L’Oréal tiếp tục “phá đảo” sân chơi thiết bị làm đẹp với 2 sản phẩm mới

Bên cạnh Dyson, L’Oréal cũng là một “tay chơi” đáng gờm trong sân chơi công nghệ làm đẹp. Trong vài năm qua, L’Oréal ra mắt nhiều thiết bị làm đẹp nhỏ gọn nổi bật như UV Sense với khả năng đo đạc và cảnh báo người dùng khi tiếp xúc với tia cực tím, hay pH Sensor kiểm tra độ pH của làn da.

Tại sự kiện CES 2023, L’Oréal tiếp tục công bố 2 thiết bị làm đẹp mới là Brow Magic – ứng dụng công nghệ AR để tạo và vẽ chân mày phù hợp với gương mặt người dùng, và Hapta – thiết bị hỗ trợ son môi dành cho người dùng bị run tay, khuyết tật.

Brow Magic được tích hợp công nghệ của Prinker, công ty sản xuất máy in hình xăm tạm thời. Brow Magic cung cấp hai kỹ thuật làm lông mày “bán vĩnh viễn” phổ biến ngày nay như microblading (phun xăm) và microshading (phun thêu)… Mục tiêu Brow Magic hướng tới là giúp tín đồ làm đẹp giảm tối đa số lượng sản phẩm thường dùng để vẽ được một cặp chân mày ưng ý như bút chì kẻ, gel kẻ, bột…

Để sử dụng thiết bị, người dùng mở ứng dụng Brow Magic và quét khuôn mặt. Sau đó với sự tích hợp của công nghệ AR, người dùng có thể xem trước các hình dáng, độ dày và hiệu ứng khác nhau (như microblading, microshading…) của lông mày. Sau khi chọn được bộ lông mày như ý, người dùng có thể bắt đầu vuốt máy in Brow Magic lên lông mày thật theo hướng dẫn. Khác với những lông mày bán vĩnh viễn khác, lông mày tạo bởi Brow Magic có thể dễ dàng tẩy bằng nước tẩy trang.

Được biết, L’Oréal từng ra mắt một sản phẩm có sự kết hợp giữa AR và công nghệ in ấn tương tự. Tại CES 2021, L’Oréal đã giới thiệu Perso - thiết bị hỗ trợ người dùng chăm sóc da mặt, tạo màu son/ màu kem nền phù hợp với làn da.

Bên cạnh đó, L’Oréal cũng ra mắt Hapta, một dụng cụ tô son môi thông minh dành cho những người có chứng run tay, khuyết tật. Sản phẩm là kết quả hợp tác giữa L’Oréal và Verily Life Science (một công ty thuộc sở hữu của Alphabet, chuyên sản xuất đồ dùng điện tử với công nghệ chống run, giúp những người bị run tay sinh hoạt dễ dàng hơn).

L’Oréal cho biết mục tiêu phát triển tiếp theo của Hapta là áp dụng công nghệ tiên tiến từ Verily Life Science vào lĩnh vực làm đẹp, nhằm hỗ trợ mọi người dùng thực hiện những thao tác trang điểm khó nhằn, điển hình là kẻ mắt.

Phần đầu của Hapta có đính kèm từ tính để gắn và khoá cố định thỏi son trong quá trình sử dụng. Phần tay cầm thông minh với khả năng xoay 360 độ và uốn cong 180 độ, giúp người dùng thực hiện thao tác tô son dễ dàng hơn. Người dùng có thể lưu lại chế độ cài đặt mong muốn cho lần sử dụng sau.

Trang tin The Verge cũng tán dương hướng tiếp cận của L’Oréal với sản phẩm Hapta. Thực tế, trong những năm qua, có ngày càng nhiều đơn vị ứng dụng công nghệ để góp phần cải thiện bình đẳng xã hội. Thế nhưng phần lớn chưa khai thác được những khía cạnh của hoạt động thường nhật. Trang điểm là một hoạt động thường ngày và là một loại hình nghệ thuật mà bất cứ ai cũng có thể tham gia nếu muốn. Theo chia sẻ L’Oréal, hiện tại tập đoàn tập trung vào son môi và sẽ bổ sung các hình thức trang điểm khác trong tương lai.

L’Oréal dự kiến ra mắt Brow Magic vào năm 2023, và tiết lộ kế hoạch thử nghiệm Hapta dưới thương hiệu Lancôme trong năm nay.

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: The Verge