Marketer Steven Tran
Steven Tran

Senior Growth Manager @ Homebase

Thursday đấu với Tinder, Bumble: Ngưng hẹn hò ảo!

Suốt khoảng thời gian “lockdown” và ru rú trong nhà, hẹn hò trực tuyến hay online dating đã biến đổi như thế nào?

Các ứng dụng hẹn hò (dating app) cho bạn hằng hà sa số những sự lựa chọn mà nhiều người có lẽ sẽ dành không tới 5 giây để xem qua trước khi đưa ra quyết định. Đó có phải là ý nghĩa thực sự của hẹn hò?

Nếu như bạn đang chán ngấy Tinder, mệt mỏi với Bumble hay không mấy hào hứng với Hinge, thì Thursday sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ về dating app.

Nguồn: The Audit Lab

Bối cảnh

Trong suốt khoảng thời gian “lockdown”, Tinder đã ghi nhận một vài giai đoạn cao điểm khi ứng dụng của họ có hơn 3 tỷ lượt swipe (quyết định thích/ không thích một đối tượng) chỉ trong một ngày. Cũng vì giãn cách, và cũng vì mọi người đều tìm đến các dating app, khái niệm hẹn hò đang dần trở nên khác biệt.

Con người ngại ngần hơn với việc gặp nhau ngoài đời, thay vào đó là những tin nhắn qua lại rồi thôi. Điều này cũng khiến những buổi hẹn hò trực tiếp trở nên khó khăn hơn.

Matt McNeill Love, Co-founder và COO của Thursday, cho biết: “Con người dần trở thành một món hàng hóa. Ai cũng có quá nhiều sự lựa chọn và mọi người không có đủ động lực cho một cuộc gặp gỡ thực sự ngoài đời. Nó khiến ngành công nghiệp này dần trở nên nhàm chán và nảy sinh nhiều vấn đề, và đôi khi, nó còn tổn thương lòng tự trọng của bạn”.

Những vấn đề tiêu cực xoay quanh online dating là một trong những động lực thúc đẩy sự ra đời của Thursday.
Nguồn: Thursday

Nhiều người có ngoại hình dễ nhìn, có nghề nghiệp ổn định, nhưng vẫn chẳng thể có được một tin nhắn trả lời khi chủ động làm quen.

Matt chia sẻ: “Một người bạn của tôi cũng rơi vào trường hợp tương tự. Anh ấy làm người mẫu cho Hugo Boss. Trong thời gian ‘lockdown’, anh ta cố gắng làm quen và sắp xếp một buổi hẹn thực sự. Nhưng chẳng có gì xảy ra cả, họ chỉ đơn giản là không phản hồi. Đó là một điều hiển nhiên khi bạn có quá nhiều lựa chọn, hết tin nhắn này rồi tin nhắn khác. Và bạn biết đấy, luôn luôn có người tốt hơn xuất hiện”.

Rõ ràng, có những vấn đề tiêu cực đã xuất hiện khi nhắc đến online dating. Đó là động lực thúc đẩy sự ra đời của Thursday.

Một tuần một lần

Thursday chỉ có thể được sử dụng vào thứ Năm hàng tuần.
Nguồn: Thursday

Như chính cái tên của ứng dụng, bạn chỉ có thể sử dụng Thursday vào thứ Năm hàng tuần.

Mục đích của việc này là giảm bớt những cuộc trò chuyện vô nghĩa và tạo động lực cho những cuộc gặp gỡ ngoài đời thực. Người dùng chỉ dùng Thursday khi họ đã sắp xếp mọi việc và đảm bảo mình rảnh cho một cuộc hẹn vào thứ Năm hàng tuần.

Matt nói: “Tại sao lại lãng phí hàng tuần để nhắn tin với một ai đó xa lạ, trong khi bạn có thể vừa nhâm nhi cà phê trong giờ nghỉ trưa hay sau giờ làm và tìm cho mình một cuộc hẹn vào tối hôm đó? Thursday thúc đẩy bạn hành động, đó là điều chúng tôi muốn. Việc hẹn hò cần được trở lại như bình thường, không cần công nghệ gì quá tiên tiến cả”.

Bên cạnh đó, việc app chỉ hoạt động vào thứ Năm hàng tuần sẽ tạo ra một sự kích thích và trông chờ từ người dùng. Một người dùng của Thursday bình luận: “Hãy nghĩ về việc biến thứ Năm của bạn thành ngày để hẹn hò, và hàng nghìn người đều nghĩ giống bạn, hấp dẫn đến không thể chịu được ấy chứ. Ai cũng có FOMO (fear of missing out) và đều muốn hẹn hò một cách tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày bận rộn, đây rõ là một trải nghiệm thú vị”.

