[TEDxĐaKao] [25/02/2023]: Từ Truyền Cảm Hứng Tới Kiến Tạo Khát Vọng.

Sau 5 năm tổ chức, cộng đồng TEDxĐaKao xây dựng chủ đề mới “Khát vọng” (Aspiration) sắp diễn ra tại Sân Khấu (Atrium) của VNG Corp tại TP.HCM ngày 25/02/2023 với sự góp mặt của 5 diễn giả đặc biệt đã tạo được nhiều tầm ảnh hưởng tới với công tác trong nước và quốc tế: Kelly Wong (từ VNG), Ruby Nguyen (từ Curieous), Denise Truong, Ngô Minh Hiếu (HIEUPC), cùng Cece Trương (Ca sĩ Gen Z, con gái Cẩm Vân-Khắc Triệu) cùng sự dẫn dắt của Hoàng Ngọc Anh (Sáng lập viên, TEDxĐaKao).

Với cương vị tổ chức độc lập của TED quốc tế tại TP.HCM, TEDxĐaKao luôn khai phá những giá trị và câu chuyện bản địa, để nâng tầm kiến thức và khả năng truyền cảm hứng của những cá nhân Việt tới với cộng đồng quốc tế cùng yêu thích và đam mê tìm tòi và học tập mỗi ngày. Và tại chương trình “Khát Vọng” (Aspiration) diễn là vào ngày 25/02/2023 sắp tới được coi như một trong những cột mốc chính đánh dấu những hình ảnh mới của những cá nhân Việt đang sinh sống và hoạt động các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Nhưng, mỗi nhân vật tại sự kiện đều mong muốn khởi tạo và truyền cảm hứng tới cộng đồng và những ý tưởng sống và phong cách làm việc để giá trị Việt ngày một nâng tầm và đứng tầm thế giới.

Các diễn giả sẽ có mặt tại sự kiện “Khát Vọng” (Aspiration) của TEDxĐaKao, lần lượt từ trái sang phải: Ngô Minh Hiếu (Cộng đồng Chống Lừa Đảo), Denise Truong (TYDE Consulting), Ruby Nguyen (Curieous) Kelly Wong (VNG Corp), Cece Trương (Ca Sĩ Trẻ GenZ, con gái Cẩm Vân - Khắc Triệu)

Chủ đề "Khát vọng” khởi sắc cho những hy vọng và khát khao thực hiện để đạt được điều gì đó.

Thế giới có biết bao thay đổi mỗi ngày nhưng chúng ta hầu như không nhận thấy điều đó trong nhịp sống thường nhật. Dường như thời gian là một thứ trôi qua rất nhanh & đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong nhận thức của mỗi con người những năm qua. Để vượt qua những khó khăn này, tất cả đều quy về một một khía cạnh rộng lớn hơn, đó là sự kết nối của những khát vọng, sự nhiệt tình trong cuộc sống, nỗii khát khao mãnh liệt để đạt được mục tiêu, cải thiện nơi chúng ta sinh sống, là hy vọng giúp chúng ta không ngừng được truyền cảm hứng cho những điều tốt đẹp hơn. Nhằm hưởng ứng tinh thần này, TEDxĐaKao dựa trên nền tảng sức mạnh của những ý tưởng để thôi thúc những cá nhân nổi bật hướng giọng nói của họ truyền cảm hứng tới với xã hội.

Địa điểm tổ chức sự kiện “Khát Vọng” (Aspiration) của TEDxĐaKao vào ngày 25/02/2023 sắp tới tại VNG Campus, Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, Tp. Hồ Chí Minh).

Trong khuôn khổ sự kiện, TEDxĐaKao sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động kết nối cộng đồng từ việc xem những bài chia sẻ từ TED và TEDxĐaKao, lẫn chụp ảnh tương tác với Paper Shoot, hay xem “Trải Nghiệm Cà Phê Nhân Sâm” (coffee-tasting) từ COFFEEECELL, tới với cả khu vực tượng chưng cho “Nơi Làm Việc Tương Lai” (Future of Work) được thiết kế bởi epione,... tất cả đều sẽ tạo thành điểm nhấn cho tương tác của sự kiện lần này. Đặc biệt nhất là vực Atrium sân khấu với màn hình LED lớn và dàn âm thanh hiện đại cùng giếng trời cung cấp ánh sáng tự nhiên và giúp lưu thông không khí, hứa hẹn cho sự kiện TEDxĐaKao lần này sẽ được biết đến như một sự kiện đạt đủ các tiêu chuẩn thế giới mà TED kỳ vọng cho mỗi cộng đồng TEDx tại địa phương.

Các tiêu chí của TEDxĐaKao và các diễn giả dành cho những khá giả tới với sự kiện Khát Vọng (Aspiration)

Các tiêu chí của TEDxĐaKao và các diễn giả dành cho những khá giả tới với sự kiện Khát Vọng (Aspiration)

Những ý tưởng nổi bật của các diễn giả khơi gợi lên những thông tin truyền cảm hứng cho những kiến tạo trong các ngành đang và sẽ phát triển mạnh mẽ như ngành Công Nghệ Thông Tin, Ngành An Ninh Mạng, Ngành Công Nghiệp Game Điện Tử, Ngành Giải Trí Nghệ Thuật, Ngành Truyền Thông, và Ngành Tư Vấn Phát Triển Nhân Lực. Với những nhân vật chia sẻ sẽ là những giọng nói đại diện cho những góc nhìn khác nhau của cuôc sống, họ là đại diện của Gen Z, là đại diện cho những người làm cha, làm mẹ và đang nỗ lực với những vị trí đóng góp cho những công ty trong nước và quốc tế, hay cả là đại diện cho những người con Việt Nam xa xứ và trở lại với những mong muốn đóng góp cho nhận thức xã hội.

Các hoạt đông tại sự kiện “Khát Vọng” (Aspiration) của TEDxĐaKao đề cao tính tương tác giữa cá nhân để mang tại một bầu không khí hấp dẫn & truyền cám hứng. Hình ảnh thiết kế bởi: RICE Content & Media.

Đến với TEDxĐaKao là một liều thuốc bổ để gắn kết và nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ. Không chỉ là một nơi để bạn có thể nghe những chia sẻ hữu ích, để làm được hơn thế, đội ngũ tổ chức cùng đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo ra. Khán giả sẽ được hoà mình vào trải nghiệm gắn kết cộng đồng với những không gian giao lưu sáng tạo, gây dựng tương tác chất lượng không gian sáng tạo với nhiều khu vực nâng cao tính tương tác giữa các cá nhân, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ và sống động cho sự kiện lần này. Các hoạt động được tổ chức với một hy vọng rằng, những khán giả trải nhiệm sẽ cảm thấy được chuyển biến cảm hứng của mình trở thành khát khao hoàn thiện bản thân, và rằng cảm thấy được khuyến khích sống lành mạnh và hết mình.

Hoàng Ngọc Anh (Sáng lập viên TEDxĐaKao) đã từng được mời tới TEDWomen 2019 và gặp gỡ người dẫn dắt TEDWomen - Bà Pat Mitchell (Nhà báo/ Nhà sản xuất đạt giải Emmy, và từng được đề cử cho giải Oscar)

TEDxĐaKao đã được nhận diện rõ ràng trên bản đồ của TED, vì thế với những sự kiện TEDx tại địa phương luôn cần đảm bảo và hướng tới chất lượng từ quá trình hướng dẫn diễn giả hoàn thành ý tưởng chia sẻ cho tới quá trình thực hiện sự kiện mang tính tương tác sâu cho khán giả. Được trao đổi và hướng dẫn bởi TED, TEDxĐaKao là chị Hoàng Ngọc Anh – Nhà Sáng lập của TEDxĐaKao chia sẻ thêm: “Chúng tôi lựa chọn tên “Aspiration” là cách nói hàm ý nhằm tôn vinh lòng sự nỗ lực, những mong ước đúng đắn được đóng góp và kiến tạo chung cho xã hội. TEDxĐaKao muốn mang tới những trải nghiệm đầy chân thành cho những ai tới tham dự, cùng lắng nghe câu chuyện của các diễn giả, cùng khám phá chiều sâu của kiến thức Việt và nhân rộng ý nghĩa ra khắp thế giới là sứ mệnh nói chung. Và chúng ta, với những sứ mệnh riêng cùng chung tay xây dựng vốn bản sắc và tinh anh Việt với TEDxĐaKao với cộng đồng xung quanh, với những gì mình có thể tạo ra cơ hội cùng kết nối và phát triển”. Chị Hoàng Ngọc Anh, hiện đang là người được tổ chức TED toàn cầu tin tưởng giao trách nhiệm đưa hình ảnh và những câu chuyện ý nghĩa và thương hiệu độc đáo của kho tàng thư viện kiến thức cá nhân lớn nhất thế giới – TED/TEDx tại Việt Nam.

Đường link tới thông tin của chương trình “TEDxĐaKao: Aspiration (Khát Vọng)” sẽ được chia sẻ trên trang fanpage: www.facebook.com/tedxdakao/

Để có thêm chương trình, xin liên hệ tại: [email protected]

*Lưu ý chương trình sẽ diễn ra bằng tiếng Anh

Thời gian: Thứ bảy, 25/02/2023 | 2h - 7h chiều

Địa điểm: VNG Campus - Z06, Số 13, Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.