Cách lên xu hướng nhờ tận dụng tối đa 24h của Tiktok Stories

Khám phá và tận dụng tối đa những cập nhật mới của mạng xã hội là cách tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể đến gần hơn với khán giả của mình. Trở thành người tiên phong trong một xu hướng sẽ cho bạn những lợi thế cạnh tranh. Mới đây, TikTok đã âm thầm triển khai và mở rộng TikTok Stories – được xem là câu trả lời của TikTok cho các tính năng Stories phổ biến trên Facebook, Instagram và Snapchat. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu TikTok stories là gì và cách phát triển TikTok stories của doanh nghiệp.

Vì tính năng này chưa được công bố rộng rãi, nên nó đang mở ra rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác cho các nhà tiếp thị. Một khảo sát nhanh cho thấy video dạng ngắn hấp dẫn hơn 2,5 lần đối với khán giả, TikTok stories là một công cụ hứa hẹn mang lại hiệu quả cao trong kho vũ khí của bạn.

TikTok Stories

1. TikTok Stories là gì?

TikTok Stories cho phép các phân đoạn video kéo dài tối đa 15 giây. Chúng sẽ hiển thị tối đa 24 giờ sau khi người dùng đăng tải. Cách thức hoạt động của TikTok Stories giống như các tính năng Story của các nền tảng khác. TikTok Stories của bạn sẽ được giới thiệu dưới dạng một bài đăng trong newsfeed với thẻ stories ở góc trên cùng bên trái. Trong trường hợp này bạn cần lâu hơn 15 giây một chút để truyền tải thông điệp của mình, bạn có thể chia nhỏ câu chuyện đó.

2. Cách hoạt động của TikTok Stories?

TikTok Stories được phát trực tiếp trên trang cá nhân của bạn trong newsfeed. Chúng nằm ở biểu tượng “Story” màu xanh lam ở góc trên cùng bên trái để người dùng có thể dễ dàng phân biệt chúng. Nếu người xem truy cập vào trang cá nhân của bạn và bạn đã đăngTikTok Storiestrước đó, ảnh đại diện của bạn sẽ được bao quanh trong một vòng màu xanh lam. Khi nhấn vào vòng tròn này, người xem sẽ được điều hướng đến câu chuyện của bạn. Những người theo dõi bạn sẽ thấy TikTok Stories của bạn trong trang For you page giống như cách họ xem các video thông thường của bạn. TikTok stories cũng có các tùy chọn tương tác giống như một bài đăng TikTok truyền thống. Người xem có thể thích, bình luận và chia sẻ TikTok stories của bạn giống như cách họ tương tác với một bài đăng tiêu chuẩn trên nguồn cấp dữ liệu.

3. Cách đăng một TikTok story

Nếu bạn muốn thử sức mình với TikTok Stories, thì không cần tìm đâu xa. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tạo một story từ đầu đến cuối.

3.1. Di chuyển tới giao diện tạo story của TikTok

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng trong ứng dụng TikTok. Bạn có thể quay trực tiếp TikTok stories trong ứng dụng TikTok hoặc chọn quay phim từ trước. Vuốt dọc thanh dưới cùng để đến Stories. Tuy nhiên vì TikTok Stories là một tính năng khá mới, nên nếu bạn không tìm thấy thì có thể là tính năng này chưa khả dụng với khu vực của bạn, hoặc bạn cũng có thể thử cập nhật ứng dụng của mình lên phiên bản mới nhất.

TikTok Stories

3.2. Chọn giới hạn thời gian

Để cài đặt thời gian, bạn cần nhấp vào biểu tượng Hẹn giờ trên thanh bên trái. Bạn có thể kéo thanh để đặt giới hạn thời gian từ một đến 15 giây. Bạn cũng có thể lựa chọn giữa đếm ngược ba giây hoặc 10 giây ở bước này.

TikTok Stories

3.3. Sáng tạo nội dung của bạn

TikTok Stories được trang bị tất cả những hiệu ứng, filter, công cụ giống như một bài đăng thông thường. Vậy nên, bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Khi bạn đã hoàn tất ghi hình video của mình, bạn sẽ có các tùy chọn để thu nhỏ kích thước video, thêm nhãn dán, hiệu ứng và bộ lọc hay lồng tiếng. Bạn cũng có thể chỉnh sửa âm thanh cho TikTok Stories của mình.

TikTok Stories

3.4. Đăng tải TikTok Story của bạn

Khi việc chuẩn bị nội dung đã hoàn tất, đã đến lúc chia sẻ thành quả của mình. Bạn chọn vào biểu tượng “Next”. Từ giao diện đó, bạn có thể tag mọi người, thêm caption, hashtag, vị trí, đề cập hoặc credit video, chỉnh sửa cài đặt quyền riêng tư và chọn ảnh bìa cho bài đăng của mình. Nhấp vào nút "Đăng" và bạn đang hoàn thành công việc của mình.

TikTok StoriesTikTok Stories

3.5. Cách xóa TikTok Stories

TikTok Stories của bạn sẽ được giữ trong 24 giờ, nhưng nếu bạn đổi ý và muốn xóa nó đi, bạn có thể thực hiện điều đó bất cứ lúc nào. Truy cập vào trang cá nhân của bạn và nhấp vào Stories. Nhấn nút ba chấm ở dưới cùng của thanh bên. Vuốt đến cuối danh sách tùy chọn dưới cùng cho đến khi bạn thấy tùy chọn xóa. Nhấp vào nó và TikTok Stories của bạn sẽ bị xóa.

TikTok Stories

4. Xây dựng cộng đồng với TikTok Stories

Tất nhiên, mục tiêu chính của các doanh nghiệp khi xây dựng mạng xã hội là kết nối khán giả. TikTok Stories mang đến một cơ hội mới để tăng mức độ tương tác và xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành của bạn. Vì danh sách Stories sẽ chỉ hiển thị các câu chuyện từ các tài khoản mà người dùng đang theo dõi, nên tính năng này mang đến một cách tuyệt vời để tăng cường kết nối với những người dùng đã quan tâm đến nội dung của bạn.

Chiến lược bạn đang áp dụng chung cho các bài đăng TikTok có thể sẽ không thích ứng vớiTikTok Storiesbởi lẽ với bài đăng TikTok bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận, còn với Stories, mục tiêu của bạn là muốn tương tác với những người đã theo dõi mình. Vậy nên, một số định dạng sau đây sẽ phù hợp nhất với TikTok Stories của doanh nghiệp:

  • Đăng những nội dung độc quyền mà mọi người không thể tìm thấy ở nơi khác
  • Tặng các mã giảm giá
  • Tổ chức các phiên hỏi đáp
  • Mang đến cho khán giả một cái nhìn rõ ràng về các hoạt động hàng ngày của bạn
  • Đưa ra các thông báo
  • Gợi ý những mẹo vặt hữu ích

Mạng xã hội càng phát triển, chúng ta càng có nhiều cơ hội đến gần hơn với khán giả của mình. Liên tục đón đầu những xu thế mới từ sớm là cách tốt nhất để tránh những hoạt động marketing của bạn đi ngang. Ngoài ra, các nền tảng có xu hướng ưu tiên nội dung từ các tài khoản sử dụng đầy đủ các tính năng của chúng. Vậy nên, bạn đừng ngần ngại đưa tên TikTok Stories vào chiến lược nội dung của doanh nghiệp mình. Bài viết đã giới thiệu cho bạn tất tần tật về tính năng mới của TikTok Stories. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ mạng xã hội tuyệt vời, bạn có thể tham khảo công cụ SO9 của chúng tôi. Kết quả mang lại sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Nguồn: SO9