Marketer event vgo
event vgo

Công Ty TNHH Du Lịch Sự Kiện VGO

Con ăn đi, mẹ no rồi !

Bạn có cảm thấy NÓNG không ?

Nếu bạn đang ngồi tại Sài Gòn thì có lẽ câu trả lời của bạn sẽ là có (trừ những người đang ngồi điều hòa), câu hỏi của tôi có lẽ sẽ làm gián đoạn suy nghĩ của bạn về những kế hoạch hay suy tư đang có trong đầu, bởi đây là câu hỏi này sẽ giúp bạn kết nối lại với hiện tại. Tại sao tôi hỏi bạn câu này? Bởi dường như chúng ta đang tham gia vào một thế giới "ảo", làm các nhiệm vụ sau đó là nhận các chiến công và quên mất là mình đang sống trong thế giới "thực". Chúng ta dành thời gian hàng tiếng đồng hồ để làm nhiệm vụ của một người trưởng thành trên laptop, điện thoại nhưng chưa từng dành được một giây phút trọn vẹn nào cho người thân (những người không có trong thế giới ảo).

Bạn "Ôm" cha mẹ mình được bao nhiêu lần?

Nếu bạn đang đọc bài viết của tôi, thì chắc hẳn bạn cũng thuộc nhóm người thường xuyên "Ôm" điện thoại, laptop. Nếu định nghĩa về ôm, thì đây là hành động để trao đi cảm xúc cho người mình yêu thương, laptop và điện thoại sẽ là những vật dụng mà bạn yêu thương nhất bởi nó nhận được những cái ôm hàng tháng, hàng năm trời. Vậy cha mẹ bạn những người mà chắc chắn sẽ nằm trong danh sách yêu thương của bạn, "Bạn đã ôm cha mẹ mình được bao nhiêu lần?"

Cha mẹ ôm con, nhưng con có ôm cha mẹ? Câu trả lời đáng ngẫm, cảnh tỉnh  những đứa con vô tâm

Thời gian bạn sử dụng laptop và điện thoại tăng dần lên, đồng nghĩa với việc số lần bạn ôm cha mẹ mình sẽ giảm dần đi. Đối với điện thoại hay laptop khi hết pin bạn có thể xạc lại nhiều lần để tiếp tục sử dụng, nhưng cha mẹ bạn không được may mắn như thế, họ chỉ là những "cục pin được xạc 1 lần duy nhất", tuổi thọ của những cục pin này cứ giảm dần đi theo thời gian, đến một lúc nào đó chúng ta sẽ không còn cơ hội để nhận lấy năng lượng yêu thương từ nó nữa.

Bàn tay mẹ | Báo Gia Lai điện tử

Công nghệ là những bàn tay vô hình uốn nắn cho chúng ta cách viết những bài văn, cách đọc những số liệu về thị trường một cách thành thạo, nó giúp chúng ta hoàn thành được hết những ước mơ này đến những ước mơ khác, những ước mơ cứ lần lượt nối tiếp nhau và đôi bàn đã nhào nặn lên hình hài của bạn cũng lần lượt xuất hiện những nếp nhăn.

Mỗi chúng ta đều có những hoài bão và ước mơ riêng trong cuộc sống, vậy ước mơ của cha mẹ bạn là gì? Bạn đã từng bao giờ đặt ra câu hỏi này, nếu đã từng? câu trả lời của bạn sẽ là "Cha mẹ chỉ mong con trưởng thành". Một câu nói khác mà bạn và tôi cũng thường xuyên được nghe khi còn nhỏ "Con ăn đi mẹ no rồi". Cha mẹ luôn coi chúng ta là những đứa trẻ chưa lớn để bao bọc và trở che, quan niệm này cũng duy trì theo thời gian, ngay cả khi chúng ta đã trưởng thành, có một công việc, có một cuộc sống riêng.

Những ảnh hưởng của công nghệ thông tin đối với cuộc sống

Một trong những việc làm mà tôi cảm thấy hối hận là đã dạy cha mẹ mình sử dụng điện thoại thông minh để bản thân mình có nhiều thời gian cho công việc. " Mẹ dùng điện thoại để nói chuyện với các cô các bác hay xem các video trên mạng để giải trí..." việc làm này rất có hiệu quả đối với tôi, một đứa con "không có thời gian dành nói chuyện với mẹ", nhưng chính nó cũng đã làm mất đi sợi dây kết nối giữa tôi và mẹ. Những bữa cơm giữa tôi và mẹ đã không còn những cuộc nói chuyện giao tiếp hàng ngày để hỏi thăm về tình hình sức khỏe, công việc... mẹ tôi đã có những tiếng cười nhiều hơn nhưng đó là nhờ những nghệ sĩ, những diễn viên online, họ đã giúp tôi hoàn thành trách nhiệm của một người con.

