Agency World W2-5/2023: Beiersdorf mở rộng hợp tác với Omnicom tại APAC, Publicis Groupe ra sáng kiến hỗ trợ nhân viên mắc ung thư

OMD – agency con của Omnicom Media Group chịu trách nhiệm media account cho Beiersdorf tại 12 thị trường thuộc APAC. Publicis Groupe giới thiệu bản cam kết Working With Cancer – một sáng kiến nhằm hỗ trợ những nhân viên mắc căn bệnh ung thư quái ác. Và nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agencies World tuần 2-5/2023.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Campaign Asia cho biết Beiersdorf – công ty mẹ của Nivea – sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với OMD (agency con trực thuộc Omnicom Media Group) tại khu vực APAC. Theo đó, OMD đảm nhận thêm account media của tập đoàn tại Hồng Kông. Được biết, agency chịu trách nhiệm account media tại Hồng Kông trước đó là Carat (agency con thuộc Dentsu). Như vậy, hiện OMD đang quản lý account media cho 12 thị trường tại APAC bao gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Campuchia, New Zealand…

Nguồn: Exchange4media

Publicis Groupe ra mắt bản cam kết Working With Cancer – một sáng kiến nhằm hỗ trợ những nhân viên mắc căn bệnh ung thư quái ác. Tập đoàn đã xây dựng bản cam kết này cùng sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và quỹ từ thiện chuyên về ung thư gồm Memorial Sloan Kettering Cancer Center, Macmillan Cancer Support, Gustave Roussy Institute.

Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2023, ông Arthur Sadoun – Chief Executive của Publicis Groupe, chia sẻ rằng theo nhiều chuyên gia, cứ 2 người sẽ có 1 người mắc ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra 50% người bị ung thư “ngại chia sẻ với cấp trên về căn bệnh của họ”, và có đến 92% bày tỏ “sự hỗ trợ của công ty ảnh hưởng tích cực đến tình hình sức khoẻ của họ”. Chính vì thế, ông Sadoun kêu gọi các công ty, tổ chức ký kết Working With Cancer nhằm “cam kết xây dựng văn hoá làm việc cởi mở, cảm thông, từ đó góp phần thúc đẩy khả năng phục hồi sức khoẻ cho nhân viên”.

Đã có hơn 30 công ty nổi tiếng từ nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau tham gia ký kết như Omnicom, Adobe, Citi, Disney, Google, Haymarket, L’Oréal, LVMH, Marriott, McDonald’s, Meta, Mondelez, Microsoft, Nestlé, Pepsico, Unilever, Verizon, Walmart, Toyota…

Nguồn: Campaign Asia

Số liệu

Theo báo cáo Digital 2023 thực hiện bởi We Are Social và Melwater, người dùng toàn cầu có xu hướng cắt giảm thời gian online hậu COVID-19. Tuy nhiên, thời gian truy cập mạng xã hội tiếp tục tăng cao, vượt qua thời gian xem TV.

Cụ thể trong năm 2022, thời gian dùng Internet mỗi ngày giảm 5% còn khoảng 6 giờ 37 phút. Thời gian dùng mạng xã hội tăng hơn 2,5 giờ mỗi ngày. Theo đó, tổng thời gian dùng mạng xã hội cao hơn thời lượng xem TV là 40 phút.

Báo cáo cũng chỉ ra người dùng từ 16-34 tuổi dùng mạng xã hội chủ yếu để tìm kiếm thông tin về thương hiệu (48%) thay vì sử dụng công cụ tìm kiếm (45%). Không những vậy, hơn một nửa người dùng mạng xã hội trên toàn cầu thường xuyên ghé thăm Fanpage của thương hiệu để cập nhật thông tin và xem content sáng tạo bởi thương hiệu đó.

Đáng chú ý, mặc dù TikTok được đánh giá là nền tảng đang nổi trong cộng đồng người dùng nhưng Instagram mới là điểm đến ưa thích khi tìm kiếm thông tin.

