Mời tham dự webinar “MartechTalk 08: Khám phá xu hướng và chiến lược marketing ngành Game 2023”

Đánh dấu cho một khởi đầu mới của chuỗi sự kiện MartechTalk năm 2023, Omega Martech sẽ đem đến cho người tham dự bức tranh toàn cảnh về thị trường Game Việt Nam trong năm 2022 vừa qua. Bên cạnh đó là những chia sẻ về xu hướng phát triển và hành trang cần chuẩn bị của các doanh nghiệp Game năm nay thông qua sự kiện MartechTalk 08: Khám phá xu hướng và chiến lược marketing ngành Game 2023”.

Việt Nam hiện là điểm sáng trên bản đồ thể thao điện tử và xu hướng chơi Game tạo ra lợi nhuận trên thế giới. Năm 2021, Việt Nam nổi lên với các Game ứng dụng blockchain, Game NFT cùng hàng loạt tựa Game do người Việt phát hành có vốn hóa hàng “tỷ đô”.

Báo cáo chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết tổng doanh thu ngành công nghiệp Game Việt Nam ước tính đạt 14.500 tỷ đồng năm 2021, tăng 11% so với năm 2020. Theo thống kê từ nhiều nguồn khác, thị trường Game trong nước 2 năm trở lại đây cũng có những khởi sắc đáng chú ý:

  • Theo Sensor Tower, Việt Nam có mức tăng trưởng về lượt tải ứng dụng Mobile Game nằm trong Top 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với số lượt cài đặt ứng dụng tăng hơn 80 triệu vào quý I/2022, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
  • Theo Google, Việt Nam hiện có 430.000 nhà phát triển Game, cứ 25 trò chơi được tải xuống trên toàn cầu sẽ có một trò chơi được sản xuất tại Việt Nam.
  • Theo App Annie, có đến 5 nhà phát hành Việt Nam trong Top 10 nhà phát hành Game có lượt tải nhiều nhất trên Google Play và App Store tại khu vực Đông Nam Á năm 2021, với vị trí thứ 1 và 2 thuộc về studio Amanotes và Onesoft.
  • Theo 42matters, xếp hạng trung bình của 6.244 Mobile Game từ các nhà phát hành Việt Nam trên Google Play là 3,98/5 sao, tốt hơn so với xếp hạng trung bình chung của các Mobile Game nói chung (là 3,93).

Webinar MartechTalk 08 có gì?

Tốc độ tăng trưởng vượt bậc trong thời gian ngắn là bàn đạp cho Việt Nam từng bước khẳng định mình trên thị trường Game quốc tế. Có thể thấy, Online Game đang dần trở thành ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số. Các nhà phát triển Game tại Việt Nam cần xây dựng một tầm nhìn chiến lược khách quan để có thể phát triển bền vững cùng ngành công nghiệp này.

Tuy nhiên, khi đối mặt với một loạt các thách thức chung của thị trường kinh tế vĩ mô từ 2022:

  • Dự đoán ngành Game năm 2023 sẽ diễn ra như thế nào?
  • Đâu là những cơ hội các doanh nghiệp Game có thể tận dụng để tiếp tục tăng trưởng và vươn lên trong bối cảnh kinh tế đầy bất ổn?
  • Đâu là những khó khăn, thách thức các doanh nghiệp Game sẽ đối diện với?
  • Liệu có những hành trang nào cần trang bị để có 1 năm 2023 tăng trưởng và phát triển ổn định?

Thông tin diễn giả

Đồng hành cùng MartechTalk 08 Webinar là những chuyên gia đến từ Omega Martech, Omega Media, Airbridge, OEG và Commandoo. Họ sẽ cùng thảo luận về xu hướng, cơ hội và cả những thách thức mà các doanh nghiệp Game Việt Nam phải đối mặt, để có thể có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho một năm 2023 đầy biến động.

  • Diễn giả Bùi Anh Tuấn, CEO, Ocean Entertainment Group – một entertainment ecosystem tiềm năng tại thị trường Việt Nam, đã tổ chức nhiều giải đấu và sự kiện eSport với sự tham gia của đông đảo người chơi trong cộng đồng Game Thủ Việt.
  • Diễn giả Khánh Nguyễn, Co-Founder, Commandoo – một đơn vị Publishing Mobile Game thị trường toàn cầu đã có 3 năm hình thành và phát triển. Cho đến hiện tại, Commandoo đã và đang đồng hành cùng những đối tác lớn như Huawei, Unity, Google, Tiktok, Adjust....
  • Diễn giả Roi Nam, CEO của Airbridge, đối tác đo lường phân bổ toàn cầu giúp các thương hiệu thúc đẩy tăng trưởng kỹ thuật số thông qua chiến lược và công nghệ marketing. Khách hàng đã và đang hợp tác với Airbridge bao gồm những studio và nhà phát hành Game như: Puzzle Monsters, Idle Ninja, Kakao VX, Gomi Corporation, Fidget, Daeri Soft…
  • Diễn giả Ân Đặng, Head of HCM Branch, Omega Media – đơn vị Mobile App Marketing Agency triển khai các chiến dịch phát triển người dùng và giúp nhiều doanh nghiệp tăng trưởng số thành công như VNG, Ark Rival...
  • Host Quang Huy, Partnership Manager, Omega Martech – đơn vị Martech Agency đã triển khai tích hợp công nghệ marketing và hỗ trợ tư vấn chiến lược cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam.

Nội dung chương trình

  1. Xu hướng ngành Game năm 2023
  2. Cơ hội và thách thức của các công ty Game Việt
  3. Hành trang nào cần chuẩn bị cho năm 2023 đầy biến động?
  4. Câu chuyện truyền thông ngành Game

Thông tin sự kiện