Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

UNIQLO trao tặng hệ thống nước uống sạch cho 10 trường học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10/1 vừa qua, UNIQLO đã hoàn thành lắp đặt hệ thống nước uống sạch cho 10 trường học tại tỉnh Bến Tre. Đây là kết quả ban đầu của những nỗ lực mang đến giải pháp nước sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo. Hiện tại, UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong tám thương hiệu chính của Tập đoàn. Với tầm nhìn và cam kết thay đổi phong cách sống, Fast Retailing tập trung tạo ra những trang phục mang những giá trị mới mẻ, đồng thời hướng đến những hoạt động góp phần cải thiện và làm phong phú đời sống của cộng đồng.

Ông Yukihiro Nitta (thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing) cùng Hoa hậu H’Hen Niê mang nguồn nước uống sạch đến các điểm trường học tại Bến Tre.

Đối với UNIQLO, một doanh nghiệp hoạt động cả về mảng bán lẻ lẫn sản xuất tại Việt Nam, nước là một trong những vấn đề quan tâm trọng điểm. UNIQLO chứng kiến ngành nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân tại Đồng bằng Sông Cửu Long chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng.

Từ đây, thương hiệu cho ra mắt dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng sông Cửu Long” với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing, và sự phối hợp thực hiện của Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các em học sinh trải nghiệm hệ thống nước uống sạch mới.

Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1/2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp nước uống sạch góp phần bảo vệ sức khoẻ cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hàng ngày.

Đại diện tỉnh Bến Tre tặng hoa lưu niệm cho ông Yukihiro Nitta.

Phát biểu tại sự kiện, ông Yukihiro Nitta – thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về phát triển bền vững – chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Fast Retailing đã vận hành và đi vào hoạt động sản xuất tại Việt Nam trên 20 năm, cùng với đó là hành trình 3 năm hiện diện của riêng thương hiệu UNIQLO Việt Nam.

Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời góp phần thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi – đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng những hành động thiết thực này sẽ phần nào hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.