Nhà cung ứng sôcôla lớn tại Việt Nam đạt chứng chỉ trung hoà carbon

Theo Managing Director tại Puratos Grand-Place Indochina, sản phẩm sôcôla đạt chuẩn không chỉ có hương vị ngon mà quy trình sản xuất phải xanh. Đó là lý do vì sao công ty cố gắng đạt được chứng nhận trung hoà carbon.

60DAYS Chocolate được làm thủ công bởi quy trình 60 ngày “từ trang trại đến sôcôla”, với quá trình lên men theo tiêu chuẩn riêng và công thức rang ở nhiệt độ thấp đặc trưng do Puratos Grand-Place Indochina (PGPI) phát triển. Quá trình này tạo ra lượng khí thải thấp nhờ khoảng cách từ trang trại đến nhà máy và thời gian sản xuất được rút ngắn. Theo đó, sôcôla khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được sự tươi ngon và hàm lượng đường thấp.

Sản phẩm 60DAYS Chocolate của Puratos Grand-Place Indochina đáp ứng các tiêu chuẩn trung hoà carbon như sau:

  • Nguồn cacao đạt chứng nhận CACAO-TRACE Fresh, một tiêu chuẩn mới của CACAO-TRACE (chương trình phát triển bền vững toàn cầu của Tập đoàn Puratos, ưu tiên phát triển hương vị sôcôla hảo hạng cho người dùng, đồng thời tăng thêm thu nhập cho nông dân trồng cacao).
  • Thời gian sản xuất rút ngắn xuống còn 60 ngày.
  • Lượng khí thải carbon ra môi trường nằm trong mức an toàn.

Chứng nhận sản phẩm của Puratos Grand-Place Indochina đáp ứng các tiêu chuẩn trung hoà carbon.

Chứng nhận trung hoà carbon được cung cấp bởi CO2logic – một trong những đơn vị chuyên về giải pháp biến đổi khí hậu và phát triển nhiều dự án về giảm thải carbon lớn nhất thế giới. Chứng nhận được trao cho các doanh nghiệp, tổ chức tích cực và chủ động tính toán, cắt giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh để vượt qua các thách thức về biến đổi khí hậu.

Đây là lần đầu tiên 60DAYS Chocolate của Puratos Grand-Place Indochina nhận được chứng nhận này. Theo đó, CO2logic đã đánh giá mức phát thải nhà kính từ tất cả hoạt động để tạo ra sản phẩm 60DAYS gồm: mua nguyên liệu, vận chuyển nguyên liệu đến nhà máy, tiêu thụ nhiên liệu trong sản xuất, đóng gói sản phẩm, vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối.

Trước đó vào tháng 12/2021, Puratos Grand-Place Indochina trở thành thành viên đầu tiên của tập đoàn Puratos đạt được chứng chỉ trung hoà carbon trong vận hành doanh nghiệp.

Puratos Grand-Place Vietnam cũng nhận chứng nhận trung hoà carbon của CO2logic.

Ông Gricha Safarian, Managing Director at Puratos Grand-Place Indochina, chia sẻ: “Hơn 12 năm kiên trì, 60DAYS được chúng tôi xem là cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sôcôla truyền thống. Chúng tôi nỗ lực tái tạo quy trình làm sôcôla bằng cách kết hợp quá trình lên men trong hộp gỗ keo với quá trình rang chậm trong vòng 60 ngày, hạn chế tối đa hiện tượng oxi hoá do ánh sáng và không khí.

Chúng tôi tin rằng sản phẩm sôcôla đạt chuẩn không chỉ có hương vị ngon mà quy trình sản xuất phải xanh. Đó là lý do vì sao chúng tôi cố gắng đạt được chứng nhận trung hoà carbon. Việc đạt được chứng nhận này là một phần trong cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp. Mục tiêu sau cùng là tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng, mang đến nhiều lựa chọn tốt hơn, bền vững hơn cho khách hàng và người dùng cuối”.

Huỳnh Bảo Châu, Marketing Director tại Puratos Grand-Place Indochina, nhấn mạnh về việc thực thành ESG của công ty: “Chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi và thích ứng với xu hướng ESG của công ty đang diễn ra đúng hướng bởi 3 lý do chính sau. Một là chúng tôi lồng ghép ESG vào mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty. Hai là nhờ có sự chuẩn bị từ sớm, chúng tôi có thể nhanh chóng triển khai các hoạt động ESG một cách đồng bộ và có hệ thống hơn. Ba là nhờ có sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc từ việc xác định tầm nhìn, mục tiêu đến triển khai để mở rộng hơn nữa quy mô kinh doanh của công ty”.