Khác biệt

Điểm khác biệt đầu tiên, có lẽ quá rõ ràng, Thursday chỉ cho phép người dùng sử dụng vào thứ Năm hàng tuần. Khi đồng hồ điểm 12 giờ thì ngày mọi người dành cho hẹn hò cũng kết thúc. Điều này không chỉ đẩy nhanh tiến độ của các cuộc hẹn mà còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian cho việc tán gẫu trong nhiều tuần qua tin nhắn mà chẳng có được một cái hẹn thực sự. Nếu thứ Năm tuần này bạn bận? Thế thì hãy quay lại vào tuần sau!

Nhìn chung, Thursday cũng có phương thức hoạt động tương tự các ứng dụng hẹn hò khác, với các tính năng tạo profile, hình ảnh, sở thích hay các mối quan tâm về bản thân của mỗi người dùng. Và khi cả hai đều gửi lượt thích cho nhau, họ sẽ được kết nối tới đối phương.

Tuy nhiên, Thursday có chính sách xác minh người dùng tương đối kỹ càng, nhằm đảm bảo trải nghiệm sử dụng ứng dụng cho khách hàng của họ. Matt cho biết: “Chúng tôi xác minh từng người một, bất kể bạn dùng miễn phí hay trả phí. Chúng tôi chắc chắn rằng mỗi người mà bạn nhắn tin trên Thursday đều đã được xác minh qua bằng lái xe hoặc hộ chiếu”.

Thursday có chính sách xác minh người dùng tương đối kỹ càng, nhằm đảm bảo trải nghiệm sử dụng ứng dụng cho khách hàng.
Nguồn: Thursday

Thursday hiểu việc xây dựng một cộng đồng an toàn, đặc biệt là đối với phái nữ, là quan trọng như thế nào. Họ mong muốn phái đẹp có thể tận hưởng trải nghiệm hẹn hò an toàn và tự nhiên nhất có thể.

Ngoài ra, Thursday cũng có chính sách nghiêm ngặt về việc báo cáo hành vi không chuẩn mực. Theo đó, họ có thể cho một tài khoản “ra đảo” chỉ từ một lần báo cáo từ người dùng khác.

Những chính sách về bảo mật và đề cao sự an toàn của Thursday chính là sự khác biệt và phần nào là giải pháp cho những vấn đề đang tồn tại trong mảng hẹn hò trực tuyến hiện nay.

Trước một thị trường đã có quá nhiều ông lớn, Thursday cũng đối mặt với nhiều thách thức.
Nguồn: Thursday

Thách thức

Có lẽ chỉ một số người biết việc hai gã khổng lồ trong mảng online dating – Hinge và Tinder – đều cùng chung “mái nhà” The Match Group. Bumble, tuy là một công ty độc lập, nhưng họ cũng vừa lên sàn chứng khoán trong năm vừa qua, đánh dấu một cột mốc thành công đáng ghi nhận.

Trước một thị trường đã có quá nhiều ông lớn, Matt nhìn nhận về những thách thức của Thursday: “Thành thật mà nói, chúng tôi có thể cùng nhau tồn tại. Vì Thursday chỉ lấy đi của bọn họ mỗi tuần một ngày, do đó chúng tôi không thực sự cạnh tranh với họ. Rõ ràng, bạn không thể đánh nhau với mấy công ty ‘tỷ đô’ 24/7 được, họ sẽ sớm đè bẹp bạn thôi. Vậy thì, chúng tôi chọn lấy 1/7 của Hinge và 1/7 của Tinder. Bọn họ cứ cạnh tranh với nhau suốt, nhưng đến một mức độ nhất định, bạn sẽ không thể chuyển đổi thêm người dùng được nữa”.

Vào tháng 6/2021, Thursday đã gọi được 2,5 triệu USD từ 8 nhà đầu tư khác nhau. Đây hứa hẹn là cái tên tạo ra những biến chuyển tích cực và thay đổi góc nhìn của mọi người về online dating, nhất là sau khi mọi thứ đã trở lại bình thường sau COVID-19.

Nội dung bài viết được tổng hợp từ hai tựa blog “Meet The David of Dating Apps Taking On Goliath” của tác giả Max Denis“This New Dating App Is Only Live On Thursdays” của tác giả Rebecca Fearn.