Index bài viết trên Google nhanh hơn với 7 cách sau đây

Với SEOer, vấn đề index bài viết trên Google là một trong những điều tối quan trọng. Gần đây, Google đang ngày càng thắt chặt hơn trong việc index các bài viết mới. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tăng hạng từ khóa cũng như chiến dịch SEO tổng thể của website. Thậm chí, điều này còn có thể gây bất lợi cho website của bạn trong trường hợp đối thủ sao chép nội dung của bạn nhưng lại biết cách index nhanh hơn. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 7 cách giúp bài viết của bạn được Google index nhanh hơn.

Sử dụng các tool "ép" index

Có một tool vô cùng quen thuộc đối với các SEOer đó chính là Google Search Console. Với GSC, bạn được phép khai báo nội dung mới để Google đọc và index. Cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thao tác thực hiện. Thứ tự các bước index với GSC bạn có thể xem ở ảnh ngay sau đây nhé.

Khai báo Google Search Console để index bài viết

Ngoài GSC, bạn còn có thể sử dụng một vài website hỗ trợ index bài viết có trả phí như: Synbyte, Larindex, Elitelinkindexer, Expressindexer, Instantlinkindexer,...

Đặt backlink tới các website và bài viết có traffic cao

Các website uy tín hoặc các bài viết đang hot, có vị trí cao sẽ có lượng traffic cực lớn. Khi đi backlink cho những bài viết mới tại các web này có nghĩa là bài viết của bạn đang nhận được sức mạnh từ lượng traffic của website hoặc các bài viết hot đó thông qua đường liên kết. Từ đó, khiến cho Google bot chú ý đến nội dung mới của web bạn, đọc và cho index.

Cài đặt nút hoặc tiện ích chia sẻ bài viết trên các mạng xã hội khác nhau

Khi bài viết mới của bạn được chia sẻ lại trên các nền tảng socials khác nhau, một lượng traffic đáng kể sẽ đổ về, cộng thêm website sẽ kiếm thêm được điểm tin cậy. Đây là tín hiệu tốt để Google bot đọc nội dung và quét index.

Chạy quảng cáo cho bài viết mới

SEO và Google Ads đôi khi sẽ đi liền với nhau. Bài viết và website của bạn chắc chắn sẽ nhận thêm một lượng traffic khá lớn ngay sau khi bạn cho chạy quảng cáo. Đây cũng là một cách được sử dụng khá phổ biến để tạo tín hiệu cho Google tìm kiếm và index bài viết.

Kiểm tra lại tùy chọn index của Yoast SEO

Đối với các bạn làm web Wordpress thì đã không còn xa lạ với Yoast SEO. Trong bài viết, bạn sẽ thấy mục điểm SEO ở thanh công cụ bên phải, click vào để điều hướng đến phần tùy chọn nâng cao. Đa phần các website đều bật mặc định cho phép index, tuy nhiên trong trường hợp website bị lỗi, phần này sẽ bị hiển thị thành không. Khi đó, dù có dùng các tool ép index hay quảng cáo bài viết, đi backlinks cũng khó lòng đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kiểm tra đã mở index trong Yoast SEO hay chưa

Một vài yếu tố phụ khác

Ngoài những cách kể trên, bạn còn cần lưu ý đến những yếu tố tác động trực tiếp đến tốc độ index của bài viết như:

  • Tốc độ tải trang: Nếu website có tốc độ load chậm sẽ được đánh giá là có trải nghiệm người dùng kém, Google bot có thể sẽ không quét nội dung nữa mà thoát ra ngoài ngay.
  • Tối ưu cấu trúc website với hệ thống code chuẩn chỉnh nhất.
  • Đảm bảo tính unique của nội dung mới, không copy, không trùng lặp.
  • Xât dựng và tối ưu các liên kết nội bộ cho bài viết mới và các bài viết khác trong website.

Trên đây là một vài cách giúp bạn có thể "ép" index bài viết nhanh hơn trên Google. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tham khảo: Minhduongads