AudienceReport bắt đầu đo lường khả năng thấy được quảng cáo (ad viewability)

Trong quảng cáo trực tuyến, một quảng cáo được hiển thị không đồng nghĩa là quảng cáo đó được nhìn thấy. Thực tế bạn cũng không thể chắc chắn số lượt hiển thị đã mua sẽ được xem. Với Audience Report, chúng tôi có thể giúp bạn đo lường về khả năng nhìn thấy của một quảng cáo, và còn hơn thế nữa…

Sau khi Media Rating Council thống nhất tiêu chuẩn đo lường về khả năng nhìn thấy (viewability), hàng loạt các nghiên cứu đã chỉ ra 40% đến 60% quảng cáo hiển thị trực tuyến không có cơ hội được xem.

Có phải quảng cáo của bạn nằm nửa dưới của trang web?

Một quảng cáo không được nhìn thấy thường do nguyên nhân bị đặt ở phần nửa dưới của một trang web và người truy cập thường không có xu hướng kéo trỏ chuột xuống dưới cùng để theo dõi thông tin. Nhờ những bước đột phá trong công nghệ gần đây, một vài mạng quảng cáo tuyên bố họ có thể kiểm tra được nếu người truy cập thấy được quảng cáo và chúng tôi, Decision Lab, có thể cho bạn biết ai đang xem quảng cáo đó.

Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa thêm một công cụ phân tích vào AudienceReport. Bằng việc phân tích sâu hơn ngay trong nền tảng, kết hợp với thông tin khán giả và dữ liệu tương tác sãn có, Decision Lab giúp bạn phân tích hiệu quả từ khả năng gây sự chú ý cho người xem đến mức độ tương tác của chiến dịch quảng cáo.

Hình mô tả phễu sự kiện trong AudienceReport

Tính năng này tạo nên một cơ hội mới cho các chủ phương tiện truyền thông (publishers), với các công cụ đo lường quảng cáo truyền thống, như chi phí mỗi lần nhấp chuột (Cost-per-click - CPC) hoặc chi phí mỗi hành động (cost-per-action - CPA), các chủ phương tiện truyền thông thường hay phải đối diện với rủi ro bởi họ ít/không có khả năng kiểm soát chất lượng sản phẩm sáng tạo.

Với việc đo số lượng người xem quảng cáo trong nhóm mục tiêu, các chủ phương tiện truyền thông giờ đây có thể bán không gian quảng cáo dựa trên các tính giá mỗi 1000 lần xem (cost-per-thousand-viewable ad - CPMV), một phương pháp không những ít rủi ro hơn các công cụ đo lường truyền thống, mà còn phù hợp hơn với mục tiêu của marketer hơn là tính giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM).

Để được trợ giúp tối ưu sự đầu tư truyền thông của bạn, vui lòng liên hệ chúng tôi ngay hôm nay hoặc tải xuống bản mô tả sản phẩm AudienceReport.