Brand Updates W2/2023: Microsoft đàm phán đầu tư vào chatbot ChatGPT, Apple muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần qua: Microsoft đang đàm phán để đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI - chủ sở hữu của chatbot ChatGPT; Apple có kế hoạch tự sản xuất màn hình nhằm giảm sự phụ thuộc vào Samsung, LG… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Microsoft đàm phán đầu tư vào “siêu chatbot” ChatGPT

Theo ZingNews, Microsoft đang đàm phán để đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI - chủ sở hữu của chatbot ChatGPT. Công cụ này đã tỏa sáng trên Internet kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 11/2022 và thu hút một triệu người dùng đầu tiên sau chưa đầy một tuần. ChatGPT có khả năng trả lời các truy vấn theo cách tự nhiên và giống con người, tiếp tục cuộc trò chuyện và trả lời các câu hỏi tiếp theo.

Theo Bloomberg, Microsoft trước đó cũng từng đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào công ty này. Gã khổng lồ công nghệ cũng đang tìm cách tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing của mình, nhằm tăng lợi thế cạnh tranh so với dịch vụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất thế giới là Google.

Nguồn: Breakinglatest.news

Apple có kế hoạch tự sản xuất màn hình nhằm giảm sự phụ thuộc vào Samsung, LG

Apple có kế hoạch tự sản xuất tấm nền màn hình tuỳ chỉnh của riêng mình trên các thiết bị di động vào năm 2024. Theo đó, Apple dự kiến bắt đầu thay đổi màn hình tự phát triển cho Apple Watch rồi đến iPhone. Đây là nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác bên ngoài như Samsung hay LG.

Những thay đổi này là một phần trong chiến lược thay thế các nguồn cung linh kiện bên ngoài của Apple bằng các linh kiện tự phát triển. Điều này cho phép hãng nâng cao quyền kiểm soát đối với với thiết kế và năng lực của các sản phẩm của mình. Trước đó vào năm 2020, hãng đã loại bỏ CPU Intel trên máy tính Mac để chuyển sang dùng chip tự thiết kế. Một linh kiện khác cũng đang được Apple phát triển là modem 5G trên iPhone.

Nguồn: Techgameworld

Rolls-Royce ghi nhận lượng xe bán ra năm 2022 cao kỷ lục

Năm 2022, Rolls-Royce bán được 6.021 xe, tăng 8% so với năm 2021. Đây cũng là lần đầu tiên công ty này ghi nhận doanh số xe bán ra vượt mốc 6.000 chiếc. Trong đó, Mỹ là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm qua khi chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu. Thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc với 25% tổng số lượng xe bán ra.

Mức tăng trưởng đó chủ yêu là nhờ chương trình cá nhân hoá có tên Bespoke. Với chương trình này, khách hàng có thể thiết kế và tùy chỉnh mọi thứ trong chiếc xe của mình, từ màu sơn cho đến bộ đồ uống champagne.

Ông Torsten Muller-Otvos – Giám đốc Điều hành của Rolls-Royce, cho biết: “Hãng đã bán được số lượng xe cao kỷ lục vào năm 2022 do nhu cầu của khách hàng với những chiếc ôtô trị giá trên 500.000 USD vẫn rất cao, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế”. Ông nói thêm về dự báo tăng trưởng trong năm 2023: “Tôi không nói chúng tôi sẽ miễn nhiễm với suy thoái. Chúng tôi đã trải qua nhiều năm kinh doanh đi xuống. Tuy nhiên, hãy hy vọng chuyện này không diễn ra trong năm nay. Tôi sẽ lạc quan một cách thận trọng về những tiềm năng phát triển trong năm 2023”.

Ông Torsten Muller-Otvos – Giám đốc điều hành của Rolls-Royce
Nguồn: Rolls-Royce

Bosch được xướng tên tại lễ trao giải Tech Awards 2022

Bosch vinh dự nhận giải thưởng "Thương hiệu máy rửa bát xuất sắc" tại Tech Awards 2022. Đây là chương trình bình chọn thường niên từ năm 2012 của VnExpress dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật trong năm tại thị trường Việt Nam. Còn Bosch là thương hiệu Đức chuyên về thiết bị gia dụng như máy rửa bát, máy hút mùi, lò vi sóng, lò nướng, bếp từ... Trong đó, máy rửa bát là một trong những dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng. Sản phẩm được trang bị động cơ Ecosilence Drive giúp hạn chế tiếng ồn cùng tính năng hạn chế rò rỉ nước và nhiều chế độ phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau, đi kèm là quy trình sản xuất và lắp ráp nghiêm ngặt giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ.

Xem đầy đủ những thương hiệu được vinh danh tại Tech Awards 2022 tại đây.

Đại diện Bosch (trái) nhận giải tại Tech Awards 2022
*Nguồn: VnExpress

UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch cho 10 trường học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

UNIQLO ra mắt dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng sông Cửu Long” với sự phối hợp thực hiện của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh. Ông Yukihiro Nitta – thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về phát triển bền vững, chia sẻ: “Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời góp phần thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi – đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hy vọng những hành động thiết thực này sẽ phần nào hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.

Tính từ tháng 1/2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp.

The Coffee House mở lại cửa hàng Signature, hướng đến nhóm khách hàng trung lưu

Ngày 11/1, The Coffee House “tái sinh” mô hình cửa hàng Signature sau hơn 1 năm ngừng hoạt động. Cửa hàng được đặt tại trung tâm thương mại Cresent Mall (Quận 7, TP. HCM). “Nhà cà phê” cho biết cửa hàng Signature nhấn mạnh vào 3 yếu tố: Cà phê đặc sản Signature - Món ăn đa bản sắc - không gian cảm hứng, gần như giải quyết nhu cầu về một địa điểm đáp ứng được nhu cầu uống ngon - ăn ngon cùng lúc. Đây là nhu cầu thực tế của nhóm khách hàng trung lưu, những người sẵn sàng chi trả cho các bữa ăn ngon, chất lượng và trải nghiệm tại chỗ.

Nguồn: Cafebiz

Christian Dior có tân CEO

Ngày 11/1, bà Delphine Arnault được bổ nhiệm làm CEO của đế chế Dior. Được biết, bà là con gái của “ông trùm” tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH, ông Bernard Arnault. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế học London (Anh) và trường Kinh doanh EDHEC (Pháp), bà Delphine Arnault gia nhập LVMH vào năm 2000. Bà từng là Phó Chủ tịch Điều hành của Louis Vuitton từ năm 2013. Tại đây, bà Delphine từng phụ trách quản lý các hoạt động liên quan tới sản phẩm. Trước đó, bà cũng từng giữ chức Phó Giám đốc Điều hành Dior từ năm 2001 đến năm 2013.

Ông Bernard Arnault nói trong buổi tuyên bố bổ nhiệm: “Việc bổ nhiệm Delphine Arnault là một cột mốc quan trọng trong hành trình định hướng và phát triển lĩnh vực thời trang và sản phẩm làm từ da của LVMH”.

Bà Delphine Arnault và ông Bernard Arnault
Nguồn: Business Insider

VNG công bố Chủ tịch HĐQT mới

Ngày 10/1, VNG công bố ông Võ Sỹ Nhân trở thành Chủ tịch HĐQT mới của công ty thay cho Co-founder là ông Lê Hồng Minh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2023. Trước khi ngồi vào ghế Chủ tịch VNG, ông Nhân đang là Giám đốc Điều hành Empire City, đồng sáng lập và là Giám đốc Điều hành quỹ GAW NP Capital - liên doanh liên doanh giữa Gaw Capital Partners và NP Capital Partners, đồng thời là Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước.

Ông Lê Hồng Minh (trái) và ông Võ Sỹ Nhân
Nguồn: Báo Đầu Tư

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp