Brand Updates W52/2022: Vinasoy mở rộng danh mục sản phẩm, Bách Hoá Xanh bắt tay MoMo

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật đã diễn ra trong tuần cuối cùng của năm 2022: Vinasoy mở rộng danh mục sản phẩm sang các loại sữa hạt, sữa chua và thịt thực vật; MoMo hoàn tất sự hiện diện tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Vinasoy mở rộng danh mục sản phẩm

Trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập của Vinasoy diễn ra hôm 17/12, ông Ngô Văn Tụ – Tổng Giám đốc Vinasoy, công bố công ty sẽ xây dựng “hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới vào năm 2030” với mong muốn phát triển các giải pháp dinh dưỡng toàn diện. Theo đó, các sản phẩm của công ty sẽ không chỉ dừng lại ở sữa đậu nành mà mở rộng sang các loại sữa hạt, sữa chua và cả thịt thực vật. Động thái đầu tiên cho tầm nhìn này là hãng đã ra mắt sản phẩm sữa chua đầu tiên Veyo Yogurt vào tháng 5/2022.

Theo đại diện doanh nghiệp, định hướng chiến lược này phù hợp với cơ hội và tiềm năng phát triển của thị trường dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam và trên thế giới. Mới đây, Data Bridge Market Research dự báo thị trường dinh dưỡng thực vật toàn cầu sẽ tăng trưởng 7,4%/năm từ nay đến năm 2029.

Ông Ngô Văn Tụ, Tổng Giám đốc Vinasoy.
Nguồn: VnExpress

Bách Hoá Xanh và MoMo hợp tác toàn diện từ online đến offline

Ngày 21/12, Bách Hóa Xanh và MoMo công bố hợp tác chiến lược. Sự kiện đánh dấu hợp tác toàn diện của hai bên từ online đến offline. Qua đó, cả hai hướng đến gia tăng trải nghiệm khách hàng, tiện ích trong lĩnh vực bán lẻ, đồng thời thúc đẩy thanh toán không tiền mặt phát triển.

Với lần hợp tác này, MoMo cũng hoàn tất sự hiện diện tại các thương hiệu thuộc tập đoàn Thế Giới Di Động gồm Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, TopZone, AVAKids, AVASport, nhà thuốc An Khang...

Nguyễn Linh Trang – Giám đốc Trung tâm thanh toán và Dịch vụ hàng ngày của MoMo – cho biết hợp tác lần này kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và dễ dàng hơn trong thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề. Về phía Bách Hoá Xanh, ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc Ngành hàng Multicat chia sẻ việc hợp tác toàn diện với MoMo từ online đến offline giúp Bách Hóa Xanh đón đầu xu hướng thanh toán không tiền mặt một cách nhanh nhất, đồng thời tiếp cận thêm nhiều khách hàng thông qua hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của ứng dụng này.

Nguồn: MoMo

Công ty con của Vingroup trình làng nền tảng trí tuệ nhân tạo “đa nhận thức”

Ngày 26/12, VinBigData (thuộc tập đoàn Vingroup) ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức có tên gọi VinBase. Mục tiêu ra mắt nền tảng là hỗ trợ doanh nghiệp Việt ứng dụng các giải pháp AI và Big Data vào hoạt động sản xuất kinh doanh, và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt.

Theo VinBigData, VinBase được phát triển từ hơn 30.000 giờ giọng nói chất lượng cao cùng các công nghệ AI. Nền tảng cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ Xử lý Ngôn ngữ và Tiếng nói đồng thời hỗ trợ khách hàng tạo lập Trợ lý ảo.

Giám đốc khoa học VinBigData, ông Vũ Hà Văn chia sẻ: “VinBigData mong muốn mang lại những sản phẩm Trợ lý ảo dành cho người Việt đúng nghĩa, có thể hiểu được Tiếng Việt bất kể vùng miền và hội thoại tự nhiên như giao tiếp hàng ngày. Dòng chảy chuyển đổi số và xu hướng ‘không chạm’ hậu đại dịch đã mở ra tiềm năng cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ giọng nói. Đây là cơ hội để các Trợ lý ảo Tiếng Việt phát triển, bắt kịp với xu hướng của thế giới, mở ra kỷ nguyên công nghệ mới, đưa AI và Big Data ứng dụng sâu rộng vào đời sống của người Việt”.

Nguồn: ZingNews

Netflix sẽ vô hiệu hoá tính năng chia sẻ tài khoản

Bắt đầu từ năm 2023, Netflix dự kiến sẽ chặn việc chia sẻ tài khoản của những người dùng chung tài khoản Netflix với người khác nhưng “không sống cùng nhà” với chủ tài khoản. Động thái này diễn ra sau khi Netflix ghi nhận sự sụt giảm doanh thu đáng báo động. Theo ZingNews, Netflix đã mất gần 1,2 triệu người đăng ký vào nửa đầu năm. Trong đó riêng quý II nền tảng này ghi nhận số lượng người dùng rời đi là 970.000 tài khoản. Nguyên nhân được cho là đến từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các nền tảng đối thủ như Disney+ hay HBO Go.

Trước đó, công ty đã thử nghiệm tính năng thu phí bổ sung đối với các khoản sử dụng “ké” tài khoản Netflix của chính chủ ở một số quốc gia tại Mỹ Latinh, với mức phí thu thêm là khoảng 3 USD/tài khoản. Ở những quốc gia này, chủ sở hữu tài khoản chính phải cung cấp mã xác minh cho người dùng ngoài hộ gia đình mỗi khi muốn truy cập vào tài khoản. Còn Netflix sẽ liên tục yêu cầu nhập mã xác minh cho đến khi người dùng hoàn thành việc trả phí bổ sung hàng tháng.

Nguồn: VnExpress

Foxconn không còn là đơn vị độc quyền lắp ráp iPhone

Theo VnExpress, Apple sẽ kí hợp đồng với Luxshare và Pegatron để cùng sản xuất iPhone 15 thay vì chỉ Foxconn như trước. Được biết trong năm 2022, Foxconn chiếm 70% sản lượng iPhone toàn cầu. Trong đó, họ sản xuất 80% số iPhone 14 và 14 Plus, cũng như 100% số iPhone 14 Pro và Pro Max.

Ngoài ra, Apple cũng mời Luxshare tham gia lắp ráp mẫu iPhone cao cấp nhất là iPhone 15 Ultra cùng với Foxconn vào năm 2023. Hiện chưa có thông tin về số lượng máy Luxshare sẽ lắp ráp, nhưng động thái của Apple sẽ giúp hãng tránh phụ thuộc vào một nhà sản xuất duy nhất sau các vấn đề của Foxconn gần đây.

Foxconn đánh mất vị thế độc quyền lắp ráp iPhone cao cấp sau hàng loạt bất ổn tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc) hồi tháng 11, làm cho năng lực sản xuất dòng iPhone 14 Pro giảm đáng kể. Ngoài ra, chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cũng bắt đầu thiếu hụt lao động khi các quy định về phòng chống dịch tại nước này bắt đầu được nới lỏng.

CEO Tim Cook tham quan nhà máy Luxshare vào năm 2017.
Nguồn: VnExpress

Vietcombank bắt tay Petrolimex

Vietcombank công bố hợp tác với Petrolimex, thống nhất ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau trên nguyên tắc hiệu quả, cùng có lợi. Từ đó mong muốn gia tăng giá trị cho khách hàng, đối tác, hướng tới phát triển bền vững.

Ngoài ra, hai bên cùng nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ hợp tác kinh doanh giữa hai doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính phi ngân hàng, hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu, tối ưu hóa danh mục khách hàng của nhau...

Ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietcombank khẳng định: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện năm 2022 sẽ thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa, phát triển mối quan hệ ở tầm cao mới. Qua đó, chúng tôi có thể khai thác tốt nhất tiềm năng của mỗi bên, nâng tầm hiệu quả trong hoạt động, xứng đáng với tiềm lực của hai bên, đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế – xã hội đất nước”.

Nguồn: VnExpress

VNPT lãi 6.629 tỷ đồng năm 2022, thấp nhất trong 4 năm qua

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022. Theo đó, tổng doanh thu đạt 55.209 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, đạt 97,5% kế hoạch. Lợi nhuận đạt 6.629 tỷ đồng, bằng 104,6% kế hoạch.

Dịch vụ truyền hình trả tiền có tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt trên 20%, duy trì liên tục trong 3 năm 2020-2022 và chiếm vị trí số 1 về thị phần. Doanh thu một số nhóm dịch vụ số doanh nghiệp có mức tăng khả quan so với cùng kỳ 2021, trong đó đặc biệt tăng mạnh tại các nhóm dịch vụ: Hạ tầng số (tăng 57%), Giáo dục số (tăng 74%), Quản trị Doanh nghiệp (tăng 68%).

Nguồn: Cafebiz

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp