5 Phong cách thiết kế nhà hàng tạo nên nét riêng cho nhà hàng của bạn

Để tiến hành lên thiết kế và thi công cho nhà hàng, là một người chủ, bạn cần xác định được phong cách thiết kế nhà hàng bạn mong muốn là gì? Bạn thích theo kiểu Hàn Quốc, hay Nhật Bản, hay Châu Âu. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và kinh phí. Cũng như nắm rõ được các yếu tố cho từng phong cách. Mỗi phong cách đều mang những nét riêng cho nhà hàng của bạn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về từng phong cách thiết kế nhà hàng, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn nhé.

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Nhà hàng phong cách hàn quốc

Với phong cách thiết kế nhà hàng hàn quốc, thiết kế cần nổi bật được những yếu tố mang đậm Hàn Quốc. Hàn Quốc với đặc trưng thiết kế không cầu kì, không gian của nhà hàng tập trung và những hình khối với các vật liệu có giá trị sử dụng bền vững tạo ra không gian giản dị, hài hòa, nhưng không kém phần tinh tế. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng từ đèn quá nhiều.

Khi thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc cần tạo nên các khoảng trống và có ánh sáng chiếu vào. Ánh sáng khi được hắt từ ngoài vào tạo nên tông màu vàng, cảm giác thông thoáng và dễ chịu cho khách hàng. Cũng có thể sử dụng các chùm đèn vàng trong trường hợp nhà hàng ở vị trí không có ánh nắng. Điều tạo nên sự nhận biết của khách hàng đó là decor bằng các hình khối. Các hình khối vuông rỗng ở giữa. Vì điều này là trong các nhà hàng lẩu nướng BBQ thường được decor như vậy, tông màu sử dụng cũng là tông vàng cam.

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Bàn ghế dành cho nhà hàng Hàn Quốc, xu hướng được làm từ gỗ, thép hoặc inox. Đi ăn lẩu nướng BBQ chắc bạn cũng để ý, mặt bàn mặt ghế được làm từ gỗ ép, gỗ công nghiệp. Dễ vệ sinh và bảo quản trong quá trình sử dụng. Không gian thông thoáng tạo cho khách cảm giác thoải mái, không bị bó hẹp.

Nhà hàng phong cách châu âu

Nhắc tới Châu Âu nghĩ ngay tới những địa điểm có sự sang trọng, lịch thiệp, sang chảnh. Từ không gian tới thiết kế toát lên một sự giàu có. Pháp, Thụy Sĩ, Đức, …. những đất nước sở hữu cảnh đẹp bao người mong muốn được đặt chân tới. Đánh vào nhu cầu của khách hàng, ở Việt nam nơi được xem là view đẹp có lẽ là từ tòa nhà Landmark 81 tại Sài Gòn, Landmark 72,Tòa nhà Lotte Center tại HN, ….

Các nhà hàng phong cách thiết kế châu âu được ra đời. Không còn là tông vàng Hàn Quốc, nhà hàng phong cách châu âu sử dụng những tông màu mang sự sáng tươi, mới mẻ. Những chiếc ghế sẽ được bọc đệm, mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Khách hàng của nhà hàng phong cách Châu Âu thường sẽ là giới thượng lưu. Thích cách phục vụ chu đáo của nhân viên, thưởng thức món ăn đặc sắc của từng đất nước. Bởi thế mà giới trẻ thường nói “ Có một châu âu thu nhỏ”.

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Sử dụng các đèn trang trí sáng mang dấu ấn Châu Âu sẽ tạo nên một không gian đậm nét phương Tây Khi thiết kế nội thất của nhà hàng phong cách châu Âu cần phải tinh tế để chọn được nội thất đẹp, hiện đại và sang trọng. Ánh sáng là điều tạo nên không gian cho nhà hàng. Chú trọng vào ánh sáng sẽ giúp khách hàng bạn ngỡ như đang ở trời âu vậy. Nếu bạn đã tới French Grill ở nam từ liên HN, bạn sẽ ngỡ ngàng với view từ nhà hàng nhìn ra. Nhìn toàn cảnh Hà nội thật lộng lẫy và nhộn nhịp.

Nhà hàng phong cách nhật bản

Điều tạo nên điểm nhấn cho nhà hàng phong cách nhật bản đó là decor. Sử dụng những bức tranh về hoa anh đào, tranh các võ sĩ, hay các tranh về đèn lồng cổ truyền, các cô gái mặc kimono…. những đồ vật mang đậm nét văn hóa và bản sắc của đất nước Nhật Bản.

Decor bởi những thanh gỗ dọc, những ô vuông xen kẽ nhau. Sử dụng đồ gỗ nội thất vừa giản dị, mộc mạc, vừa ấm cúng, gần gũi và sang trọng. Tính riêng tư, yếu tố tạo nên con người Nhật cũng được đưa vào trong phong cách nhà hàng Nhật bản. Giữa các bàn ăn được ngăn cách với nhau, tạo nên sự riêng tư cá nhân cho khách hàng. Nhìn sơ qua có thể thấy nhà hàng phong cách Nhật Bản và nhà hàng phong cách Hàn Quốc tương tự nhau. Tông màu trầm và trung tính. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ.

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Nhà hàng phong cách đồng quê

Khi nền kinh tế quốc gia phát triển, nhu cầu của công dân cũng tăng theo. Thực phẩm mới đang được tạo ra, và thực phẩm cũ đang được nhập khẩu từ các nước khác. Các nhà hàng sang trọng với thiết kế tuyệt vời cũng đang được xây dựng, điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến khẩu vị ẩm thực của nhiều người. Xã hội đang bước sang thời đại công nghệ 4.0, sự hiện đại hóa diễn ra ngày càng nhanh chóng.

Các thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê được tạo ra nhằm bảo tồn và lưu giữ những nét tinh túy của bữa ăn truyền thống quê hương đồng thời mang một nét văn hóa ẩm thực mới. Trong khi một số người tìm thấy một chút hồn dân tộc của mình qua những món ăn dân dã, thì nhà hàng mang phong cách đồng quê được tạo ra để người Việt tìm về bản sắc dân tộc cùng với ẩm thực của mình. Nhà hàng mang phong cách đồng quê không chỉ thu hút người Việt Nam và du khách nước ngoài mà còn là nơi để nhiều du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã, chân chất của vùng quê Việt Nam.

Nhà hàng đơn giản, mộc mạc, thực đơn sử dụng những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày. Các món ăn không phải là những đĩa hải sản đắt tiền, cũng không được nấu cầu kỳ. Thay vào đó, những món ăn quen thuộc, gần gũi với gia đình, theo công thức dân gian truyền thống thường có sự thanh đạm. Không gian được thiết kế theo phong cách đồng quê tạo nên nét độc đáo riêng cho ẩm thực bình dân. Đây chính là điều khiến nhà hàng trở nên đặc biệt, và gây ấn tượng mạnh với du khách (đặc biệt là du khách nước ngoài). Thiết kế nhà hàng đồng quê rất đơn giản và vì một lý do chính đáng. Những hình ảnh đồng quê mà nhà hàng sử dụng là những hình ảnh thân thuộc, thư thái, mang đến cảm giác gần gũi với thôn quê mà không hề khoa trương hay cầu kỳ quá mức.

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Nếu bạn đã từng đến nhà hàng chay thì bạn sẽ cảm nhận được sự đồng quê ấy. Các nhà hàng đồng quê có thể sử dụng hình ảnh bụi tre, nón lá, tranh dân gian trong thiết kế của mình vì chúng liên quan đến cuộc sống nông thôn. Đèn chiếu sáng màu vàng có thể được treo trên bàn để tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho thực khách.

Cách bài trí của nhà hàng đồng quê sẽ tạo nên nét riêng, tạo ấn tượng, ấn tượng về cả vị giác và thị giác của thực khách. Không chỉ chất lượng món ăn mới thu hút mọi người mà bản thân thiết kế nhà hàng cũng sẽ lôi cuốn hơn với nhiều cách bài trí đầy cảm xúc.

Phong cách hiện đại – nhà hàng buffet

Phong cách thiết kế hiện đại được phát triển ở cuối thế kỷ 19. đầu thế kỷ 20 ở các nước châu Âu. Từ thiết kế nhà, nhà hàng, showroom… đều được thiết kế kiến trúc có sự đơn giản về bố cục hình khối, không gian. Nhà hàng phong cách hiện đại được hiểu là “xu hướng đương đại – trend’, phát triển theo sự thay đổi sáng tạo mà không cố định gò bó. Từ đó tạo nên không gian nội thất hoàn hảo về công năng sử dụng, vẻ đẹp tinh tế sang trọng. Nếu bạn thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian và vật liệu xây dựng. Rất phù hợp khi thiết kế nhà hàng có diện tích hạn chế. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều phong cách tạo nên một không gian riêng cho nhà hàng của bạn

5-phong-cach-thiet-ke-nha-hang

Phong cách nhà hàng hiện đại thường được sử dụng cho nhà hàng buffet. Nó còn có tên gọi khác là “tiệc đứng”, tức thực khách có thể đi lại, ăn uống tùy thích. Ưu điểm của thiết kế nhà hàng này là tạo cơ hội cho khách giao lưu với nhau, phù hợp cho các bữa tiệc lớn của công ty, mang tính chất xã giao và có thể kéo dài.