Marketer Big Lead
Big Lead

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử IDO

Chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ trở thành xu hướng 2023

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, doanh nghiệp và các chủ shop cần tiếp cận, chăm sóc khách hàng ở nhiều kênh, có mặt ở những kênh khách hàng thường xuất hiện. Để CSKH đa kênh tốt, các phần mềm giải pháp đang được ứng dụng và hứa hẹn trở thành xu hướng năm 2023 và trong những năm tới.

Các kênh chăm sóc khách hàng được triển khai hiệu quả

Hiện nay, có khá nhiều kênh để doanh nghiệp, người kinh doanh thực hiện công việc chăm sóc khách hàng của mình. Dưới đây là những kênh phổ biến nhất.

Telesale/SMS

Đây là kênh tiếp cận trực diện, truyền tải nội dung trực tiếp và có thể tiếp cận được tất cả khách hàng cũ. Kênh này phù hợp cho tất cả khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, Telesale/SMS khá tốn chi phí.

Telesale/SMS 1 là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả

Email Marketing

Email Marketing được lựa chọn phổ biến nhất bởi tính automation. Bên cạnh đó nó truyền tải được nhiều chữ/hình ảnh/video trực quan với chi phí rẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến tỷ lệ đọc của khách hàng. Một số ngành phù hợp sử dụng Email Marketing là: Du lịch, năng lượng, sức khỏe…

Profile Facebook

Facebook phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam, do đó CSKH qua Profile Facebook cũng được đánh giá cao bởi tính hiệu quả và chi phí rẻ. Ngành hàng phù hợp với kênh này là: Thời trang, Mỹ phẩm, Đồ gia dụng, Thực phẩm…

Thông thường, kênh này phù hợp với những người bán hàng online trên facebook. Chiến lược khi CSKH qua kênh này là cố gắng nói chuyện tương tác thường xuyên, tương tác bằng cách: inbox, chọc, chúc mừng sinh nhật, thả tim, bình luận trạng thái, ảnh…

Group Facebook

Đây là kênh dễ tương tác với từng User. Khi sử dụng kênh này, doanh nghiệp, người bán cần cập nhật những thông tin hữu ích cho KH như: sức khỏe, chăm sóc trẻ, nuôi dạy con cái, kinh nghiệm sống, giữ hạnh phúc gia đình, cách học tập…. Hạn chế các thông tin bán hàng trên group này, chỉ nên cung cấp những thông tin giá trị, mang tính thảo luận cao.

Fanpage

Fanpage là nơi quan trọng mà hầu hết người kinh doanh trên FB đều cần có. Với fanpage, người bán hàng dễ dàng gửi voucher giảm giá, thông tin khuyến mãi, sản phẩm mới hoặc các thông tin giá trị cho khách hàng..

Fanpage là nơi quan trọng mà hầu hết người kinh doanh trên FB đều cần có

Zalo page hoặc Zalo Profile

Ưu điểm của kênh này là độ reach cao, tương tác trực diện, tỷ lệ mở tin nhắn, thông báo cao. Đối với Zalo Page, nên cung cấp nhiều thông tin hữu ích, tránh quảng cáo bán hàng nhiều. Đối với Zalo Profile cần duy trì tương tác bằng cách: thả tim, bình luận trạng thái, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ đặc biệt…

Sàn thương mại điện tử

Những năm gần đây, các sàn thương mại điện tử phát triển bùng nổ. Thói quen mua sắm online của người tiêu dùng khiến các Sàn TMĐT trở thành “mảnh đất màu mỡ” để kinh doanh. CSKH trên sàn cũng cần được đẩy mạnh nhằm nâng cao tỷ lệ mua lại của khách hàng. Các shop cần chú ý tương tác thường xuyên với khách hàng thông qua cổng chat trên các nền tảng.

App Mobile

Apps mobile đang là hướng đi của nhiều thương hiệu lớn. Nó cũng sẽ là xu hướng marketing trong tương lai. Việc tạo ra một apps cập nhật thông tin, thông báo khuyến mãi giúp CSKH hiệu quả hơn rất nhiều. App Mobile cần có tính trực quan, sinh động và thân thiện. Bên cạnh đó, việc tối ưu dung lượng app cũng rất quan trọng để người dùng tải về thiết bị.

Một số phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh phổ biến hiện nay

Để chăm sóc khách hàng trên các kênh hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, doanh nghiệp hoặc các chủ shop cần có công cụ hỗ trợ. Đó chính là các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Hiện nay có khá nhiều phần mềm được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu của các đối tượng kinh doanh.

Biglead

Đây là một trong những phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả với những tính năng nổi bật như: Gom toàn bộ khách hàng từ mọi nền tảng vào hệ thống và phân loại, tạo nhóm và gắn thẻ khách hàng. Biglead có thể phân chia lead cho nhân viên một cách tự động; có kịch bản soạn sẵn để CSKH hiệu quả.

Biglead có kịch bản soạn sẵn để CSKH hiệu quả

Nobi Pro

Đây là phần mềm khá mới nhưng cũng phát huy được những thế mạnh của mình như: tích hợp các tính năng quản trị đơn hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh. Nobi Pro có thể tiếp cận khách hàng qua các kênh: Facebook, Zalo, Email, SMS, tổng đài Voice IP…

GetFly

GetFly giúp doanh nghiệp Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Phần mềm có thể gửi tin nhắn SMS, Email marketing tự động; tích hợp tổng đài Voice IP để quản lý cuộc gọi CSKH; báo cáo thống kê chi tiết. Ngoài ra, GetFly hiện cũng đã phát triển app quản lý khách hàng qua thiết bị điện thoại.

Sapo POS

Sapo POS là một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh có đầy đủ các tính năng phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sapo Pos có giao diện thân thiện, dễ sử dụng với những tính năng hiệu quả: Quản lý, lọc và phân loại khách hàng; tạo chương trình tích điểm đổi quà; từng nhóm khách hàng được thiết lập thiết lập chính sách mua hàng riêng…

CRMViet

CRMViet cũng là một trong những cái tên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Phần mềm sử dụng hiệu quả cho các nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng của mình. Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin và phân loại khách hàng; gửi tin nhắn, mail tự động; báo cáo doanh thu; thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm…

Có thể thấy, các giải pháp chăm sóc khách hàng mang đến sự tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả CSKH. Giải pháp này hứa hẹn trở thành xu hướng trong kinh doanh năm 2023 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy doanh nghiệp của bạn đã có kế hoạch, giải pháp hiệu quả cho quy trình CSKH của mình trong năm 2023 chưa?.