháng trước.

Những game có doanh thu tốt nhất trên Google Play trong tháng 1:

● Nổi tiếng đã 10 năm, , [モンスターストライク] đã hợp tác với Gundam Series và nhờ việc chia sẻ tin tức liên quan cũng như live-stream bán hàng trên Twitter, Youtube và các mạng xã hội khác, game đó ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 77.9%

● Nhờ các sự năm mới và các nhân vật xấu xí được phát hành, đã thu hút sự chú ý của người chơi với sự tương phản đáng kinh ngạc về ngoại hình các nhân vật. Tuy nhiên, lousy card (quân bài xấu xí) đã kích thích mong muốn tiêu tiền của người chơi (quân bài xấu đối lập và cho thấy những quân bài khác đẹp hơn như thế nào), dẫn tới doanh thu của [Fate/Grand Order] trong tháng 1 tăng 40% so với tháng trước.

● Trong tháng 1, game theo phong cách anime nổi tiếng [NIKKE] đã có bản cập nhật lớn và cập nhật biểu ngữ các nhân vật để ghi nhận doanh thu ổn định, với mức tăng 6% so với tháng trước.

Image source: [Fate/Grand Order]

Bạn có tin đây là những lá bài theo phong cách anime được phát hành trong năm 2023 không?

Top 20 theo lượt tải

Theo số lượt tải game di động toàn cầu trong tháng 1, các game có số lượt tải nổi bật trên App Store:

● Sự bùng nổ của các game tiệc tùng, lượt tải của [Stumble Guys] và [Among Us!] lần lượt tăng 18.7% và 190% so với tháng trước.

● [Free Fire] cũng ra mắt một số sự kiện như lễ kỷ niệm Lễ hội mùa xuân, live-stream và metaverse streaming, hay như cộng tác IP với [Devil May Cry], giúp lượt tải tăng 227.8% so với tháng trước.

● Playrix có 3 game xuất hiện trong bảng xếp hạng. Chúng là [Gardenscapes], [Township], [Homescapes], tất cả đều có lượt tải tăng hơn 150% so với tháng trước.

Những game có lượt tải nổi bật trên Google Play trong tháng 1:

● Game mô phỏng trang điểm ABI [Makeover & Makeup ASMR] mang lại hiệu ứng âm thanh và hình ảnh ấn tượng với phương pháp trang điểm chân thực và tính tế cùng với các yếu tố ASMR. Nhờ khả năng tẩy trang, quảng cáo sáng tạo mà [Makeover & Makeup ASMR] đã nổi bật hẳn giữu một rừng game mô phỏng tương tự. Theo SocialPeta App Analysis, thị trường Brazil đã góp hơn 3.10 triệu lượt tải.

● Game [Attack Hole] của Homa đã sao chép và cải tiến chế độ chơi cổ điển “black hole games”, để duy trì trên bảng xếp hạng game miễn phí tại Mỹ trong nhiều ngày. Nó cũng truyền cảm hứng cho các quảng cáo của rất nhiều mid-core và hard-core game. Game này đã ghi nhận hơn 10 triệu lượt tải trong tháng 1

● Game giải đối Supersonic [Emoji Puzzle] đã kết hợp link game truyền thống và biểu tượng cảm xúc lâu dài. Nó cung cấp khả năng theo dõi thời gian thực các tin tức nóng trên mạng xã hội thông qua các bản cập nhật nhanh chóng. Theo SocialPeta App Analysis, [Emoji Puzzle] đã cập nhật 3 lần trong tháng 1 và ghi nhận mức tăng trưởng lượt tải 145.5% so với tháng trước.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta