TikTok Collection Ads: Trải nghiệm mua sắm liền mạch không lo gián đoạn

TikTok Collection Ads là một giải pháp e-commerce giúp thúc đẩy hành động khám phá sản phẩm thông qua việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng trải nghiệm fast-loading instant. Cùng tìm hiểu thêm về TikTok Collection Ads trong bài viết dưới đây nhé!

TikTok Collection Ads là gì?

TikTok Collection Ads là hình thức quảng cáo cho phép người dùng tìm, khám phá các sản phẩm trong trải nghiệm toàn màn hình trên TikTok (full - screen mobile experience). Cụ thể, người dùng TikTok thấy quảng cáo này sẽ được điều hướng đến Instant Gallery Page để khám phá danh sách sản phẩm có chọn lọc của bạn.

TikTok Collection Ads tạo ra trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn các hình thức khác. Người xem không phải trải qua nhiều bước để tìm sản phẩm như nhấp vào landing page, sang sàn thương mại điện tử,... Thay vào đó, họ chỉ cần lướt qua trang Instant Gallery Page mà không phải rời khỏi ứng dụng. TikTok Collection Ads sẽ cá nhân hoá sản phẩm hiển thị cho từng đối tượng và tạo ra trải nghiệm mua sắm không gián đoạn từ bước tìm kiếm sản phẩm tới thanh toán.

Thông số trên TikTok Collection Ads

TikTok Collection Ads là dạng quảng cáo video in-feed nên bạn cần biết thông số kỹ thuật chính xác.

  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.

  • Độ phân giải: 720 x 1280 px, 640 x 640 px và 1280 x 720 px.

  • Định dạng tệp: MP4, MPEG, MOV hoặc AVI

  • Độ dài: 5-16 giây.

  • Kích thước video: ≦ 500 MB.

TikTok Collection Ads hoạt động như thế nào?

Khi khách hàng truy cập vào một yếu tố có thể tương tác trong quảng cáo, nó sẽ đưa họ đến Instant Gallery Page, tại đây họ có thể xem thư viện các sản phẩm dưới dạng product cards. Người dùng có thể khám phá danh mục sản phẩm từ Instant Gallery Page trước khi được điều hướng sang trang web để hoàn tất hành trình mua hàng.

Instant Gallery Page – một tính năng nổi bật của Collection Ads – là một loại trải nghiệm trong đó người dùng có thể xem danh sách các sản phẩm trực tiếp trên TikTok. Người dùng có thể xem video và hình ảnh trong trang này, vuốt qua quảng cáo dạng carousel, hoặc nhấp vào nút để khám phá các trang đích khác – tất cả hoạt động mà không cần rời khỏi ứng dụng TikTok. Không khó để bạn tạo ra một Instant Gallery Page có tính cá nhân hóa cho thương hiệu.

Tại sao nên dùng TikTok Collection Ads?

Thúc đẩy khám phá sản phẩm trên di động

Collection Ads sẽ kết hợp các đặc điểm nổi bật và khác biệt của quảng cáo TikTok (toàn màn hình, dọc và âm thanh) với Instant Gallery Page và thuật toán đề xuất sản phẩm. Điều đó giúp người mua sắm dễ dàng tìm kiếm và khám phá các sản phẩm có liên quan.

Đăng quảng cáo giới thiệu các sản phẩm có liên quan

Collection Ads cho phép bạn cung cấp các đề xuất sản phẩm mang tính cá nhân hóa. Các sản phẩm khác nhau sẽ xuất hiện trên Instant Gallery Page của bạn tùy vào mức độ liên quan của chúng với mỗi khách truy cập. Khả năng quảng cáo sản phẩm linh hoạt này giúp đảm bảo tiếp cận đúng người với đúng sản phẩm vào đúng thời điểm. Tính năng có thể giúp các thương hiệu có thể tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tạo ra trải nghiệm sống động

Collection Ads mang lại trải nghiệm độc đáo và sống động. Vì Instant Gallery Page có thể truy cập thông qua toàn bộ quảng cáo video in-feed nên khách hàng không bao giờ phải đợi tải trang đích trên mobile để bắt đầu hành trình mua hàng của họ. Hành trình mua hàng được rút ngắn, dẫn đến tỷ lệ rời bỏ giảm.

Case Study về chiến dịch Collection Ads trên TikTok – MAKE UP FOR EVER

Như bạn có thể thấy trên TikTok, các thương hiệu không bao giờ chỉ sử dụng Collection Ads TikTok mà thường tích hợp chúng với các quảng cáo khác, chẳng hạn như Quảng cáo video in-feed. Ví dụ về thương hiệu MAKE UP FOR EVER dưới đây sẽ cho bạn hình dung rõ nhất.

Mục tiêu

MAKE UP FOR EVER tạo ra thương hiệu makeup với chất lượng mang tầm chuyên nghiệp từ năm 1984. Nổi tiếng với cách tiếp cận sáng tạo, MAKE UP FOR EVER đã chọn TikTok để ra mắt loại kem nền mới nhất của mình - WATERTONE và cộng tác với các nhà sáng tạo để cùng tạo ra nội dung truyền thông có sức ảnh hưởng.

Giải pháp

Chiến dịch MAKE UP FOR EVER được chia thành hai giai đoạn: Nhận thức và Chuyển đổi

  • Giai đoạn nhận thức (awareness): Làm việc với những nhà sáng tạo người Pháp để tạo ra nội dung mang cảm giác tự nhiên, và đẩy mạnh quảng cáo ở dạng In-Feed Ads. Quảng cáo hiển thị toàn màn hình cùng âm thanh to, mạnh, rất khó để bỏ qua.

  • Giai đoạn chuyển đổi (conversion): Triển khai giải pháp quảng cáo ecommerce mới nhất của TikTok – Collection Ads. Loại quảng cáo này sẽ hiển thị các ô sản phẩm trên quảng cáo và cho phép người dùng nhấp vào Instant Gallery Page. Các thương hiệu có thể quản lý nội dung mua sắm được với cộng đồng người dùng mà không yêu cầu họ rời khỏi ứng dụng.

Kết quả

  • Ghi nhận hơn 11 triệu lượt hiển thị và 10 triệu lượt xem video trên khắp nước Pháp.

  • Collection Ads đã giúp chiến dịch MAKE UP FOR EVER của thương hiệu tăng 94% chỉ số CVR và giảm 51% chỉ số CPA.

Làm thế nào để tạo ra Collection Ads?

Trước khi bắt đầu, bạn nên chuẩn bị sẵn thông tin sản phẩm, đặc biệt là hình ảnh có độ phân giải cao. Có 2 bước chính để tạo Collection Ads:

  • Thiết lập danh mục sản phẩm (Catalog)

  • Tạo Collection Ads

Thiết lập Catalog

Danh mục (Catalog) là một tính năng của Trình quản lý quảng cáo TikTok cho phép bạn quản lý thông tin cơ bản về sản phẩm như mô tả, hình ảnh, video sản phẩm, liên kết, kích thước, tình trạng hàng hoá,... Bạn có thể sử dụng dữ liệu trong danh mục để tạo nhiều quảng cáo, đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho nhóm đối tượng mục tiêu. Bạn có thể đưa trực tiếp sản phẩm từ danh mục vào Instant Gallery Page khi tạo Collection Ads.

Khi tạo danh mục mới trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn tự động nhập thông tin sản phẩm (khi có hơn 10 mã sản phẩm) hoặc nhập thủ công từng sản phẩm (khi số lượng sản phẩm <10).

Thiết lập Catalog là một quy trình bao gồm Tạo Catalog > Thêm sản phẩm > Quản lý Catalog. Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

  1. Nhấp vào mục Catalog ở dưới mục Asset

  2. Đưa các thông tin cơ bản như Tên danh mục, tài khoản Business Center, Ngành,... Sau đó nhấp Tạo.

  3. Thêm sản phẩm vào Catalog. Có 4 cách thực hiện:

  • Thêm sản phẩm thủ công

  • Lên lịch trên data feed

  • Upload file

  • Lấy dữ liệu từ Google

Quản lý Catalog theo 5 cách dễ dàng:

  • Quản lý & Thêm sản phẩm

  • Tạo bộ sản phẩm (product sets)

  • Thiết lập quy tắc Catalog

  • Kết nối nguồn event

  • Tạo gói video (video packages)

Tạo Collection Ads

Quá trình lên collection ads có thể được chia thành hai bước:

  • Bước 1: Thiết lập chiến dịch: Bước bao gồm việc thiết lập chiến dịch và nhóm quảng cáo với các thông số bắt buộc để bạn có thể tạo Collection Ads.

  • Bước 2: Xây dựng trang gallery: Bạn sẽ cần tạo Instant Gallery Page để giới thiệu sản phẩm bạn muốn xuất hiện trong Collection Ads của mình

Bước 1: Thiết lập chiến dịch

Thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

  1. Ở cấp độ Chiến dịch, chọn Mục tiêu quảng cáo được hỗ trợ bởi Collection Ads: Lượng truy cập (traffic) hoặc Chuyển đổi (conversion).

Lưu ý rằng mục tiêu về lượng truy cập và chuyển đổi đều được hỗ trợ đầy đủ. Với mục tiêu về tiếp cận (reach) và lượt xem video (video view) chỉ khả dụng với danh sách dưới đây.

1. Ở cấp độ Nhóm quảng cáo (Ad Group)

  • Chọn Trang web làm Loại quảng cáo (Promotion type) > chọn TikTok Pixel > chọn Tối ưu hóa sự kiện.

  • Đảm bảo rằng Vị trí của Nhóm Quảng cáo giống với danh mục của bạn.

  • Thiết lập Nhóm quảng cáo của bạn nếu cần.

2. Trong phần Thiết lập quảng cáo

  • Chọn Recommended Combination làm Ad Format và Collection Ads làm Attachment Experience.

  • Điền nội dung chi tiết quảng cáo.

3. Nhấp vào Tạo trải nghiệm tức thì (Create Instant Experience)

Mở Trình chỉnh sửa Instant Gallery Page và định cấu hình Instant Gallery Page của bạn.

Bước 2: Xây dựng Instant Gallery Page

TikTok Instant Gallery Page là một trang đích trong ứng dụng gốc khá nhẹ, tải nhanh hơn 11 lần so với các trang mobile thông thường. Bước đầu tiên trong việc tạo thư viện của bạn là thêm sản phẩm. Có hai cách để làm điều này:

  • Chọn từ Catalog: Cho phép bạn tạo một bộ sưu tập các sản phẩm trong catalog. Bạn nên nhập các sản phẩm của mình từ một danh mục, vì nó cho phép sản phẩm hiển thị linh động dựa trên cách chúng xếp hạng cho mỗi khách truy cập.

  • Thêm sản phẩm theo cách thủ công: Thao tác Trực tiếp trên Trình chỉnh sửa Instant Gallery Page, bạn có thể nhập thông tin về các sản phẩm bạn muốn quảng cáo.

Lưu ý: Mọi sản phẩm bạn thêm vào Instant Gallery Page đều phải trải qua quy trình xét duyệt quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra kết quả phê duyệt sản phẩm trên trang Catalog. Sản phẩm sẽ không được hiển thị trong Collection Ads/Instant Gallery Page của bạn nếu nó không được duyệt.

Kết luận

Collection Ads TikTok cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm không gián đoạn, từ xem quảng cáo đến hoàn tất thanh toán. Với lợi thế này, doanh nghiệp sẽ giảm tỷ lệ người dùng rời bỏ hành trình mua sắm và tăng doanh thu. Hiện tại, Collection Ads chỉ khả dụng cho tài khoản TikTok Agency. Do đó, bạn phải liên hệ với các đối tác của TikTok để tạo Chiến dịch Collection Ads.

AppROI chắc chắn là đơn vị agency có thể tin tưởng để tạo account chạy quảng cáo trên TikTok, hãy liên hệ AppROI Agency theo thông tin dưới đây

AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.