Nền tảng AnyTag cung cấp TikTok Creator Marketplace API cho các nhà tiếp thị

AnyMind Group, doanh nghiệp cung cấp công nghệ hỗ trợ phát triển thương mại, vừa công bố trở thành Creative Marketing Partner trong mảng Creator Marketing cho chương trình TikTok Marketing Partners. Marketer có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị qua người ảnh hưởng (influencer marketing) thông qua nền tảng AnyTag.

Theo đó, người dùng AnyTag có thể tiếp cận tất các tính năng trên TikTok Creator Marketplace (TTCM) – nền tảng chính thức dành cho nhãn hàng và influencers trên TikTok. Nhãn hàng có thể khai thác thông tin độc quyền về nhân khẩu học người theo dõi, xu hướng tăng trưởng, video có hoạt động tốt nhất nhằm xác định influencers phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị.

Marketer còn có thể sử dụng AnyTag để tìm hiểu về bài đăng, bao gồm thời điểm phù hợp để đăng bài, từ đó lên kế hoạch cho các bài đăng của influencers nhằm tối đa hoá mức độ tương tác.

Việc tích hợp cũng loại bỏ một cách hiệu quả những rắc rối mà marketer có thể gặp phải khi chuyển đổi giữa TTCM và AnyTag để chạy các chiến dịch tiếp thị với các nhóm đối tượng khác nhau. AnyTag hiện có các khả năng tích hợp để khám phá người có ảnh hưởng, kích hoạt chiến dịch, quản lý, theo dõi và báo cáo chiến dịch.

Theo báo cáo “State of Influence in Asia 2022/23 report” của AnyMind Group, trong số 4.000 chiến dịch influencer marketing được thực hiện tại châu Á, cứ mỗi 4 chiến dịch lại có 1 chiến dịch được triển khai trên TikTok.

Ngoài ra, có sự tăng trưởng rõ rệt trong số lượng chiến dịch trên TikTok từ tháng 9/2021 đến tháng 8/2022. Cụ thể, từ tháng 9/2021 đến tháng 11/2021, có 17,67% số lượng chiến dịch được triển khai trên TikTok, trong khi từ tháng 6/2022 đến tháng 8/2022, con số đã lên tới 24,34%.

Purwa Jain, Giám đốc Điều hành mảng Phát triển sản phẩm của AnyMind Group, chia sẻ: “TikTok là nền tảng giải trí mà chúng tôi đã hợp tác trên nhiều cấp độ, từ giai đoạn thâm nhập thị trường đến hợp tác, tích hợp công nghệ nhằm giúp marketer và influencers gia tăng giá trị từ công ty và các nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi luôn tích cực mở rộng quan hệ đối tác nhằm giúp các marketer tận dụng TikTok hiệu quả hơn và thúc đẩy hệ sinh thái phát triển hơn nữa”.

“Nhà sáng tạo nội dung là nguồn sống của nền tảng và chúng tôi luôn tìm kiếm những phương thức mới để giúp các nhà sáng tạo nội dung kết nối và cộng tác với các thương hiệu. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các đối tác đáng tin cậy nhằm giúp các thương hiệu tìm kiếm và hợp tác với các người sáng tạo nội dung, những người có thể chia sẻ thông điệp của họ một cách xác thực”, Adrian Man – Giám đốc Đối tác Hệ sinh thái, APAC & MENA, TikTok – cho hay.

Hiện tại, AnyTag hỗ trợ marketer tìm kiếm influencers, kích hoạt và quản lý chiến dịch, bao gồm tiếp thị liên kết có sử dụng influencers. Ngoài ra, marketer có thể tìm kiếm influencers và nội dung đang dẫn đầu xu hướng, phân tích kênh thương mại điện tử, đối thủ cạnh tranh, hashtag, và đề cập về thương hiệu.

AnyMind Group cũng triển khai tích hợp các nền tảng khác với TikTok. Vào tháng 8/2022, nền tảng quản lý thương mại điện tử AnyX đã được tích hợp với TikTok Shop nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nhà bán trực tuyến cải thiện hiệu quả hoạt động đa kênh, bao gồm kênh thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội, và trang web của thương hiệu.

Về AnyMind Group

Thành lập vào tháng 4/2016, AnyMind Group là công ty cung cấp công nghệ hỗ trợ phát triển thương mại. Công ty cung cấp nhóm giải pháp dành cho nhãn hàng, doanh nghiệp, nhà xuất bản và người ảnh hưởng – Brand Commerce và Partner Growth. Brand Commerce cung cấp cho doanh nghiệp các nền tảng hỗ trợ sản xuất, hỗ trợ thương mại điện tử, tiếp thị, và hậu cần. Partner Growth cung cấp các giải pháp kiếm tiền và tối ưu cho các nhà xuất bản và nhà sáng tạo nội dung.