Tinder tăng cường các tính năng an toàn trong thời gian thực

Tinder giới thiệu tính năng “Chế độ ẩn danh” và “Chặn hồ sơ”, ưu tiên quyền kiểm soát của các thành viên lên hàng đầu.

Tinder vừa thông báo về việc nâng cấp tính năng “Does This Bother You?”(Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) và “Are You Sure?” (Bạn có chắc chắn không?), mở rộng danh mục cụm từ gây thù địch, tấn công và quấy rối tình dục nhằm tăng cường bảo vệ các thành viên tránh khỏi lạm dụng trực tuyến.

Đồng thời, Tinder cũng cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát ứng dụng bằng việc giới thiệu“Chế độ ẩn danh” và “Chặn hồ sơ” cũng như nâng cấp quyền báo cáo của các thành viên.

Kể từ ngày thành lập, Tinder đã tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm thúc đẩy tương tác lành mạnh và giúp các thành viên kiểm soát hành trình hẹn hò của chính mình. Theo một khảo sát của Tinder tại Việt Nam, hơn 2/3 các bạn trẻ độc thân cho rằng các tính năng an toàn đóng vai trò quan trọng đối với trải nghiệm hẹn hò trực tuyến của họ(1).

Cập nhật về “Does This Bother You?” và “Are You Sure?”

Hai tính năng an toàn “Does This Bother You?” và “Are You Sure?” hiện đã được cập nhật nhiều từ khóa hơn. Những cụm từ được Tinder phân loại là không phù hợp hoặc tiêu cực, chẳng hạn như các thuật ngữ liên quan đến ngôn từ gây thù địch, bóc lột hoặc quấy rối tình dục, trái ngược với quy tắc cộng đồng của Tinder.

Thông báo “Are You Sure?” sẽ xuất hiện trước khi tin nhắn được gửi đi, trong trường hợp Tinder phát hiện ngôn ngữ không phù hợp. Chúng được xác định bằng những ngôn từ khiêu dâm hoặc bạo lực, qua đó giảm hơn 10% khả năng những tin nhắn không phù hợp được gửi đi.

Nguồn: Mashable

Tại Việt Nam, gần 3/5 người trẻ tin vào tầm quan trọng và hữu ích của các tính năng khuyến khích những hành vi tích cực trên ứng dụng hẹn hò(1). Công cụ “Are You Sure?” sẽ giúp các thành viên Tinder có cơ hội dừng lại và cân nhắc về hành vi của mình.

Trong khi đó, “Does This Bother You?” khuyến khích các thành viên báo cáo các cuộc trò chuyện không phù hợp và cùng hành động chống lại những tài khoản vi phạm quy tắc cộng đồng. Kể từ khi ra mắt, tính năng này đã tăng 46% lượt báo cáo tin nhắn có ngôn từ gây hại.

Nguồn: Business Insider

“Mọi hoạt động trên Tinder đều được xây dựng với tính an toàn. Tuy nhiên, các thành viên chưa hoàn toàn biết rõ về các tính năng hiện có, cũng như cách sử dụng chúng hoặc làm thế nào để đảm bảo an toàn khi bắt đầu một cuộc trò chuyện”, ông Rory Kozoll, Phó Giám đốc mảng Product, Integrity của Tinder cho biết.

Ông cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi liên tục làm việc với các đối tác chuyên gia để mở rộng các tính năng an toàn và báo cáo về những nỗ lực của mình nhằm giúp các thành viên xây dựng những mối quan hệ lành mạnh ngay từ đầu. Thông qua việc giáo dục và thông tin, mục tiêu của chúng tôi là giúp Tinder trở thành nơi an toàn nhất để gặp gỡ những người mới”.

Thêm tính năng, thêm an toàn

Tinder đã giới thiệu nguyên lý tương hợp lẫn nhau, đòi hỏi cả hai thành viên đều phải ấn “Thích” trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Đây cũng là điều mà một số ứng dụng và nền tảng hẹn hò khác đã tuân theo và hiện đã trở thành tiêu chuẩn của ngành. Ngoài ra, Tinder không cho phép gửi ảnh trực tiếp trong các cuộc trò chuyện, điều này giúp ngăn chặn việc chia sẻ ảnh khiêu dâm khi nhắn tin.

Chế độ ẩn danh là một bước tiến so với việc ẩn hoàn toàn hồ sơ của người dùng.
Nguồn: VTV.vn

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của Tinder để trở thành một ứng dụng dẫn đầu trong ngành công nghiệp hẹn hò về đổi mới ứng dụng an toàn, Tinder sẽ cho ra mắt các tính năng mới giúp các thành viên có thêm khả năng kiểm soát cách họ tương tác với người dùng khác trong ứng dụng, bao gồm:

  • Chế độ ẩn danh(2): Chế độ ẩn danh là một bước tiến so với việc ẩn hoàn toàn hồ sơ của người dùng. Các thành viên vẫn có thể “Thích” và “Bỏ qua” những hồ sơ khác trong ứng dụng nhưng chỉ những người họ đã “Thích” mới có thể thấy hồ sơ của họ trong đề xuất. Điều này giúp kiểm soát số người nhìn thấy bạn khi vuốt các hồ sơ trên Tinder.

  • Chặn hồ sơ(3): Chặn hồ sơ là một bước quan trọng để các thành viên có thể chọn người mà họ muốn nhìn thấy trên Tinder. Giờ đây, khi hồ sơ được đề xuất, trước khi tương hợp, các thành viên có thể chặn đối phương để hồ sơ của họ không hiển thị lại ở những lần sau. Đây sẽ là một cách dễ dàng để hạn chế việc gặp phải sếp hay người yêu cũ. Tính năng mới này đi kèm với chặn liên hệ và chặn sau khi báo cáo.

Chặn hồ sơ là một bước quan trọng để các thành viên có thể chọn người mà họ muốn nhìn thấy trên Tinder.
Nguồn: Engadget

Năm ngoái, Tinder đã thiết kế lại quy trình báo cáo với sự hướng dẫn từ RAINN nhằm mang đến cho người dùng nhiều quyền tự quyết hơn về bước tiếp theo họ muốn thực hiện, bao gồm cả việc báo cáo chính thức hay hủy tương hợp. Sự ra đời của “Long Press Reporting” (Nhấn giữ để báo cáo) góp phần tăng cường cho chức năng báo cáo.

  • Long Press Reporting (Nhấn giữ để báo cáo): Tinder mong muốn giúp các thành viên có thể báo cáo hành vi tiêu cực một cách dễ dàng nhất có thể. Tính năng này cho phép người dùng nhấn giữ các tin nhắn xúc phạm và kích hoạt báo cáo trực tiếp trong trải nghiệm trò chuyện. Với việc đơn giản hóa quy trình, Tinder hy vọng nhiều thành viên sẽ báo cáo hành vi tiêu cực để đội ngũ phát triển thực hiện những hành động thích hợp đối với các tài khoản vi phạm.

Tinder đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển sản phẩm an toàn và tin cậy trong 3 năm qua bằng việc mang đến hơn 15 cải tiến các tính năng an toàn và tin cậy. Tinder không cho rằng mình biết rõ mọi thứ và đó là lý do vì sao Tinder tích cực mời các đối tác phi chính phủ hàng đầu như tổ chức NO MORE, RAINN và GLAAD để tư vấn và hướng dẫn làm việc trong không gian an toàn, cũng như đảm bảo các chính sách và tính năng an toàn tốt nhất được thực hiện.

Các bản cập nhật về tính năng mới nhất này là phần mở rộng cho chiến dịch nâng cao nhận thức về lừa đảo gần đây của Match Group và hoạt động ra mắt Trung Tâm An Toàn tại Việt Nam. Những sáng kiến này nhằm nâng cao nhận thức của người độc thân về các phương thức hẹn hò an toàn, giúp họ luôn được bảo vệ.

(1) Nghiên cứu do OnePoll thay mặt Tinder thực hiện với 500 người tham gia thuộc độ tuổi từ 18-25 tại Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5/2022.

(2) Chế độ ẩn danh là một tính năng cao cấp dành cho thành viên Tinder+, Tinder Gold và Premium.

(3) Chặn hồ sơ sẽ ra mắt trên Android trước tiên và sau đó là trên iOS trong quý I/2023.