Gặp gỡ ông chủ 9X của thương hiệu streetwear được giới trẻ yêu thích

Nguyễn Tiến Hưng (1996) – CEO TeeLab – thương hiệu thời trang nam nổi tiếng với giới trẻ Việt, mang trong mình đầy đủ những tố chất của một người trẻ hiện đại, dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi.

Cú chuyển mình kinh doanh của nhân viên bất động sản và những cột mốc đáng nhớ

Tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng của ĐH Ngoại thương, Nguyễn Tiến Hưng thừa nhận bản thân rất nhanh nhạy với các con số. Quãng thời gian làm việc trong công ty BĐS, với lợi thế ngoại ngữ, Hưng nhanh chóng trở thành trưởng phòng với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Đây cũng là thời gian giúp Hưng tích luỹ các mối quan hệ; kinh nghiệm đánh giá – phân tích thị trường, khách hàng hay lựa chọn kho bãi.

Tiến Hưng có sự nhạy bén, năng động, am hiểu thị hiếu của một người trẻ, lại vừa có sự quyết đoán, tầm nhìn xa. Đó cũng là lý do cho cú chuyển mình bất ngờ, từ một trưởng phòng của công ty bất động sản (BĐS), Hưng quyết định nghỉ việc và khởi nghiệp kinh doanh thời trang với thương hiệu TeeLab.

CEO TeeLab chia sẻ: “Thời điểm còn làm BĐS, thu nhập của mình khá tốt. Nhưng nếu cứ tiếp tục thì mình sẽ mãi như thế, phải thay đổi thôi. Và mình nghỉ việc”.

Nhận thấy tiềm năng của ngành thời trang, Hưng đã quyết định chuyển hướng, cho ra đời thương hiệu TeeLab vào tháng 6/2020 với số vốn vài trăm triệu mà Hưng tích luỹ sau 1 năm đi làm, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19. Đó là một quyết định và cột mốc liều lĩnh của chính Hưng và thương hiệu.

Nhớ lại những ngày tháng bắt đầu với TeeLab, Hưng cho biết lúc đó gặp không ít khó khăn khi đi lại bị hạn chế, quá trình mở cửa hàng, tìm kho bãi bị ảnh hưởng, nhu cầu mua sắm cũng bị tác động bởi dịch COVID-19. Nhưng khó khăn cũng đem tới cơ hội cho những người dám dấn thân như Tiến Hưng, cậu quyết định không thể bỏ lỡ xu thế và tiềm năng mạnh mẽ từ thị trường online. Từ đó, TeeLab bắt đầu đầu tư, xây dựng chiến lược để phủ sóng trên các nền tảng online.

Tháng 10/2020, TeeLab có gian hàng chính hãng đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Lazada. Lấy khách hàng làm trọng tâm, TeeLab đi theo xu thế của thị trường, tìm kiếm cái khách hàng đang cần và cung cấp sản phẩm tốt với giá thành cạnh tranh.

Tới thời điểm hiện tại, TeeLab Flagship Store trên LazMall đã có gần 120.000 lượng người theo dõi. CEO TeeLab hào hứng cho biết thêm: “TeeLab vinh dự nhận được giải thưởng Top 40 Doanh nhân Khởi nghiệp Nổi bật của Lazada Việt Nam năm 2022 trong Lễ vinh danh Doanh nhân Công nghệ. Giải thưởng cũng là cột mốc đánh dấu sau 2 năm thành lập thương hiệu. Và mình biết bản thân đã đi đúng hướng và được công nhận”.

Không thể đứng ngoài xu thế thương mại điện tử và cách TeeLab cùng Lazada “gặt hái” thành quả

Hưng thừa nhận bản thân đã có một thời gian khá loay hoay khi phân vân giữa việc thúc đẩy kinh doanh các cửa hàng offline hay bắt đầu xây dựng, tập trung phát triển hình thức bán online. Xác định thương mại điện tử là kênh rất quan trọng, với sự nhanh nhạy của mình, Hưng quyết định TeeLab không thể đứng ngoài xu thế đó. Và đó là một quyết định đúng đắn. Điều này cũng đã khiến Hưng đưa ra 2 nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh: “Tập trung, không lan man, không đưa ra quá nhiều mục tiêu và phải lựa chọn đúng”.

Xác định thương mại điện tử là kênh quan trọng, với sự nhanh nhạy của mình, Hưng quyết định TeeLab không thể đứng ngoài xu thế đó.

Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và vận hành trên Lazada, CEO TeeLab rất tự hào khi đã đạt được những kết quả ấn tượng: “Nửa cuối 2022 là thời điểm TeeLab bùng nổ trên Lazada, tập trung toàn lực cho kênh bán hàng này. So với năm 2021, dưới sự đồng hành của Lazada, TeeLab tăng trưởng tới 200-300%, lượng khách hàng trung thành và độ phủ thương hiệu cũng tăng mạnh”.

TeeLab vẫn tiếp tục chiến lược sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường.

Với lợi thế của một người trẻ hiện đại khi kinh doanh, hơn ai hết, Hưng hiểu rõ thị hiếu, sở thích của tệp khách hàng trẻ mà TeeLab hướng đến. TeeLab đã tận dụng thành công hình thức Affiliate (giải pháp tiếp thị liên kết) để mang sản phẩm đến gần với giới trẻ yêu thích thời trang hơn.

“Với sự tư vấn từ Lazada, TeeLab ưu tiên lựa chọn những gương mặt KOL/ KOC có phong cách phù hợp với thương hiệu; đồng thời lựa chọn sản phẩm quảng bá phù hợp với xu hướng ở thời điểm đó. Trong lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua trên Lazada, kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ trong 1 ngày, công cụ affiliate đã giúp TeeLab thu về doanh thu chiếm 15-20% doanh thu cả tháng” – Hưng tiết lộ.

Lấy thương mại điện tử làm trọng tâm, CEO TeeLab khẳng định đây vẫn sẽ là kênh quan trọng nhất của thương hiệu trong thời gian tới. Để duy trì lợi thế cạnh tranh của TeeLab trên thị trường nói chung và trên Lazada nói riêng, Hưng chia sẻ: “TeeLab vẫn tiếp tục chiến lược sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường. Sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng dễ đón nhận. Mặt khác TeeLab sẽ tiến hành cải thiện, trau chuốt gian hàng để đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

Câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Tiến Hưng và hành trình tạo dựng thương hiệu đáng nhớ trên thương mại điện tử sau 2 năm qua là ví dụ điển hình cho một người trẻ luôn nỗ lực làm việc, tham vọng chuyển mình và biết tận dụng ưu thế của chính mình.

Từ chính trải nghiệm của bản thân và thương hiệu, CEO TeeLab nhắn nhủ tới các bạn trẻ hãy can đảm bước ra vùng an toàn để biết mình là ai, đang đứng ở đâu, phải làm gì để chinh phục chính bản thân mình. Đặc biệt với những bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp, cơ hội luôn chia đều cho tất cả. Hãy dùng thời gian, sự nhiệt thành, dám nghĩ, dám làm – những đặc quyền lớn nhất của tuổi trẻ để chớp lấy cơ hội trưởng thành, bắt đầu hành trình của chính chúng ta.