Trung Nguyên Legend đưa âm nhạc chữa lành tới công chúng

Đĩa than ”Thanh Âm Tỉnh Thức” – một sản phẩm mới trong hệ thống âm nhạc của Trung Nguyên Legend vừa ra mắt, tiếp tục mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho cộng đồng yêu cà phê và âm nhạc.

Dòng âm nhạc chuyên biệt cho tư duy sáng tạo

Xem cà phê là năng lượng đặc biệt cho sự tỉnh thức và sáng tạo, Trung Nguyên Legend không ngừng tạo tác hệ sản phẩm cà phê năng lượng và phát triển chuỗi không gian văn hóa, nghệ thuật gắn liền với cà phê.

Đặc biệt, trong 12 lĩnh vực của “Tủ sách nền tảng đổi đời” mà Nhà sáng lập, Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend – Đặng Lê Nguyên Vũ – cẩn trọng tuyển chọn, “Nghệ thuật – Mỹ học” và “Âm thanh – Ngôn ngữ học” là 2 lĩnh vực căn cốt nhất. Từ đó, hơn 1 thập kỷ trước, dự án âm nhạc “Trung Nguyên Lounge Music” đã được Trung Nguyên Legend cho ra đời, tạo ra một dòng nhạc chuyên biệt giúp truyền năng lượng tích cực, thúc đẩy tư duy sáng tạo.

Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của dự án “Trung Nguyên Lounge Music” phát hành vào năm 2014 với bộ đôi CD “Rừng xưa đã khép” và “Hòa âm của đại ngàn”. Bộ đôi album gồm các tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, xen kẽ những bản nhạc hoà tấu mang âm điệu Tây Nguyên – quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới – được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đầu tư trong hơn 3 năm.

Bằng những màu sắc âm nhạc phong phú, thể hiện sự pha trộn giữa những âm điệu đặc trưng của âm nhạc Việt Nam với chất liệu nhạc điện tử không biên giới, bộ “Rừng xưa đã khép” và “Hòa âm của đại ngàn” đã được nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và người yêu nhạc.

Sự cộng hưởng tinh tế năng lượng tỉnh thức của cà phê cùng những âm thanh đẹp đẽ của dòng âm nhạc lounge đã đem lại nguồn cảm hứng mới mẻ, những cảm xúc hài hòa, tràn đầy năng lượng tích cực cho người thưởng thức.

Sự cộng hưởng của cà phê năng lượng tỉnh thức và âm nhạc chuyên biệt giúp thúc đẩy tư duy sáng tạo.

Hành trình của âm nhạc chữa lành

Từ hàng nghìn năm trước, trong văn minh Ai Cập cổ đại, con người đã sử dụng âm nhạc như một liệu pháp để cải thiện sức khỏe tinh thần. Ngày nay, “âm nhạc chữa lành” không còn là một thuật ngữ xa lạ, được khoa học chứng minh là một phương pháp trị liệu, giúp giảm căng thẳng, nguồn cảm hứng để con người vượt khỏi những giai đoạn tăm tối của cuộc đời.

Đặc biệt, trong bối cảnh sức khỏe tinh thần con người được quan tâm, hướng về những giá trị đích thực bên trong, âm nhạc mang cảm xúc đẹp đẽ được tìm kiếm như một liệu pháp chữa lành tâm hồn. Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới cũng quay lại xu hướng nhạc retro và những hình thức lưu trữ âm thanh, âm nhạc đầu tiên. Trong đó, chiếc đĩa than với những vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp của vòng đĩa quay, của thiết bị hi-end, âm thanh mộc, và không gian thưởng lãm riêng, làm tăng cảm xúc tích cực, giúp tái tạo sức khỏe tinh thần, đáp ứng mạnh mẽ thị hiếu của công chúng.

Với sự đầu tư nghiêm túc, sau 8 năm ra mắt bộ đôi CD đầu tiên, trong tháng 11/2022, dự án “Trung Nguyên Lounge Music” tiếp tục ra mắt đĩa than “Thanh Âm Tỉnh Thức” tại hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn”. Sản phẩm âm nhạc mới “Thanh Âm Tỉnh Thức” thể hiện những giá trị đặc biệt mà Trung Nguyên Legend mang đến cho cộng đồng người yêu và đam mê cà phê.

Đĩa than Thanh Âm Tỉnh Thức mang tinh thần âm nhạc mới mẻ, những tư tưởng tiến bộ và giai điệu hướng tới chữa lành.

Bằng sự tinh tế trong âm thanh và hương thơm hoài niệm về những giá trị cốt lõi của âm nhạc, đĩa than “Thanh Âm Tỉnh Thức” đưa âm nhạc đến người nghe một cách khác biệt. Những phút giây tĩnh lặng để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của những thanh âm được phát ra từ đĩa than, tâm hồn người nghe trở về với hiện tại, một trợ lực giúp mỗi cá nhân tìm đến sự tỉnh thức.

Dùng âm nhạc để đưa cá nhân trở lại sự cân bằng, hài hòa, tìm lại cội nguồn bản thể chân thật, Trung Nguyên Legend góp phần nâng cao thiện tính của mỗi người, để từ đó bước vào cuộc sống, công việc với một trái tim yêu thương, tinh thần sáng tạo có trách nhiệm. Từ đây, việc thưởng thức cà phê cũng được nâng tầm thành một nghệ thuật sống.

Theo nhạc sĩ Dương Thụ, cho đến nay Trung Nguyên Legend là doanh nghiệp làm văn hóa văn minh, nâng cao thẩm mỹ đọc – nghe – nhìn của cộng đồng

Tại buổi ra mắt đĩa than “Thanh Âm Tỉnh Thức”, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh – người đồng hành trong dự án Trung Nguyên Lounge Music – chia sẻ: “Đã từ lâu, tôi muốn tạo ra một thương hiệu âm nhạc mang tầm quốc tế, đại diện cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend, và hôm nay chúng ta tiếp tục được chứng kiến sự ra mắt và thưởng thức đĩa than ‘Thanh Âm Tỉnh Thức’. Đó là những âm thanh mang sự tinh khiết, sự tỉnh thức cho tâm hồn người nghe.

Tôi mong rằng trong tương lai sẽ tiếp tục cùng Trung Nguyên Legend tạo ra những sản phẩm âm nhạc giúp người nghe chữa lành và hướng đến những điều tốt đẹp!”.

Nhạc sĩ Dương Thụ – Giám đốc Salon Cà Phê Thứ Bảy, một điểm hẹn tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa, nghệ thuật – đã đánh giá: “Lắng nghe và cảm nhận những giai điệu từ chiếc đĩa than hoàn toàn phù hợp với những điều mà Trung Nguyên Legend đang theo đuổi, đưa cà phê thành nghệ thuật, đó là ‘Thiền cà phê’”.

Hành trình thưởng thức ly cà phê trong không gian của “Thanh Âm Tỉnh Thức” giúp mỗi người trở lại sự cân bằng, hài hòa, tìm lại bản thể chân thật của chính mình.

Đĩa than “Thanh Âm Tỉnh Thức” được Gia Định Audio phát hành với nhà soạn nhạc Võ Thiện Thanh cùng nhiều giọng ca nổi tiếng như Nguyên Thảo, Khánh Linh, Hương Bùi, Thảo Trang, Phương Vy…

Đây cũng là đĩa than đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại được sản xuất dựa trên bản ghi nhạc gốc là nhạc số tại Việt Nam với những tác phẩm của cố nhạc Trịnh Công Sơn được phối đặc biệt theo phong cách “âm nhạc chữa lành”. Sản phẩm âm nhạc này hiện được bán tại hệ thống Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend trên toàn quốc và Gia Định Audio.

* Nguồn: Trung Nguyên Legend