Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

GroupM ra mắt agency mới cung cấp các giải pháp media tích hợp

Agency mới nhất của GroupM, EssenceMediacom, ra mắt với tôn chỉ “The breakthrough agency”, hướng đến mục tiêu tìm kiếm các cơ hội mới cũng như cung cấp các giải pháp media tích hợp.

Vào ngày 31/1/2023, EssenceMediacom – agency mới nhất và lớn nhất tính đến hiện tại của GroupM – chính thức ra mắt. Phá vỡ các mô hình agency cũ trên nhiều khía cạnh bao gồm media, creative, innovation và analytics, EssenceMediacom được xây dựng với mục đích tìm kiếm các cơ hội mới cũng như cung cấp các giải pháp media tích hợp.

EssenceMediacom là một phần của GroupM, tập đoàn đầu tư truyền thông của WPP, cho phép truy cập vào dữ liệu phong phú, benchmarks chắc chắn được hỗ trợ bởi GroupM Nexus – bộ phận cross-channel performance và Choreograph – nhà cung cấp dữ liệu và công nghệ của GroupM.

Với hơn 10.000 nhân sự tại 120 văn phòng trên toàn cầu và được dẫn dắt bởi Giám đốc Điều hành toàn cầu Nick Lawson, EssenceMediacom là sự kết hợp DNA giữa dữ liệu, hiệu suất, phân tích chuyên sâu và công nghệ sáng tạo của Essence cùng với chuyên môn hoạch định chiến lược truyền thông tiếp cận người dùng đa kênh trên quy mô lớn của MediaCom.

EMOS, hệ điều hành của EssenceMediacom, tập hợp các module công cụ, dữ liệu và là sự kết hợp công nghệ của Essence, MediaCom và GroupM, hỗ trợ cho chính EssenceMediacom và khách hàng của họ trên toàn cầu.

Agency ra mắt với một danh sách khách hàng toàn cầu nổi tiếng bao gồm adidas, Bayer, Dell, Google, Mars, NBCUniversal, PlayStation, Procter & Gamble, The Coca-Cola Company, Uber với tổng ngân sách media lên tới 21 tỷ USD (theo COMvergence, 2021).

EssenceMediacom có 120 văn phòng trên toàn cầu cùng danh sách khách hàng là các thương hiệu lớn với tổng ngân sách media lên tới 21 tỷ USD.
Nguồn: Campaign UK

Nick Lawson, Giám đốc Điều hành toàn cầu của EssenceMediacom, cho biết: “Quá trình này được thực hiện trong 9 tháng và tôi rất vui mừng khi thấy tham vọng kết hợp Essence và MediaCom của chúng tôi cuối cùng đã trở thành hiện thực. Điều củng cố thêm sự đột phá của agency chính là con người và chúng tôi sẽ kiên định với cam kết cung cấp một môi trường học hỏi không ngừng để họ phát triển và trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Cùng với nhau, và với cốt lõi là phân tích, dữ liệu và công nghệ, tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ mang đến những bước đột phá tới khách hàng”.

Christian Juhl, Giám đốc Điều hành toàn cầu của GroupM, cho biết: “Sự kết hợp giữa sự tối ưu đo lường, dữ liệu của Essence với quy mô và chuyên môn hoạch định chiến lược của MediaCom sẽ tạo ra những điều độc đáo trên thị trường. Cùng với Mindshare, Wavemaker và mSix&Partners, việc ra mắt EssenceMediacom đảm bảo chúng tôi có các giải pháp và tư duy để đáp ứng nhu cầu của thương hiệu và các marketer đang tìm cách phát triển kinh doanh trong nền kinh tế mới”.