Tâm lý Gen Z và Hành trình Khởi lửa hành trang chủ đề: Khủng hoảng căn tính

Chào mừng năm mới 2023, Hành trình Khởi lửa Hành trang đã đến với điểm trường tiếp theo: Trường THPT Chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Cùng với sự đồng hành của trường THPT Chuyên Bình Long và được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK - Học viện đào tạo kỹ năng Giao tiếp Thuyết trình chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam, hành trình Khởi lửa Hành trang trong tháng 1/2023 vừa qua đã tổ chức thành công sự kiện: Khủng hoảng căn tính - Gen Z định hướng bản thân.

Chương trình được tổ chức với đông đảo người tham dự. Ảnh: Ban Truyền thông và Sự kiện THPT Chuyên Bình Long

Đến với buổi chia sẻ, trường THPT Chuyên Bình Long nhiệt liệt chào đón sự góp mặt của Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An - là diễn giả nổi tiếng với lĩnh vực Tâm lý học ứng dụng, là giảng viên doanh nhân và là gương mặt thân quen trên các sóng truyền hình VTV, HTV và các Đài truyền hình địa phương. Đồng thời, ông còn là Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway và cũng là Ủy viên Ban chấp hành trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam, thành viên hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam (VCCI).

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An còn là chuyên gia tư vấn tâm lý trên các báo Tuổi Trẻ, Báo Mực Tím, Báo Hoa Học trò, là người đã truyền cảm hứng, động lực cho hơn 300,000 các bạn trẻ trên khắp cả nước, đặc biệt là các bạn học sinh, tân sinh viên trước ngưỡng cửa vào đời với các kỹ năng như hoạch định mục tiêu cuộc đời, quản lý thời gian, xây dựng hình ảnh cá nhân....

Tiến sĩ Đào Lê Hòa An tại chương trình. Ảnh: Đăng Khoa

Trong xuyên suốt buổi hội thảo, diễn giả Đào Lê Hòa An đã có những sẻ chia quý báu về những kinh nghiệm, sự hiểu biết và trải nghiệm của bản thân trong mảng giáo dục tâm lý kỹ năng học đường. Bằng những trò chơi khuấy động vô cùng thú vị, diễn giả đã khéo léo lồng ghép những nội dung chuyên sâu giúp các bạn học sinh thấu hiểu chính mình, biết cách đặt mục tiêu cho bản thân và hình thành nên tư duy mới.

Đồng hành cùng chương trình, còn có sự góp mặt đặc biệt của khách mời giao lưu: Chị Lê Gia Minh Nguyệt - Tổng giám đốc công ty Lê Gia Insurance, Gương mặt Truyền cảm hứng của Chubblife VN, COT : Top 5% chuyên gia tư vấn tài chính CLB bàn tròn triệu đô quốc tế. Được biết Chị Lê Gia Minh Nguyệt là người con sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ Bình Phước, lên Sài Gòn lập nghiệp và đạt được rất nhiều thành công sau khi học xong hết cấp 3.

Chị Lê Gia Minh Nguyệt tươi tắn tại buổi chia sẻ. Ảnh: Thanh Ngân

Với những chia sẻ quý giá đó, các bạn học sinh đã rất tích cực đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả về các nỗi băn khoăn của chính bản thân mình. Theo thầy Nguyễn Bình Khánh Hải - Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Bình Long: “Đây là một sự kiện rất ý nghĩa dành cho các bạn học sinh, đặc biệt trong vấn đề tâm lý học học đường đang còn thiếu như hiện nay”.

Theo bạn Đặng Gia Bảo - Trưởng Ban Truyền thông và Sự kiện trường THPT Chuyên Bình Long: “Nhờ có sự kiện, chúng em đã thấu hiểu bản thân, dẹp bỏ bớt những băn khoăn, lo lắng của mình hơn rất nhiều. Có không ít bạn học sinh đồng trang lứa em đang phải chịu nhiều vấn đề về stress, áp lực, không biết mình thích gì, muốn gì và rất mơ hồ trong tương lai, tính khí thất thường,... Chính vì vậy mà buổi hội thảo này như một tấm bản đồ có thể giúp chúng em biết rõ hơn các đích đến ngắn hạn và dài hạn của bản thân mình”.

Các bạn học sinh hưởng ứng nhiệt tình buổi chia sẻ. Ảnh: Ban Truyền thông và Sự kiện THPT Chuyên Bình Long

Với sự dẫn dắt khéo léo của Tiến sĩ Đào Lê Hòa An và Chị Lê Gia Minh Nguyệt, cùng tinh thần hưởng ứng vô cùng hứng khởi từ gần 1000 bạn học sinh, chúng ta nhìn thấy rất rõ những giá trị thực sự mà buổi chia sẻ đã mang lại. Mong rằng trong tương lai, các em học sinh Trường THPT Chuyên Bình Long sẽ luôn giữ được sự nhiệt huyết trong học tập, rèn giũa những thói quen mới và thay đổi bản thân và xây dựng thành công lộ trình phát triển, đích đến cho riêng mình.

“Hành trình Khởi lửa Hành trang” là chuỗi sự kiện do Công ty Phát triển Hành Trang Việt tổ chức, được tài trợ bởi Học viện Kỹ năng VTALK, chuyên tổ chức các buổi chuyên đề kỹ năng cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Mọi thông tin liên hệ để được tài trợ tổ chức Hội thảo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0817.636.443 - Ms. Thu Thủy.

Nguyễn Thị Hồng Ngọc