Marketer Stage! VietNam
Stage! VietNam

Content Director @ Stage!Vietnam

Sự quan trọng của việc thiết kế trong tổ chức sự kiện

Đối với tất cả các sự kiện thì thiết kế chính là “điểm chạm” đầu tiên với các đối tượng khách mời của sự kiện, nó được thể hiện ở các hình ảnh truyền thông quảng bá trên internet, hoặc trên thư mời, banner, poster, backdrop… Vì vậy thiết kế trong tổ chức sự kiện cần có được sự đầu tư kỹ lưỡng và phù hợp với từng dự án.

Dưới đây là những thông tin về sự quan trọng của thiết kế trong tổ chức sự kiện, hãy cùng Stage! Vietnam kéo xuống bên dưới để biết thêm chi tiết nhé!!!

I. THIẾT KẾ TRONG EVENT LÀ GÌ?

Thiết kế đồ họa sự kiện là tập hợp các thiết kế sân khấu, thiết kế các ấn phẩm để phục vụ quảng bá cho một sự kiện như: Banner, backdrop, brochure, poster,... Bất kỳ một sự kiện nào cũng cần phải có thiết kế.

Tùy theo tính chất, quy mô, mức độ của sự kiện mà các hạng mục thiết kế cũng khác nhau. Có những sự kiện yêu cầu phải thiết kế cả backdrop, banner, standee, bảng biển, có những sự kiện lại không cần banner, bảng biển.

Có những sự kiện cần một sân khấu cầu kỳ, lung linh cùng với cả khu vực cánh gà nhưng cũng có những sự kiện sân khấu yêu cầu đơn giản, trang nhã. Các thiết kế này sẽ là những sản phẩm “đưa” trực tiếp tới mắt của những người tham dự, chính vì vậy nó yêu cầu tính thẩm mỹ cao cùng những đòi hỏi về khắt khe về nội dung, ý nghĩa.

II. THIẾT KẾ TRONG EVENT CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Câu trả lời là có. Khi tổ chức một sự kiện, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là thiết kế, khái niệm mà bạn muốn tạo ra và cách khái niệm này sẽ tạo ra hình ảnh trực quan và cảm xúc của hành động. Sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội ảnh hưởng rõ ràng đến việc lập kế hoạch, tổ chức và phát triển các sự kiện, và do đó cũng ảnh hưởng đến thiết kế phải thích ứng với thế giới chúng ta đang sống.

Việc thiết kế phải được triển khai ngay khi bạn có ý tưởng và chủ đề của sự kiện. Sau khi có các bản vẽ thiết kế, công tác thi công sản xuất cũng ngay lập tức được bắt đầu. Quá trình thi công là đem những bản vẽ thiết kế ấy chuyển thành sản phẩm để dàn dựng, lắp đặt trong thực tế. Vì vậy, người thiết kế cũng phải bám sát tiến độ để theo dõi kết quả, chất lượng.

Thiết kế đồ họa cho mỗi sự kiện sẽ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ như hiện nay. Bất kỳ một thiết kế nào cũng có thể trở thành một background sống ảo của khách tham dự và là một công cụ để quảng bá mạnh mẽ cho thương hiệu.

II. CÁC BƯỚC & PHÂN LOẠI THIẾT KẾ TRONG SỰ KIỆN

1. Tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện trong sự kiện phải được căn cứ trên nhận diện căn bản của thương hiệu như logo, slogan, tầm nhìn doanh nghiệp. Những yếu tố này sẽ xuất hiện khá nhiều trong các thiết kế, đồng thời việc thấu hiểu về nó cũng giúp người thiết kế bám sát các giá trị của doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu chủ đề chương trình

Nếu các thiết kế của bạn là để phục vụ một chương trình sự kiện, thì trước khi bắt tay vào làm, bạn nhất định phải nắm được chủ đề, thông điệp truyền thông, các nội dung chính sẽ có trong chương trình sự kiện để chuẩn bị các thiết kế phù hợp và chính xác.

3. Thiết kế 2D

Thiết kế đồ họa 2D là hình thức đồ họa phổ biến nhất tại thị trường quảng cáo, truyền thông Việt Nam. Đây là một phương pháp thiết kế đồ họa cổ điển xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước với tính chất đơn giản, hấp dẫn trực quan và người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu mà không quá choáng ngợp hoặc mất tập trung.

Thiết kế 2D phù hợp với những ấn phẩm tĩnh như banner, tờ rơi, thư mời, standee,... Người thiết kế sẽ phải nắm vững các phần mềm thiết kế, chẳng hạn như Photoshop, InDesign, Adobe,...

4. Thiết kế 3D

3D là cụm từ viết tắt của 3 Dimension nghĩa là 3 chiều. Kỹ thuật 3D thường đi liền với khái niệm “đồ họa 3D”, tức là những hình ảnh được dựng nên một cách sống động như thật. Bản vẽ mô phỏng không gian 3D cho cái nhìn chân thực, đa chiều về bối cảnh.Có thể thấy, Thiết kế 3D đang là xu thế nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thiết kế và thích làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.

IV. Những yếu tố dẫn đến sự thành công của một thiết kế trong sự kiện

Khi chúng ta nói về các sự kiện, thiết kế trở nên rất quan trọng vì nó đề cập đến những hình ảnh sẽ gây ấn tượng cho sự kiện của bạn. Mặc dù các yếu tố kỹ thuật, ánh sáng, khung cảnh hay âm thanh đều quan trọng, nhưng thiết kế thậm chí còn quan trọng hơn.

Sau đây là những yếu tố cơ bản để một thiết kế của sự kiện được thành công:

  • Đảm bảo đúng yêu cầu chuẩn mực thương hiệu
  • Mới lạ, độc đáo, bắt mắt
  • Cập nhật xu hướng thời đại
  • Sát với yêu cầu của khách hàng
  • Đáp ứng đúng yêu cầu tiến độ thực hiện dự án và theo sát deadline đưa ra
  • Chi phí thực hiện phù hợp với kinh phí của dự án

Kết luận:

Tóm lại, thiết kế trong sự kiện là phần thiết yếu đem lại vẻ đẹp cho cả sự kiện, phục vụ tốt công tác truyền thông đồng thời lưu lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kiến thức về tầm quan trọng của thiết kế trong sự kiện cũng như những thông tin cần thiết để có một thiết kế đẹp cho những sự kiện của mình. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!

Biên tập: Uyên Thảo

Nguồn: Tổng hợp