Nghía Quảng Cáo: TVC Tết Quý Mão (P3) – Muôn kiểu ăn Tết của thương hiệu Việt

Tết đoàn viên, Tết xê dịch, Tết san sẻ hay Tết xanh, đó đều là một trong nhiều hướng tiếp cận của các thương hiệu trong dịp Tết 2023. Có thể thấy mỗi dịp năm mới sẽ là thời điểm thương hiệu Việt thoả sức sáng tạo với những thông điệp đủ vui, đủ náo nhiệt nhưng cũng không kém phần sâu sắc và đầy ý nghĩa.

Ví MoMo – Tết gần xa, cùng về “nhà”

Làm cách nào để quảng bá cho các dịch vụ phục vụ du lịch như đặt vé máy bay, tàu, xe trong mùa Tết – mùa của sự đoàn viên, trở về nhà? TVC Tết 2023 của MoMo đã hoà chung “không khí” hài hước, tươi vui của chuỗi TVC Tết Quý Mão với hành trình bắt cóc những người con trở về “nhà” của bậc cha mẹ.

Thông điệp “nhà không phải là một địa điểm, nhà chính là nơi những người thân thương nhất cùng hội tụ” không phải là cách khai thác quá mới của các dịch vụ du lịch vào mùa Tết. Điểm khác biệt của TVC nằm ở cách kể chuyện khá lạ khi giờ đây bố mẹ là người chủ động sử dụng công nghệ, đặt vé máy bay, tàu, xe để “bắt cóc” những đứa trẻ của mình, để cả nhà cùng hội tụ trên những chuyến đi. Hướng tiếp cận này cũng thể hiện được sự dễ dùng, đơn giản, nhanh chóng của ứng dụng.

Nguồn: Ví MoMo.

Knorr - Phim Tết 2023 – Tinh tuý vị Xuân, ấm nồng bếp mẹ

Không phải tự nhiên mà người Việt dùng động từ “ăn Tết” để nhắc đến dịp lễ hội lớn nhất năm. Mỗi dịp Tết đến xuân về, khắp 3 miền đất nước đều đầy ắp những món ăn mĩ vị trên mâm cơm Tết, mang đậm dấu ấn văn hoá của từng vùng. Những nét tinh tuý, đặc trưng của các món ăn ngày đầu năm được thương hiệu truyền tải một cách hấp dẫn qua sự hướng dẫn chi tiết của người mẹ dành cho con gái. Từ những ngày xuân năm 19xx đến ngày Tết 2023, món ăn truyền thống vẫn giữ trọn hương vị, ý nghĩa nhờ sự kết nối giữa 2 thế hệ và sự đồng hành của các sản phẩm Knorr.

Từ đoạn phim Tết với độ dài 6 phút, đưa người xem đi trên hành trình ẩm thực từ Nam ra Bắc, thương hiệu đã biên tập thành 3 tập phim khác nhau, tổng hợp bí quyết nấu các món nước, món khomón ăn chơi đặc trưng 3 miền để người xem có thể bổ sung vào mâm cơm ngày Tết của gia đình. Song song đó, 3 video 6 giây được cắt từ đoạn phim gốc để tập trung quảng bá cho 3 sản phẩm hạt nên, nước mắm và tương ớt của thương hiệu.

Nguồn: Knorr Việt Nam.

Comfort – Áo xuân tươi màu, disco xin vía

Trong MV mùa tết với những gam màu rực rỡ, thương hiệu đã tận dụng insight xin vía, mặc quần áo mới đầu năm để quảng bá cho công nghệ bảo vệ vải (không nhăn, bền màu) và thơm lâu của sản phẩm. Thông điệp chính được truyền tải khá rõ, rằng với nước xả Comfort, chị em có thể diện đồ mới quanh năm, luôn xinh đẹp và chỉn chu mọi lúc.

Điểm thu hút của MV nằm ở việc biến chiếc lồng giặt thành một sàn diễn thời trang, áp dụng công nghệ trang phục 3D để các loại vải khó bảo quản như jeans, lụa, len nói thay thương hiệu về những tính năng sản phẩm.

Nguồn: Comfort Vietnam.

Ariel – San việc nhà, sẻ yêu thương

Ống kính của Ariel trong mùa Tết năm nay đã “zoom” vào những tất bật, vất vả của người phụ nữ khi phải một mình trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Tết sẽ khó có thể trọn vẹn niềm vui, sự gắn kết khi chỉ có một thành viên trong gia đình lo toan bận rộn. Mỗi người một việc sẽ giúp việc chuẩn bị trở nên nhẹ nhàng hơn, Tết cũng vì thế mà vui và ấm cúng hơn.

Một tình tiết “ghi điểm” mạnh với hội chị em là chi tiết mẹ chồng thông cảm cho nàng dâu, vẽ nên một mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thuận hoà, đong đầy thấu hiểu và cảm thông. Vì hơn ai hết, mẹ cũng là người từng trải qua những lo toan, hối hả ngày cận Tết ấy. Sự cảm thông, san sẻ của gia đình chính là chìa khoá mở ra một mùa Tết nhẹ nhàng, tươi vui cho những người vợ, người mẹ.

Nguồn: Ariel Vietnam.

Thuận Phát – Cho vị Tết chân thật

Cũng là “ăn Tết” nhưng TVC của Thuận Phát Foods lựa chọn tái hiện 3 kiểu ăn Tết thường gặp: Tết hoành tráng, Tết nghỉ ngơi, Tết xôm tụ. Dù là một cái Tết hoành tráng với “7749” món ăn hay Tết nghỉ ngơi gói trọn trong vài món cơ bản, hoặc Tết xôm tụ với mâm cơm “siêu to khổng lồ”, sản phẩm của Thuận Phát cũng là một phần giúp mâm cỗ Tết được trọn vị chân thật.

Nguồn: Thuận Phát Foods.

Mirinda - Anh Tú - Diệu Nhi cười thả ga "ú òa" gia đình mùa Tết 2023!

Vẫn nhất quán với thông điệp chủ đạo “Tết cười thả ga”, TVC Tết năm nay của Mirinda đơn giản và trực diện hơn mùa Tết của 2 năm trước. Với insight tiếng cười dễ “lây”, TVC gân ấn tượng và có chút “giật mình” khi giọng cười sảng khoái của Diệu Nhi cất lên ở đầu video, kéo theo tràng cười giòn giã của cả nhà.

Nguồn: Mirinda VietNam.

Tết đến càng gần, các thương hiệu sẽ tiếp tục với những hoạt động truyền thông cho mùa lễ sôi nổi nhất năm này. Hãy chia sẻ với Brands Vietnam những TVC Tết yêu thích của bạn ở phần bình luận nhé!

Thu Nga / Brands Vietnam
Nguồn: Brands Vietnam