Dựa trên những số liệu kể trên, nghiên cứu của We Are Social nhấn mạnh người dùng ngày càng chú trọng chất lượng hơn số lượng khi sử dụng Internet. Kéo theo đó là sự thay đổi của nền tảng và hành vi tiêu thụ nội dung để kết nối với thương hiệu. Vì vậy, marketer nên hiểu rõ vai trò của các nền tảng mạng xã hội trên hành trình trải nghiệm của người dùng. Từ đấy cung cấp nội dung phù hợp để có thể thu hút sự chú ý, tương tác của khách hàng.

Nguồn: We Are Social

Thay đổi nhân sự

Kantar công bố bổ nhiệm hai General Manager mảng Insights tại Singapore và Malaysia nhằm củng cố năng lực lãnh đạo tại hai thị trường này. Cụ thể, bà Jane Ng sẽ chịu trách nhiệm thị trường Singapore và bà Paromeeta Mathur Banerjee sẽ lãnh đạo đội ngũ ở Malaysia.

Được biết, bà Jane Ng có hơn 18 năm kinh nghiệm về Insight tại Kantar Singapore và Philippines và những thương hiệu lớn như Coca-Cola. Kantar cho biết bà Jane Ng cũng sẽ tham gia phát triển kế hoạch Branding, Communication và chiến lược kinh doanh cho công ty. Bà Banerjee có khoảng 20 năm kinh nghiệm về Insights và từng giữ vai trò Chief Client Officer tại Kantar’s Insights, Malaysia.

Bà Jane Ng (trái) và bà Paromeeta Mathur Banerjee
Nguồn: Marketech APAC

Theo Campaign Asia, ông Gordon Domlija – Giám đốc Điều hành Wavemaker khu vực APAC, tuyên bố từ nhiệm kể từ ngày 20/1/2023. Ông Domlija từng làm việc ở các agency tên tuổi tại Trung Quốc như Mindshare, Mediacom… Sau đó vào năm 2017, ông gia nhập Wavemaker với vai trò Giám đốc Điều hành của thị trường Trung Quốc. Đến năm 2019, ông kiêm thêm vai trò Chủ tịch của agency khu vực APAC. Ông là một nhân vật nổi tiếng trong ngành truyền thông APAC khi được vinh danh là Head of the Year của khu vực tại lễ trao giải Agency of the Year trong hai năm liên tiếp vừa qua.

Nguồn: Marketing-Interactive

Interpublic Group chỉ định ông Jeriad Zoghby – một Commerce Executive kỳ cựu tại Accenture Song, đảm nhận mảng thương mại (Commerce) cho tập đoàn. Với vai trò mới, ông Zoghby sẽ chịu trách nhiệm quản lý những kênh, nền tảng thương mại hiện có của IPG và tham gia tìm kiếm, xác định những cơ hội tăng trưởng cho tập đoàn. Ông cũng sẽ hỗ trợ các nhà lãnh đạo tư vấn và đề xuất cho khách hàng những giải pháp liên quan tới thương mại. Trước khi gia nhập Interpublic Group, ông từng có 12 năm làm việc tại Accenture Song, và gần nhất là giữ vai trò Global Lead for Omnichannel Commerce.

Nguồn: adobo Magazine

Saatchi & Saatchi London (Anh) chỉ định ông James Denton-Clark – cựu Chief Executive của Accenture Song làm CEO của agency. Bà Annette King – Ceo của Publicis Group UK, chia sẻ: “James là một nhà lãnh đạo sáng tạo tài ba. Hơn 10 năm qua, ông đã có nhiều đóng góp nổi bật trong việc tạo ra những chuyển đổi tích cực cho mạng lưới đối tác, khách hàng, phát triển thương hiệu cho agency, và nuôi dưỡng nhân tài. Chúng tôi tin rằng phong cách lãnh đạo của James sẽ tiếp thêm sinh lực và thúc đẩy tăng trưởng cho Saatchi & Saatchi”.

Ông James Denton-Clark đã làm việc tại Accenture Song hơn 12 năm. Trước khi giữ vai trò Chief Executive của Accenture Song, ông đảm nhận vị trí Chief Client Officer và Managing Director. Ông cũng từng làm Account Director tại BMB trong 4 năm rưỡi, và Business Director của DDB trong khoảng 3 năm.

Nguồn: Campaign Asia

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp