Chiến lược quảng cáo của TenMax đã giúp Traveloka tăng số lượng đặt hàng và tỷ lệ nhấp chuột

Câu chuyện thương hiệu

Được thành lập vào năm 2012, Traveloka không chỉ là một trong những kỳ lân mới nổi của Indonesia mà còn là thương hiệu sở hữu ứng dụng du lịch lớn nhất ở Đông Nam Á. Traveloka cung cấp dịch vụ đặt phòng du lịch one-stop, tức là hỗ trợ người tiêu dùng hoàn tất các thủ tục đặt phòng trực tuyến như đặt vé máy bay, khách sạn...

Chỉ trong vài năm, phạm vi kinh doanh của Traveloka đã mở rộng ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á và châu Úc, hợp tác với hàng trăm hãng hàng không với hơn 200.000 đường bay trên khắp thế giới và các loại hình đặt phòng bao gồm căn hộ, nhà dân, nhà hàng, biệt thự và khu nghỉ dưỡng.

Mục tiêu tiếp thị

Trong ba năm qua, dịch Covid-19 đã lan rộng khắp thế giới và ảnh hưởng nặng nề đến thị trường du lịch. Nhưng một năm trở lại đây, dịch bệnh đã dần bị đẩy lùi và mở ra hi vọng cho ngành du lịch. Nhận thấy cơ hội phục hồi sau dịch bệnh, Traveloka đã nắm bắt thời cơ để triển khai sự kiện “Giá ưu đãi trong thời gian có hạn” vào dịp Tết năm 2022. Đồng thời hãng cũng đặt mục tiêu trở thành nền tảng du lịch trực tuyến có “lượng tìm kiếm” và “tỷ lệ sử dụng” cao nhất trong dịp cuối năm này, cải thiện số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng.

Giải pháp tiếp thị

Để đạt được các mục tiêu trên, TenMax đã lên một chiến lược quảng cáo có lập trình cho Traveloka. Thông qua công nghệ AI và dữ liệu chuyên sâu, chiến lược này tập trung vào hành trình tiêu dùng và ý định mua hàng của người dùng. TenMax sử dụng công nghệ so sánh nội dung và tái tiếp thị, đồng thời kết hợp nhiều hình thức quảng cáo đa phương tiện Rich Media, giúp Traveloka bứt phá thành công và tạo hiệu ứng quảng cáo độc đáo, bắt mắt.

  • Công nghệ so sánh nội dung, giúp đưa ra quảng cáo phù hợp hơn
    Muốn việc tiếp thị đạt hiệu quả cao, tránh lãng phí ngân sách, bước đầu tiên là phải bắt đầu với việc đảm bảo mức độ quảng cáo phù hợp! Công nghệ so sánh bối cảnh của TenMax giúp nắm bắt các từ ngữ liên quan đến thương hiệu và sản phẩm, ví dụ như lễ hội, du lịch, nhà hàng, v.v. để đảm bảo rằng quảng cáo xuất hiện đúng nơi, đúng chỗ và cho đúng đối tượng.

  • Phân tích mục đích của người dùng, tiếp thị lại một cách chính xác
    Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, TenMax đã hỗ trợ Traveloka sử dụng dữ liệu của chính họ làm đối tượng cốt lõi của đợt đầu tiên; đồng thời kết hợp thêm dữ liệu của bên thứ hai và bên thứ ba trong Nền tảng quản lý dữ liệu TenMax (DMP) để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Một tháng trước khi sự kiện chính thức ra mắt, TenMax đã sử dụng công nghệ giám sát và phân tích AI để hiểu rõ hơn về phản ứng và ý định mua hàng của người dùng. Đồng thời, người dùng được chia thành ba cấp độ thấp, trung bình và cao dựa theo ý định của họ trong các giai đoạn của hành trình mua hàng. Từ đó, chúng tôi thực hiện các chiến thuật quảng cáo tương ứng với các nhóm khác nhau, hâm nóng ý định mua hàng của người dùng rồi tiếp thị lại một cách chiến lược và chính xác. Bên cạnh đó, TenMax cũng thôi thúc họ tiến tới các sự kiện thuộc kênh tiếp thị và tiến tới thành quả chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

  • Quảng cáo đa phương tiện độc đáo
    Đặc điểm của quảng cáo đa phương tiện Rich Media là sự đa dạng về bố cục và định dạng, giúp việc lựa chọn vị trí, hiệu ứng hình ảnh và thiết kế tương tác của quảng cáo trên trang web trở nên linh hoạt hơn. Kết hợp với việc phân tích mục đích người dùng đã nói ở trên, bạn có thể đưa chiến lược quảng cáo gần gũi hơn với mọi người!

    1. Ý định mua thấp: sử dụng định dạng “In-read” – ít xâm phạm đến trải nghiệm của người dùng và được tích hợp tự nhiên, chẳng hạn như “Quảng cáo kiểu khối xoay” – “Rolling Cube”, không những không cản trở luồng đọc mà còn tích hợp nội dung quảng cáo với bài viết cùng thao tác duyệt, lướt bài. Mỗi khi lướt xuống người dùng sẽ có những điều bất ngờ; hiệu ứng hộp ba chiều kết hợp hình ảnh, âm thanh và video, tạo cảm giác bắt mắt hơn.

    2. Ý định mua trung bình: Khi khách hàng tiềm năng đã có ấn tượng về thương hiệu và ý định mua hàng của họ tăng lên, bạn có thể áp dụng thêm định dạng “Footer” – không che bố cục bài viết mà nằm ở cuối trang, chẳng hạn như “Quảng cáo bánh xe” – “Wheel Ads”. Nội dung quảng cáo thay đổi khi người dùng trượt xuống, bao gồm nhiều ưu đãi khuyến mại, tạo ấn tượng sâu sắc, đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu và khiến họ cân nhắc mua nhiều hơn.

    3. Ý định mua cao: Khi khách hàng tiềm năng đã nhấp vào quảng cáo thương hiệu hoặc chủ động tìm kiếm nội dung trực tuyến liên quan đến du lịch, hệ thống sẽ chuyển sang phiên bản định dạng “Interstitial” – quảng cáo xen kẽ có tác động cao và tập trung vào hiệu ứng chuyển đổi, chẳng hạn như “Quay ba ảnh” – “Spin”. Hình ảnh nhỏ ở dưới cùng của khối quay giúp thu hút sự tương tác của người dùng và khi được bật lên, quảng cáo sẽ trải rộng ra và nâng cao trải nghiệm của họ, hoàn thành chặng đường cuối cùng của quá trình chuyển đổi.

Hiệu suất quảng cáo

Khả năng bao quát thông tin một cách chính xác và bố cục quảng cáo sáng tạo đa dạng của TenMax đã nâng cấp thành công quy trình phân phối quảng cáo có lập trình và tạo ra trải nghiệm quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao. TenMax không chỉ hỗ trợ thành công để Traveloka tăng số lượng đặt phòng mà còn trở thành nền tảng du lịch trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam trong tháng đó. Các kết quả trọng tâm đã đạt được như sau:

  • Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR) cao gấp 9 lần
  • Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) thấp hơn 60%

Công nghệ AI và cách bố trí chiến lược của TenMax không chỉ giúp khách hàng đáp ứng các mục tiêu của họ mà còn tạo ra những dấu mốc tiếp thị vượt trội, gây chấn động thị trường quảng cáo. Nhờ chiến dịch thiết kế cho Traveloka, TenMax đã được Hiệp hội Tiếp thị Di động MMA trao Giải Vàng hạng mục Programmatic – “Quảng cáo có lập trình” năm 2022 tại Việt Nam.

Nguồn: TenMax