“A Bolder Tomorrow” – Chiến dịch đi sâu vào nỗi lo của Gen Z và Millennials Đông Nam Á

Tiger Beer, nhãn hiệu bia cao cấp, đã tung ra chiến dịch tích hợp với tên gọi “A Bolder Tomorrow” đúng dịp Tết Nguyên Đán ngày 22/1 vừa qua.

Tiger Beer đã hợp tác cùng Le Pub APAC để khởi động “A Bolder Tomorrow” với một hoạt động sáng tạo. Theo đó, vào thứ Năm ngày 13/01/2023, những người đi đường tại Tanjong Pagar (trung tâm thành phố Singapore) đã vô cùng ngạc nhiên khi những nam nữ doanh nhân vốn đang hối hả với công việc, đột nhiên đứng bất động khi di chuyển trên đường.

Chiến dịch nhấn mạnh vào một điểm gần như đã biến mất trong xã hội hiện đại: Đó là lòng dũng cảm khi tạm dừng việc liên tục, hối hả theo đuổi cuộc sống để đạt thành công.

TVC chiến dịch “A Border Tomorrow”

Sean O’Donnell, Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của Tiger Beer, giải thích: “Tiger Beer tin rằng chúng ta được sinh ra với bản chất của một chú hổ ngự trị bên trong – một phiên bản sẵn sàng vượt mọi giới hạn. Nhưng đôi khi càng đạt được nhiều, chúng ta càng muốn tiến xa hơn.

Chính điều này đã truyền cảm hứng cho hành động táo bạo. Bằng cách để hàng trăm người đứng bất động trên một con phố sầm uất nhất Đông Nam Á, Tiger Beer nhắc nhở mọi người hãy tạm dừng và ăn mừng chiến tích đã giúp họ có được ngày hôm nay, để từ đó hướng đến những tham vọng thậm chí còn táo bạo hơn vào năm 2023”.

“A Bolder Tomorrow” – Chiến dịch tích hợp nhân dịp Tết Nguyên Đán của Tiger Ber và Le Pub APAC.

Cyril Louis, Giám đốc Sáng tạo của Le Pub tại APAC chia sẻ thêm: “Chúng ta dành cả năm không ngừng nghỉ theo đuổi một tương lai tốt hơn. Nhưng trong dịp lễ hội cuối năm, đôi khi chỉ vì e dè sự đánh giá từ gia đình, họ hàng mà xây dựng một hình ảnh khiêm tốn về bản thân thay vì tự hào chia sẻ về những gì đã đạt được và ước mơ tương lai. Bằng việc dừng mọi người đang di chuyển trên đường, Tiger Beer muốn nhắn nhủ tất cả chúng ta hãy cùng nhau ăn mừng thành quả đã đạt được và nói chuyện cởi mở hơn về những ước mơ năm nay”.

Để tung ra thông điệp này trên toàn cầu, Tiger Beer và Le Pub APAC cũng đã ra mắt phim ngắn “A Bolder Tomorrow” xoay quanh những người quá tập trung vào việc theo đuổi tương lai mà bỏ quên những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời họ – lễ tốt nghiệp, thành tựu, những công việc mơ ước, những lần thăng chức và khen thưởng. Được sản xuất bởi đạo diễn Felipe Mansur của hãng phim Alice Filmes, bộ phim kêu gọi những người trẻ tuổi trên khắp châu Á hãy tạm dừng lại và ăn mừng Tết Nguyên Đán cùng nhau.

Chiến dịch được thực hiện dựa trên kết quả nghiên cứu mới của Tiger Beer, tiết lộ rằng thế hệ Gen Z và Millennials tại Đông Nam Á đang tự đặt ra cho mình quá nhiều áp lực mà quên đi việc ăn mừng những thành quả đạt được trong hiện tại.

Áp lực chưa từng có truyền cảm hứng cho chiến dịch “A Bolder Tomorrow”

“A Bolder Tomorrow”, một báo cáo nghiên cứu mới từ Tiger Beer được tiến hành bởi agency nghiên cứu độc lập YouGov, tiết lộ rằng 90% Gen Z và Millennials khu vực Đông Nam Á thừa nhận rằng họ tự đặt áp lực lên bản thân, với con số gây sốc là 58% người được khảo sát cảm thấy áp lực khi phải sống theo một “tiêu chuẩn bất khả thi”.

Nghiên cứu chỉ ra 57% người Đông Nam Á thừa nhận họ tự tạo nhiều áp lực cho bản thân thậm chí còn nhiều hơn cả bố mẹ. Mạng xã hội đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo áp lực gặt hái thành công, với gần 2/3 (64%) người trả lời khảo sát cảm thấy những gì họ đạt được không quá quan trọng khi so sánh chúng với những gì họ thấy trên mạng xã hội.

Điều buồn hơn là những áp lực ảo mà thế hệ Gen Z và Millennials đối mặt đang ngăn họ khỏi việc ăn mừng những thành tựu nhỏ đã đạt được. Chỉ 1 trong 10 đáp viên nói rằng họ luôn luôn ăn mừng những thành tựu nhỏ trong đời. Sự thật là đa số mọi người (56%) thừa nhận rằng họ không cảm thấy bản thân đạt được thành tựu nổi trội gì trong năm qua.

Bình luận về việc ra mắt báo cáo nghiên cứu “A Bolder Tomorrow” của Tiger Beer, O’Donnell nhấn mạnh: “Là một nhãn hàng khuyến khích mọi người theo đuổi đam mê mà không sợ hãi, chúng tôi muốn hiểu tại sao người trẻ trưởng thành ở châu Á lại đặt quá nhiều áp lực chưa từng có lên bản thân. Chúng tôi đã bị sốc khi phát hiện nhiều người không dừng lại để ăn mừng những thành tựu nhỏ trong cuộc sống, điều này đã truyền cảm hứng cho ‘A Bolder Tomorrow’ – một chiến dịch tích hợp với thông điệp tích cực: Cuộc sống sẽ trở nên như thế nào nếu thiếu đi những cuộc ăn mừng?”.

Để biết thêm insight chi tiết về thế hệ Gen Z và Millennials tại Singapore, Malaysia và Việt Nam (từ 18-42 tuổi), tải về toàn bộ báo cáo “A Bolder Tomorrow” của Tiger Beer tại đây.

* Phương pháp nghiên cứu: Những phát hiện từ báo cáo này là kết quả của một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện vào tháng 11/2022. Mẫu đại diện bao gồm hơn 3.000 người Singapore, Malaysia và Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z và Millennials (từ 18-42 tuổi). Sau khi hoàn thành khảo sát, dữ liệu được tính trọng số theo độ tuổi, giới tính và khu vực để phản ánh ước tính dân số mới nhất.

* Nguồn tham khảo: The Drum & Brandinginasia