YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 11/2022

Tháng 11/2022, nhiều thương hiệu đã có màn chào sân đầy ấn tượng trên đường đua truyền thông cho mùa cao điểm cuối năm. Thứ hạng của các thương hiệu ở một số ngành hàng có nhiều biến động đáng chú ý, một vài ngôi sao mới lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng YMI, nhiều thương hiệu có màn bứt phá quay trở lại đường đua Top 5 đầy mạnh mẽ và ấn tượng. Vậy Top 5 thương hiệu YMI T11.2022 thuộc về thương hiệu nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn social listening trong bảng xếp hạng (BXH) thương hiệu YMI tháng 11/2022.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 11/2022

  • Tháng 11/2022, ngành bia tiếp tục hạ nhiệt so tháng trước khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 28%. Mặc dù vậy, mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn sôi động và quyết liệt. Trong đó, Heineken “phủ sóng” mạng xã hội (MXH) khi là nhà tài trợ cho KOSMIK và Ravolution Music Festival. Tiger tiếp tục ghi dấu ấn với “Đấu Trường Bản Lĩnh Tiger Arena”. 1664 Blanc tỏa sáng nhờ chiến dịch “Bia Vị Chất – Gu Độc Nhất”. Larue triển khai “Đêm nhạc Larue Smooth”. Strongbow tạo ra thử thách “Gánh task phụ Strongbow”.
  • Trong tháng 11/2022, các thương hiệu nhóm sữa bột sôi động hơn hẳn tháng trước khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 250%. NutiFood GrowPLUS+ tiếp tục giữ vững ngôi vương với chuỗi hoạt động minigame và livestream. NAN nổi bật nhờ chương trình “Mẹ trở thành fan cứng – hứng quà siêu phẩm”. Friso tăng bậc nhờ chương trình “Hành trang Friso – Bé vui đến lớp”. Enfa và PediaSure cùng tỏa sáng nhờ hoạt động minigame và chương trình khuyến mãi.
  • Các thương hiệu ngành ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 24% so với tháng 10/2022. Trong khi, VIB, MBBank & VPBank phủ sóng MXH với hàng loạt hoạt động tài trợ, nổi bật như chương trình “Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam” (VIB), “KOSMIK Live Concert” của nhóm nhạc SpaceSpeakers (MBBank) và chương trình “Bài Hát Hay Nhất – Big Song Big Deal” (VPBank) thì ACB ghi dấu ấn với chương trình “Tiết kiệm hôm nay, đủ đầy tương lai” còn Techcombank tỏa sáng với giải Marathon Quốc tế mùa thứ 5.
  • Các thương hiệu ngành bảo hiểm tăng hơn 281% tổng lượng thảo luận toàn ngành. Prudential nổi bật với cuộc thi “Sống lại khoảnh khắc yêu”. FWD tỏa sáng cùng sự kiện âm nhạc “FWD Music Tour 2022”. MB Ageas Life lần đầu tiên lọt Top 3 BXH nhờ chiến dịch “Đồng Hành Là Hạnh Phúc”. Generali tổ chức nhiều hoạt động như minigame, cuộc thi... AIA tăng bậc nhờ cuộc thi “Chia sẻ câu chuyện sống khỏe, mạnh mẽ nhận quà sang”.
  • Ngành thương mại điện tử sôi động hơn hẳn khi tăng hơn 44% về tổng lượng thảo luận so với tháng trước. Lazada phủ sóng MXH với “Lazada Supershow 11.11 – Sao Bom Tấn”. Shopee và Sendo nổi bật với các chương trình sale quen thuộc. TikTok Shop với các hoạt động đặc trưng riêng của nền tảng là liên kết với KOCs, KOLs bán hàng. Tiki có phần hạ nhiệt khi không làm nhiều hoạt động trong tháng.
  • Độ “ồn ào” của các thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trong tháng 11/2022 có phần giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 18%. MILO nổi bật với chương trình minigame “Giải ‘Quest’ phép tính, ‘càn-quest’ quà đỉnh”. Vinamilk tỏa sáng khi nhà tài trợ cho đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB Dortmund! Dutch Lady tăng bậc nhờ chương trình “1 ly sữa mỗi sáng, cho năm mới vững vàng”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên MXH.

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 11/2022: công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên MXH trong tháng 11/2022 (1/11/2022-30/11/2022).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 11.2022 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 11/2022

Tháng 11/2022, ngành bia ghi nhận tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm nhẹ khi giảm hơn 28% so với tháng 10. Mặc dù vậy, mức độ cạnh tranh trên truyền thông của các thương hiệu vẫn vô cùng sôi động. Ngoài ra, BXH thương hiệu ngành bia tháng này ghi nhận sự xuất hiện của một ngôi sao mới nổi.

Tăng 2 bậc và áp đảo về mọi chỉ số đã giúp Heineken dành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T11.2022. Heineken đã “phủ sóng” MXH với chuỗi minigames hợp tác với HTV Thể Thao của chương trình “Heineken Silver Nhẹ êm mà đậm chất”, livestream đêm nhạc “KOSMIK live concert” của SpaceSpeakers trên Kenh14 và cũng là nhà tài trợ cho “KOSMIK” và “Ravolution Music Festival”, cùng một số chuỗi minigames trên fanpage. Ngoài ra, tin tức Heineken công bố hợp tác cùng The Chainsmokers trong chiến dịch “Refresh Your Music, Refresh Your Nights” cũng khiến cộng đồng mạng sôi nổi thảo luận dưới mỗi bài đăng.

Tiger giành vị trí thứ 2 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiger là sự kiện “Đấu Trường Bản Lĩnh Tiger Arena” với sự tham gia của Tóc Tiên, Karik, Only C, MIN… và nhiều hoạt động trong sự kiện như chuỗi chương trình khuyến mãi khi lập team tham gia sự kiện; chuỗi minigame “Chinh phục thử thách – săn quà phong cách” cùng thử thách kêu gọi người dùng tương tác. Độ sôi động của Tiger tháng 11 có phần giảm nhiệt so với tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 77%.

Vị trí thứ 3 trên BXH YMI T11.2022 thuộc về “nhân tố mới nổi” 1664 Blanc. Thương hiệu ghi dấu ấn trên MXH với nhiều hoạt động trong chiến dịch “Bia Vị Chất – Gu Độc Nhất”. Nổi bật là hoạt động tài trợ cho MV “Tất Cả Đứng Im” Ngô Kiến Huy hay kết hợp cùng Influencer/ KOLs như Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát, Quang Vinhchia sẻ về vị bia của thương hiệu và ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Larue vẫn duy trì vị trí thứ 4 trên BXH YMI T11.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Larue là Đêm nhạc Larue Smooth tại Huế cùng với Hồng Thanh và Lou Hoàng… chương trình ưu đãi mùa Tết Bật Larue Rinh Vàng” trong khuôn khổ chiến dịch Tết “Đón Tết Yêu Đời”. Các hoạt động trên đã giúp Larue tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 340%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 440% so với tháng 10/2022.

Vị trí thứ 5 trên BXH YMI T11.2022 thuộc về thương hiệu Strongbow. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Gánh task phụ Strongbow” với thông điệp “Chill Phút Dừng”, “Pause to Chill” đã thu hút lượng lớn người dùng tham gia.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH T11.2022

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 11/2022

Trong tháng 11, các thương hiệu nhóm sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 18%.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 11 của MILO là minigame “Giải ‘Quest’ phép tính, ‘càn-quest’ quà đỉnh” để quảng bá cho sản phẩm MILO Teen; livestream “Bí quyết dinh dưỡng nuôi con năng động” cùng diễn viên Đan Lê; nhiều bài bài viết nhắc đến MILO với nội dung hài hước từ các fanpage như Mer., Sad Boy, Hôm Nay Ăn Gì?… Mặc dù tổ chức khá nhiều hoạt động trong tháng nhưng MILO lại ghi nhận các chỉ số đều giảm so với tháng trước.

Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 11 của Vinamilk là nhà tài trợ cho đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB Dortmund và nhiều bài viết từ các hot Moms, hot Kids để quảng bá cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% ít đường. Với các hoạt động, Vinamilk tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 177%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 441% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 189% so với tháng 10/2022.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, Dutch Lady dành vị trí thứ 3. Hoạt động nổi bật của Dutch Lady trong tháng 11 là chương trình “1 ly sữa mỗi sáng, cho năm mới vững vàng” và nhiều bài viết từ các hot Moms, hot Kids để quảng bá sữa Cô gái Hà Lan… Dutch Lady tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 189%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 203% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 209%.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH T11.2022

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa bột trên MXH tháng 11/2022

Trong tháng 11/2022, các thương hiệu nhóm sữa bột sôi động hơn hẳn tháng trước khi ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng hơn 250%.

Giành điểm số cao nhất ở 3/4 chỉ số YMI (Brand Mention Sentiment, Audience Scale), NutiFood GrowPLUS+ thành công khi duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI tháng 11/2022. Hoạt động trong tháng 11 của thương hiệu là chuỗi minigame: “Nối đáp án đúng, trúng quà siêu phàm” và “Chia sẻ cảm nhận hay, rinh liền tay quà khủng” để truyền tải thông điệp #Bésiêunhân #Mẹsiêuphàm; livestream “Nền tảng dinh dưỡng – cho giấc mơ con vươn xa” với sự góp của chuyên gia dinh dưỡng và diễn viên Lâm Vỹ Dạ trên fanpage Concung. NutiFood GrowPLUS+ tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 135%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 68% so với tháng 10/2022.

NAN vẫn tiếp tục duy trìvị trí thứ 2 trên BXH YMI T11.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng là: chương trình “Mẹ trở thành fan cứng – hứng quà siêu phẩm”; chuỗi minigame: “Tìm điểm khác biệt – hài quà cực nhiệt từ Supremepro 3”, “Mẹ thử tài tinh ý – xí trước quà cho con”, “Mừng diện mạo mới – chọn đáp án đúng, rinh quà khủng từ Nan Supreme Pro 3” trên fanpage Lazada Super Moms; chuỗi hoạt động trên owned media như minigame “Chia sẻ khoảnh khắc yêu thương, bắt quà xịn – bé khỏe toàn diện với giải thưởng 1 năm sử dụng Nan Supreme Pro”, “Bình chọn vài giây – rinh quà ngất ngây cùng Nan Supreme Pro 3” và hoạt động khuyến mãi “Khẩn cấp! Hoàn thiện bộ sưu tập thẻ 4D – Mở Zalo đổi ô tô điện cho bé”. Các hoạt động trên đã góp phần giúp NAN tăng mạnh ở chỉ số tổng lượng thảo luận khi tăng hơn 175%.

Tăng 1 bậc so với tháng 10, Friso giành vị trí thứ 3 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng là chương trình “Hành trang Friso – Bé vui đến lớp”; chuỗi minigame: “Chụp đúng khoảnh khắc – rinh quà trong tích tắc” và “Truy tìm Friso – trúng quà khổng lồ” trên owned media, “Ghép hình đúng – trúng quà Friso” và “Nối tính năng hay, rinh ngay quà xịn” trên fanpage Lazada Super Moms. Các hoạt động trên đã giúp Friso tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 200%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 182% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 120%.

Enfa xếp vị trí thứ 4 trên BXH YMI T11.2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa là chuỗi minigame: “Mẹ nhanh mắt bắt chữ – bộ đôi vàng trao con”, “Mẹ khoe vết rạn – khởi nguồn yêu thương”, “Mẹ nhanh mắt bắt chữ – bộ đôi vàng trao con” trên owned media và “Đoán chữ qua hình, mẹ rinh quà xịn” trên fanpage AVAKids, “Tinh mắt – bắt chữ giữ quà promoted Enfagrow A+ Neuropro 4” trên fanpage Shopee….; chương trình khuyến mãi “Tặng Xe đạp 2 bánh, Xe đạp 3 bánh, Hộp trữ sữa, Voucher 220K”. Kết quả, Enfa tăng mạnh ở chỉ số tổng lượng thảo luận khi tăng hơn 443%.

