13 loại nội dung video cho mọi giai đoạn trong kênh tiếp thị

Nội dung video là một trong những chiến lược tiếp thị hàng đầu tốt nhất để thu hút sự chú ý, tương tác và chuyển đổi. Tuy nhiên, nội dung giá trị cần được xây dựng trong suốt hành trình của người mua - video sẽ giúp giáo dục họ, giúp họ dễ dàng tin tưởng vào thương hiệu và đưa họ đến quyết định mua hàng nhanh hơn.

Để truyền tải thông điệp thuyết phục nhất đến người tiêu dùng, hãy tận dụng ngay 13 loại nội dung video hàng đầu theo kênh tiếp thị:

Đầu kênh: Giai đoạn nhận thức

Bạn có thể sử dụng hình thức nội dung miễn phí vui nhộn và nhiều thông tin để đạt được mục đích tăng nhận thức thương hiệu của mình.

Dưới đây là một số ví dụ về nội dung video cho giai đoạn nhận biết:

1. Phim thương hiệu

Mục đích của phim thương hiệu là làm cho khán giả quen với các giá trị, tầm nhìn và cuối cùng là cốt lõi của thương hiệu. Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình bằng cách sử dụng hình ảnh, âm thanh và cách kể chuyện theo cách nổi bật nhất có thể.

2. Hoạt hình Video

Khía cạnh mới của thương hiệu được tạo ra thông qua các hoạt ảnh, kích thích thị giác và cảm xúc và làm cho nội dung video của bạn trở nên đáng nhớ. Hãy thể hiện sự sáng tạo thương hiệu bằng một số nội dung video ngắn gọn, vui vẻ và độc đáo.

3. Video giáo dục

Nếu các thương hiệu tìm ra cách giúp việc học nhanh hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn thì càng tốt. Ở đầu kênh, rất nhiều khán giả mục tiêu của bạn đang tìm kiếm thông tin mới - đó là nơi xuất hiện các video giáo dục. Các video giáo dục mang lại giá trị thực cho khán giả mà họ có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

4. Phim tài liệu video

Một hiện tượng tương đối mới hơn nhưng đang trở nên phổ biến nhanh chóng là phim tài liệu. Tương tự như các video giáo dục, những video này dạy cho khán giả những điều thực tế, giá trị và mới mẻ. Chúng hoạt động như một sự giao thoa giữa phim thương hiệu và video giáo dục, theo cách toàn diện, có định hướng và theo câu chuyện.

5. Video Giải thích / Hướng dẫn

Đối với nhiều thương hiệu, video hướng dẫn là bước khởi đầu. Nó bắt đầu như một cách để chỉ cho khách hàng cách làm điều gì đó hiệu quả hơn.

Những video này không chỉ tuyệt vời để thiết lập chuyên môn và thẩm quyền, mà còn để lên top với tất cả các truy vấn theo chủ đề “cách thực hiện”trong kết quả tìm kiếm.

6. Video trải nghiệm 360 °

Video 360° là một cách hấp dẫn để nhà xuất bản và người tạo nội dung chia sẻ những câu chuyện, địa điểm và trải nghiệm phong phú với người xem của họ. Nghĩ về hậu trường, đỉnh điểm của sự kiện, tính năng của sản phẩm,...

Giữa kênh: Giai đoạn cân nhắc

Bắt đầu nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng mà bạn có được từ những nỗ lực nội dung trên đầu phễu trước đó. Bạn đã có sự chú ý của họ, bây giờ hãy làm cho họ biết, thích và xem xét bạn.

Ý tưởng là nhẹ nhàng hướng người dùng của bạn đến những lời nhắc về lý do chọn bạn và cung cấp nội dung chất lượng cao mà không có vẻ quá bán hàng.

7. Email video

Việc nuôi dưỡng này thường được thực hiện thông qua tiếp thị qua email, sử dụng thông tin liên hệ mà bạn có được trước đó để gửi cho người dùng nội dung được nhắm mục tiêu. Hãy chắc chắn sử dụng CTA tại thời điểm này để chuyển đổi người dùng.

8. Video Sản phẩm

Không gì hữu ích hơn việc chỉ ra cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động trên thực tế để thuyết phục người xem về lợi ích của nó.

9. Video Văn hóa Công ty

Thể hiện khía cạnh con người của công ty bạn, kết nối ở mức độ tình cảm với người xem và để cá tính của nhân viên công ty bạn tỏa sáng qua video văn hóa. Bạn có thể bao gồm các cuộc phỏng vấn nhân viên thực tế, ngày xây dựng nhóm, trò chơi khăm, tiệc sinh nhật, trò đùa,...

10. Lời chứng thực

Video chứng thực có thể là một công cụ đa năng: Ngoài việc xây dựng lòng tin và uy tín, chúng có thể được sử dụng để giới thiệu các tính năng của sản phẩm. Chụp chúng trong các sự kiện tại cửa hàng, tại triển lãm thương mại hoặc sau khi phát hành dự án mới nhất.

Cuối kênh: Giai đoạn Quyết định

Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng của bạn đang chuẩn bị mua hàng và muốn quyết định giữa các lựa chọn.

11. Video Câu hỏi thường gặp

Tại thời điểm này, khách hàng tiềm năng của bạn thường đang tìm kiếm câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi còn lại nào mà họ có thể có. Bạn cần xoa dịu nỗi sợ hãi của họ và đưa ra giải pháp tốt nhất cuối cùng trước khi mua hàng.

12. Video Thuyết minh / Hướng dẫn

Bạn có hỗ trợ khách hàng tiềm năng ngay cả khi họ đã mua sản phẩm thông qua các video hướng dẫn.

13. Video được cá nhân hóa

Video được cá nhân hóa mang đến dấu ấn cá nhân và khiến người dùng cảm thấy đặc biệt. Chiến lược này có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ bước nào của kênh, tuy nhiên, hãy thêm chúng vào phần cuối để mang lại cho khách hàng tiềm năng động lực mua hàng cuối cùng.