Những dòng trên không nhằm mục đích lên án, hay chỉ ra mặt xấu của công nghệ. Một việc tốt hay xấu không nằm ở bản thân nó mà nằm ở người tác động lên nó. Công nghệ giúp chúng ta "kết nối những người ở xa", nhờ công nghệ người vợ có thể thấy mặt của người chồng khi đi làm xa, hay những đứa con có thể nói chuyện với mẹ mình khi đi làm trên thành phố, nhưng... hãy nhớ công nghệ chỉ giúp chúng ta KẾT NỐI NHỮNG NGƯỜI Ở XA, bạn không thể giao thêm cho nó nhiệm vụ kết nối những người ở ngay cạnh ta được.

Đâu là lý do khiến chúng ta bị mất kết nối ?

1. Chưa cân bằng được cuộc sống

Mất kết nối chính là hậu quả của việc ta chưa cân bằng được cuộc sống. Nếu trong một cuộc thi chạy marathon, vận động viên lúc nào cũng sử dụng 100% sức lực của mình để chạy về đích thì xin chia buồn, anh ta sẽ bị mất kết với thế giới, vận động viên sẽ phải có những quãng chạy chậm lại và những quãng dùng hết sức lực. Chúng ta cũng vậy, cũng cần phải biết lúc nào nên làm việc, lúc nào nên dành thời gian cho bản thân, lúc nào nên dành thời gian cho gia đình, đây được gọi là "cân bằng".

Cân bằng cuộc sống đơn giản là cách sử dụng các nguồn lực của bản thân (thời gian, sức khỏe, cảm xúc, trí tuệ) sao cho hợp lý nhất. Tôi đã thử một cách, đó là tác động vào "cảm xúc" của bản thân, bằng việc học về "cân bằng cảm xúc" và may thay, việc cải thiện sự cân bằng của cảm xúc cũng giúp cuộc sống của tôi ít giao động hơn, có được sự cân bằng nhiều hơn, bạn có thể đọc lại bài cảm xúc là "người bạn" số 1 của thành công mà tôi đã chia sẻ.

Một tip nhỏ mà tôi cũng đã chia sẻ nhiều lần trong các bài viết của mình, bạn hãy "CHÚ Ý VÀO HƠI THỞ CỦA BẢN THÂN" để tìm lại sự cân bằng . Mỗi khi gặp buồn, chuyện không như mong muốn, bạn hãy chuyển toàn bộ sự chú ý vào hơi thở. Đúng rồi đó... bạn không cần làm gì cả... chỉ cần CHÚ Ý VÀO HƠI THỞ. Hơi thở là cây cầu được xây dựng lên từ chất liệu cân bằng, nên bạn hãy tập bước đi trên cây cầu đó thường xuyên nhé.

Thay đổi cảm xúc bằng hơi thở: Cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả

2. Có quá nhiều mục tiêu và mong muốn được đặt ra

Trước những ngã rẽ cuộc đời

Mỗi chúng ta đều có những mục tiêu riêng được đặt ra trong cuộc sống, chúng ta đều muốn đi tìm kiếm mục tiêu riêng cho bản thân mình. Bạn càng hình tượng hóa mục tiêu cụ thể bao nhiêu bạn càng có nhiều khả năng đạt được nó, điều này tương tự như việc lần đầu bạn ghé thăm ngôi nhà của một người bạn mới, nếu bạn biết ngôi nhà đó ở hướng nào, bạn biết ngôi nhà đó màu gì, mấy tầng, cổng màu gì... thì bạn sẽ có khả năng đi được đến đó. Nhưng lạ thay "bạn đang đi tìm kiếm quá nhiều ngôi nhà".

Tôi phải có được công việc mới mức lương xyz trong 1 năm tới, tôi phải lên chức quản lý trong 6 tháng tới, tôi phải cho con học trường quốc tế, tôi phải mua cho mình một chiếc điện thoại mới, tôi phải.....Bạn đang có quá nhiều hướng phải đi (hàng chục thậm chí hàng trăm hướng đi) và nếu chọn 1 hướng bất kỳ để đi thì xác suất hướng đó dẫn về ngôi nhà của bạn là cực kỳ thấp.

Vậy nên, hãy hạn chế tối đa các mục tiêu không cần thiết, tôi có một gợi ý nhỏ cho bạn "hãy chọn ra những MỤC TIÊU CHO CHÍNH BẢN THÂN chứ không phải là những mục tiêu vì người khác". Chúng ta được sinh ra vào những thời điểm KHÁC nhau, tại những địa điểm KHÁC nhau, có tên gọi KHÁC nhau, có tính cách KHÁC nhau, có khuôn mặt KHÁC nhau, vậy tại sao chúng ta lại phải có những mục tiêu giống nhau ?

Tạm biệt bạn...chúc bạn luôn giữ được tâm trạng vui vẻ trong những ngày ấm áp của Sài Gòn

Tác giả: Nhân viên công ty VGO EVENT