Tăng 1 bậc so với tháng 10, PediaSure giành vị trí thứ 5. Hoạt động nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Tìm mảnh ghép đúng, bé trúng quà to” quảng bá cho sản phẩm PediaSure, “Bắt khoảnh khắc vàng cùng PediaSure 10+” quảng bá cho sản phẩm PediaSure 10+; chương trình khuyến mãi trên fanpage Nhà Thuốc FPT Long Châu. Với các hoạt động trên, PediaSure tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 161% và lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 213% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH T11.2022

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 11/2022

Trong tháng 11, ngành thương mại điện tử sôi động hơn hẳn khi tăng hơn 44% về tổng lượng thảo luận so với tháng trước. Tháng này các thương hiệu vẫn giữ nguyên thứ hạng so với tháng 10/2022.

Lazada tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng 11 của Lazada là chương trình “Lazada Supershow 11.11 – Sao Bom Tấn” với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Hà Anh Tuấn, Đen, Tóc Tiên, Jun Phạm, Trọng Hiếu… minigame kết hợp với các thương hiệu như “Tìm điểm khác biệt – hái quà cực nhiệt từ Nan Supremepro 3”, “Nhanh tay lẹ mắt chụp ngay Anlene” trên Lazada Super Moms….; chương trình sale Black Friday; chuỗi minigame xả voucher; chuỗi minigame ưu đãi mừng giáng sinh. Bên cạnh đó, cuối tháng 11, Lazada đã úp mở về nhiều chương trình sale hấp dẫn của “Tiệc sale bung xõa 12.12” khiến cộng đồng mạng háo hức đón chờ. Lazada tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 86%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 127% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 105%.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí đồng hạng 1 với Lazada trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Shopee vẫn là các chương trình sale như “Siêu sale 11.11”, “Ngày 15 sale đồng giá”, “16.11 ngày hội ShopeePay”, “25.11 Black Friday”; chuỗi minigame với nhiều ưu đãi voucher, “ShopeePay marathon tương tác rước quà”. Ngoài ra, trong tháng 11, Shopee cũng rầm rộ triển khai chương trình sale 12.12 thu hút cộng đồng mạng. Các hoạt động trên đã giúp Shopee tăng mạnh ở một vài chỉ số, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 80% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng hơn 130% so với tháng 10/2022.

Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Tiki ghi nhận sự tăng nhẹ ở một vài chỉ số YMI và không làm nhiều hoạt động trong tháng.

TikTok Shop xếp vị trí thứ 4 trên BXH YMI T11.2022 với các hoạt động đặc trưng riêng của nền tảng này là liên kết với KOCs, KOLs bán hàng trực tiếp trên clip. TikTok Shop ghi nhận một số chỉ số tăng khá mạnh so với tháng trước, tổng lượng thảo luận tăng hơn 50%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng hơn 43% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 42%.

Đứng vị trí thứ 5Sendo, giảm 1 bậc so với tháng trước. Các hoạt động nổi bật trong tháng đó là các chương trình sale như “Đầu tháng sale to – không lo về giá”, “11.11 sale đủ kiểu”, “giữa tháng sale xả láng”, “Black Friday – Deal bom tấn”; chương trình ưu đãi kết hợp với VietinBank “Sendo trao tay, hoàn ngay 50%++” áp dụng đối với dòng thẻ Ghi nợ Quốc tế (GNQT) & thẻ Tín dụng Quốc tế (TDQT)… Với các hoạt động trên, Sendo tăng mạnh ở chỉ số tổng lượng thảo luận tăng hơn 108% so với tháng 10.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH T11.2022

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 11/2022

Trong tháng 11, các thương hiệu ngành ngân hàng năng động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 24% so với tháng 10/2022. VIB giữ vững ngôi vương, MB Bank và Techcombank quay trở lại đường đua Top 5, ACB giảm 1 bậc, VPBank giảm 2 bậc so với tháng trước.

