Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa – Báo cáo Social Listening: Cộng đồng mạng đang nói gì về ChatGPT?

ChatGPT gây sốt trên toàn cầu từ đầu tháng 12/2021 và tại Việt Nam, sản phẩm AI (trí tuệ nhân tạo) này cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo nên cơn sốt chưa từng thấy với giới trẻ.

ChatGPT gây ấn tượng bằng nhiều khả năng như soạn thảo sơ yếu lý lịch, làm thơ và hoàn thành bài tập về nhà chỉ trong vài giây. Sản phẩm này hiện có hơn 40 triệu người dùng hằng ngày, theo thống kê của Google Trends những ngày qua, “ChatGPT” và “OpenAI” liên tục nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

“Siêu AI” này cũng trở thành chủ đề phổ biến trên mạng xã hội, trên hàng loạt cộng đồng thuộc mọi lĩnh vực, ảnh chụp màn hình các cuộc trò chuyện với ChatGPT xuất hiện dày đặc. Liệu ChatGPT có phải chỉ là xu hướng nhất thời? Hãy cùng xác nhận điều này qua báo cáo mới nhất dưới lăng kính Social Listening của ReputaTuva Communication.

ChatGPT tạo ra cơn sốt toàn cầu, “cú hích” cho sự phát triển AI tại thị trường Việt Nam

Cơn sốt ChatGPT đã đánh dấu bước tiến mới, đưa trí tuệ nhân tạo tới gần hơn với đại chúng. Và chúng ta phải thừa nhận rằng, ChatGPT này ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn nhờ những khả năng mà nó có thể làm được.

Trong 30 ngày gần nhất (07/01-07/02/2023) thông qua hệ thống thu thập dữ liệu Social Listening của Reputa, chỉ với từ khóa “ChatGPT” – con số thảo luận đã lên tới hơn 1,3 triệu lượt. Hàng nghìn bài đăng đa chủ đề về AI được chia sẻ rộng rãi. Hài hước, châm biếm, nghiêm túc, thán phục… là những phản ứng của người dùng, chứng minh cho sự hào hứng với ChatGPT đang diễn ra tại Việt Nam.

Người dùng đã qua giai đoạn đổ xô tìm hiểu ChatGPT “là gì” và bắt đầu chuyển hướng sang chủ đề: Làm thế nào để sử dụng sản phẩm AI này?

Ngoài chủ đề “ChatGPT là gì?”, Top 5 chủ đề được bàn tán được chia làm 2 nhóm chính. Trong đó, nhóm thứ nhất bàn về việc góc độ thông minh của sản phẩm này sẽ ứng dụng được như thế nào trong cuộc sống và các ngành nghề hiện nay, và nhóm còn lại tập trung vào thao tác sử dụng sản phẩm để giải tỏa sự tò mò, giải đáp cho câu hỏi “là gì?” mà trước đó các thảo luận đều đề cập đến.

Tuy nhiên, ChatGPT cũng có những hạn chế, các câu trả lời của ChatGPT không mang tính xác thực, hoặc có thể dựa trên dữ liệu không chính xác. Kiến thức của ChatGPT hiện đang dựa trên các dữ liệu của năm 2021 nên có thể dẫn tới rủi ro đưa thông tin sai lệch.

Top từ khóa nổi bật xuất hiện cùng ChatGPT.

Các chuyên gia nói gì về ChatGPT?

Các chuyên gia chia sẻ các góc nhìn khác nhau sau khi cộng đồng “dậy sóng” vì ChatGPT.

ChatGPT không phải là một công nghệ mới hoàn toàn, người dùng nên “thất vọng” hay “lạc quan”?

Trên đây là một số nội dung về báo cáo phân tích “Cộng đồng mạng đang nói gì về ChatGPT?”.

Tải xuống bản đầy đủ của báo cáo tại đây để xem các số liệu cụ thể được phân tích từ Reputa và TUVA Communication về sản phẩm Chatbot AI này trong 30 ngày qua (07/01/2023 – 07/02/2023).

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: