Quảng cáo toàn bộ sản phẩm trong cùng một thời điểm với TikTok Catalog Listing Ads

TikTok Catalog Listing Ads là một trong 3 loại quảng cáo được giới thiệu vào năm 2022 được thiết kế riêng cho ngành thương mại điện tử. Xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch trên TikTok với Catalog Listing Ads có thể hiển thị tất cả các sản phẩm và tăng phạm vi tiếp cận cho các nhà bán lẻ mà không cần sử dụng video. Hãy cùng tìm hiểu về loại quảng cáo này nhé!

TikTok Catalog Listing Ads là gì?

TikTok Catalog Listing Ads là một loại quảng cáo mua sắm, cho phép hiển thị danh mục sản phẩm trên quy mô lớn, đặc biệt là không cần sản xuất nội dung video. Quảng cáo này xuất hiện dưới dạng in-feed, có bao gồm CTA để điều hướng người dùng đến danh mục sản phẩm.

Catalog Ads kết hợp tính năng của Collection ads với thuật toán của TikTok để quảng cáo hình ảnh với thông tin về một hoặc nhiều sản phẩm cùng một lúc. Tuy nhiên, tính năng Listing để thêm sản phẩm chỉ khả dụng trên các tài khoản quảng cáo Agency được phân phối bởi đối tác chính thức của TikTok.

Lợi ích của TikTok Catalog Listing Ads

Đối với người dùng, Catalog Listing Ads tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị bằng cách hiển thị các sản phẩm xen kẽ giữa các video. Người dùng có thể khám phá các sản phẩm và tương tác với các trải nghiệm phù hợp, được cá nhân hóa trong suốt hành trình mua hàng của họ.

Hơn nữa, TikTok Catalog Listing Ads còn mang đến cho nhà quảng cáo nhiều lợi ích:

  • Tải lên danh mục sản phẩm mà không cần nội dung video.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận tới hàng triệu người tiêu dùng đang tìm mua hàng hóa tương tự như hàng hóa bạn đang kinh doanh.

  • Nhận thông tin về khách hàng và hàng hóa có giá trị nhất để tăng doanh số bán hàng.

  • Tăng khả năng hiển thị sản phẩm ở các vị trí mục tiêu để thu hút nhiều người dùng hơn.

  • Thu hút khách hàng bằng cách tự động hiển thị các sản phẩm dọc theo hành trình mua sắm trên TikTok.

  • Sử dụng các hệ thống tự động hóa hàng đầu để tối ưu hóa quảng cáo cho các nhấp chuột hoặc chuyển đổi.

  • Tăng hiệu quả để cắt giảm chi phí, tăng lưu lượng truy cập (traffic) và tăng chuyển đổi.

Yêu cầu khi sử dụng TikTok Catalog Listing Ads

Catalog ads cùng 2 định dạng khác đều được xem là Shopping ads. Do đó, để truy cập 3 loại quảng cáo này, bạn nên:

  • Sở hữu tài khoản TikTok Ad Agency

  • Tích hợp các tín hiệu nâng cao như TikTok Pixel.

  • Liên kết sản phẩm với Catalog.

Bạn không cần truy cập TikTok Shop để chạy các chiến dịch quảng cáo Catalog Listing ads, mà có thể đưa khách hàng đến một trang web bên ngoài TikTok Shop.

Cho đến năm 2022, TikTok đã hợp tác với nhiều nền tảng thương mại điện tử như Shopify, WooC Commerce, BigC Commerce, Square, Salesforce, ECWID by Lightspeed, PrestaShop, Tray Tecnologia, Loja Integrada, Kyte, Vtex và OpenCart. Các nền tảng này đều có thị trường riêng để đồng bộ hóa các cửa hàng với TikTok mà không cần thêm ứng dụng nào khác.

Các tính năng của Catalog Listing Ad

Landing Page

  • Người dùng có thể xem các video được tạo bởi TikTok trên For You Page, những video này được tạo ra nhằm mục đích quảng cáo mua sắm thông qua các trải nghiệm Catalog Listing Ad khác nhau. Khi nhấp vào những video này, người dùng sẽ chuyển hướng đến một landing page cụ thể có trưng bày nhiều dòng sản phẩm từ các nhà quảng cáo.

  • Các nhà quảng cáo có thể tăng giá thầu cho sản phẩm của họ để cải thiện khả năng hiển thị và hiệu suất.

  • Người mua hàng có thể điều hướng qua lưới sản phẩm để tìm và khám phá các sản phẩm từ nhiều người bán khác nhau. Khi nhấp vào một sản phẩm, khách hàng sẽ được đưa đến trang chi tiết sản phẩm để thanh toán nhanh chóng và đơn giản.

Related products (Sản phẩm liên quan)

Nhờ Catalog Listing Ad , các trang chi tiết sản phẩm (Product Details Page - PDP) trên TikTok có thể hiển thị các sản phẩm của bạn dưới dạng “Sản phẩm có liên quan” (Related products). Người dùng có thể tìm kiếm và khám phá các sản phẩm liên quan đến những sản phẩm được liệt kê trong PDP.

Cách thêm sản phẩm vào Catalog

Tạo Catalog

Bước 1: Đăng nhập vào TikTok Ad Manager. Sau đó, nhấp vào Catalog ở bên dưới Assets.

Bước 2: Click vào Add Catalog và điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bao gồm:

  • Catalog Name (Tên danh mục)

  • Business center account

  • Industry (Lĩnh vực/ Ngành)

  • Default Location (Vị trí mặc định)

  • Default Currency (Đơn vị tiền tệ mặc định)

Sau đó, nhấn vào Create để kết thúc quá trình.

Thêm sản phẩm vào Catalog

Sau khi đã tạo catalog, bạn cần bổ sung vào đó các sản phẩm của mình. Bằng cách thêm sản phẩm vào catalog, bạn có thể tạo Catalog Listing Ads hoặc Dynamic Showcase Ads hiển thị các sản phẩm có liên quan đến tính năng cho đối tượng mục tiêu và thông tin sản phẩm hiện tại như tình trạng, giá cả…

Có 5 phương pháp để thêm sản phẩm vào Catalog, bao gồm:

  • Manually (Thủ công): Điền vào biểu mẫu sản phẩm.

  • Data Feed Schedule: Tải sản phẩm lên từ một tệp được lưu trữ trực tuyến.

  • Upload file: Sử dụng template để tải sản phẩm lên.

  • Partner Integration (Tích hợp đối tác): Đồng bộ hóa các sản phẩm từ quan hệ đối tác của TikTok

  • Marketing API: Tạo, cập nhật và xóa nhiều mục trong một yêu cầu HTTP.

Mỗi phương pháp thêm sản phẩm đều có các yêu cầu và hướng dẫn riêng cần tuân theo. Để thêm sản phẩm vào danh mục, trước tiên bạn phải:

1. Chọn Catalog muốn thêm sản phẩm vào

  • Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập catalog homepage và chọn sản phẩm.

  • Nếu đã có danh mục, hãy truy cập menu thanh bên trái để thêm danh mục khác.

2. Nhấp vào Product trong trình Manage, sau đó nhấn vào Add Products.

3. Sau khi mở module Upload Product, bạn có thể tải xuống phiên bản CSV, XML(RSS) hoặc XML(ATOM) của mẫu sản phẩm tiêu chuẩn.

4. Chọn phương pháp tốt nhất để đồng bộ hóa sản phẩm với catalog đã tạo

TikTok Catalog Listing Ads đã mang lại trải nghiệm mua sắm mới cho người dùng, từ việc hiển thị danh mục sản phẩm và mua hàng ngay tại chỗ, cho đến giới thiệu các sản phẩm liên quan trên các trang chi tiết về sản phẩm. Loại quảng cáo này cung cấp cho người bán, nhà bán lẻ và doanh nghiệp thương mại điện tử một phương thức mới để kết nối với khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, để sử dụng Catalog ads, bạn cần liên hệ với TikTok Partner và yêu cầu tài khoản Agency để có thể sử dụng toàn bộ các tính năng thú vị này.

Nguồn: Megadigital

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.