VIB tiếp tục duy trìvị trí dẫn đầu trên BXH YMI T11.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của VIB là nhà tài trợ cho chương trình “Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer Vietnam”; chuỗi minigame để quảng bá cho sản phẩm VIB iCard như “iCard trên tay, vi vu du hí”, “Giải đáp ô chữ – Săn quà vui”…; chuỗi minigame quảng bá cho ứng dụng MyVIB 2.0 như “Hãy chọn số đúng – trúng ngày voucher”, “Tiết kiệm giờ vàng, du lịch miễn phí”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ các bài viết của KOCs để giới thiệu những tính năng của VIB iCard và MyVIB 2.0. Các hoạt động trên đã góp phần giúp VIB tăng ở chỉ số tổng lượng thảo luận khi tăng hơn 52%.

MB Bank đã có cú lội ngược dòng thành công khi giành vị trí thứ 2 trên BXH. MBBank chiếm sóng MXH với nhiều hoạt động nổi bật trong tháng là tài trợ cho KOSMIK Live Concert của nhóm SpaceSpeakers; ra mắt TVC quảng cáo MBBank cùng diễn viên Duy Khánh; chuỗi livestream như “Bật mí bí mật cùng MB” với sự góp mặt của diễn viên BB Trần và diễn viên Ngọc Phước; “Khám phá MB – vũ trụ đa tiện ích” kết hợp với diễn viên Duy Khánh; chương trình khuyến mãi mừng tháng sinh nhật; chuỗi minigame dài kì “Cùng eMBee – Ta đi du hí”. Ngoài ra, lượng thảo luận của MBBank còn đến nhiều từ chiến dịch “Đồng hành là hạnh phúc” và giải chạy “Happy Ekiden” của MB Ageas Life (thành viên của MB Group). Các hoạt động trên đã giúp MBBank tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 82%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 127% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 44% so với tháng 10.

ACB xếp vị trí thứ 3 trên BXH YMI T11.2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của ACB đó là chuỗi minigame “Hiểu tiết kiệm – quà đủ đầy”; chương trình “Tiết kiệm hôm nay, đủ đầy tương lai”; đơn vị đồng hành cùng Studylink tổ chức triển lãm du học toàn cầu Giải mã “công thức” du học thành công; tổ chức hội thảo “Đón đầu cơ hội – Mở lối đầu tư; minigame trong chương trình The Next Banker 2023. Các hoạt động trên đã giúp ACB tăng nhẹ một vài chỉ số so với tháng trước.

Techcombank đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 7 bậc để vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH tháng 11/2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Techcombank là giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5; minigame “Chọn đúng mảnh ghép – trúng quà liền tay” trong chiến dịch hợp tác 9 năm với Manulife; sự kiện offline “Khai lễ đại cát cùng Techcombank”; nhiều bài viết trên fanpage owned media, community pages và KOLs để truyền tải thông điệp #BeGreater; chương trình ưu đãi lớn nhất năm – “Khai Lễ Đại Cát”. Techcombank tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 184%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 109% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 310% so với tháng 10.

VPBank xếp vị trí thứ 5 trên BXH YMI T11.2022, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của VPBank đó là tài trợ cho chương trìnhBài Hát Hay Nhất – Big Song Big Deal”; chuỗi minigame như “Đoán tên thẻ mới – rinh quà liền tay” trên fanpage Ngân hàng số Cake by VPBank, “Đoán nhân vật tiếp theo, nhận voucher 30k” để giới thiệu thành viên mới là bộ thẻ YOUNIQUE; hợp tác với ca sĩ Hồ Ngọc Hà để quảng bá thẻ tín dụng VPBank. Mặc dù làm khá nhiều hoạt động trong tháng 11 nhưng VPBank lại ghi nhận giảm ở một vài chỉ số so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH T11.2022

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 11/2022

Trong tháng 11, các thương hiệu ngành bảo hiểm tăng hơn 281% tổng lượng thảo luận toàn ngành. Thứ hạng của các thương hiệu bảo hiểm cũng đầy sự biến động khi Prudential vươn lên giành ngôi vương, FWD duy trì thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về “ngôi sao mới” MB Ageas Life, Generali giảm hạng và AIA tăng 2 hạng để giành vị trí thứ 5 trên BXH.

Tăng 3 bậc so với tháng 10, Prudential giành vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T11.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Prudential đó là cuộc thi “Sống lại khoảnh khắc yêu”; livestream “Ngày hội thông tin đầu tiên về lĩnh vực Bancassurance “Kết bản lĩnh – nối thành công“; chuỗi minigame “Tìm đường đi đến ‘Sống lại khoảnh khắc yêu’”, “Nghệ sĩ đầu tiên xuất hiện tại sự kiện ‘Sống lại khoảnh khắc yêu’ là ai?”; cuộc thi nội bộ như cuộc thi dành cho các thành viên Star Club của Prudential trong chuyến đi Hawaii, cuộc thi với thông điệp #TocChienTocThang #CuoiCopVeDich. Prudential tăng mạnh ở tất cả các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 738%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 483% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 423%.

FWD tiếp tục duy trì vị thứ 2 trên BXH nhờ vào các hoạt động nổi bật trong khuôn khổ chiến dịch “Press Play – Tiến bước sống đầy” điển hình là sự kiện âm nhạc FWD Music Tour 2022 với chuỗi minigame trong chương trình như “Đoán tên “Người Ấy”, đến Music Tour ngay”, “Ú Òa đoán sao!”…; chuỗi video giới thiệu các nhân vật truyền cảm hứng “Tiến bước sống đầy” do FWD phối hợp VnExpress thực hiện; chương trình “FWD Care – Chăm sóc phục hồi”… Các hoạt động trên đã giúp FWD tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 477%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 253% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 423% so với tháng trước.

Vị trí thứ 3 thuộc về “ngôi sao mới nổi” MB Ageas Life. Nổi bật trong tháng 11, MB Ageas Life triển khai chiến dịch “Đồng Hành Là Hạnh Phúc” với đa dạng hoạt động như “Giải chạy tiếp sức Happy Ekiden 2022”; Phim ngắn “Đồng hành là hạnh phúc”; Chuỗi minigame như “Đoán ngay thông điệp, nhận quà mê say”, “Truy tìm nhận dạng thương hiệu MB Ageas Life”… hay triển khai cuộc thi nội bộ để lan tỏa thông điệp #Donghanhlahanhphuc. Hình ảnh đẹp của “Cặp đôi lính chì” hoàn thành giải chạy đã ghi nhận được nhiều thảo luận yêu thích dành cho giải chạy của MB Ageas Life. Ngoài ra, MB Ageas Life còn được nhắc đến trên MXH khi lọt Top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn lực hạnh phúc.

Generali xếp vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 3 bậc so với tháng trước. Tâm điểm thảo luận tiếp tục xoay quanh các hoạt động quảng bá cho chiến dịch “Sống Như Ý” mà tiêu biểu là minigame “Chia sẻ khoảnh khắc “chạm tim”. Đáng chú ý, chuỗi series podcast “Have A Sip – Những Câu Chuyện Chữa Lành” do Generali kết hợp Vietcetera tổ chức nhận được được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Như thường lệ, các hoạt động nổi bật khác đến từ các hoạt động nội bộ tổ chức định kỳ như chương trình “GenShare”, “GenFetti”, “Gen’s Got Talent 2022” và cuộc thi “Tư Vấn Triệu Đô 2022”. Mặc dù, Generali tổ chức nhiều hoạt động trong tháng 11 nhưng lại ghi nhận một vài chỉ số của YMI giảm nhẹ so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng trước, AIA giành vị trí thứ 5 trên BXH YMI T11.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của AIA là: cuộc thi “Chia sẻ câu chuyện sống khỏe, mạnh mẽ nhận quà sang” trong khuôn khổ chiến dịch “Mạnh mẽ về đích” nhằm lan tỏa thông điệp sống khỏe; chuỗi nội dung “Better Together” do AIA Việt Nam, Vietcetera và AIESEC tại Việt Nam cùng hợp tác sản xuất liên quan đến định hướng về phát triển nghề nghiệp; kết hợp với kênh YouTube Dustin On The Go tổ chức chương trình Q&A với Khánh Vy tại ngôi biệt thự thứ 5 tại Nest V; chương trình “Trường học lành mạnh nhất AIA”; video phỏng vấn tổng giám đốc AIA Vietnam – ông Wayne Besant trên fanpage The Quoc Khanh Show; chuỗi video khám phá các văn phòng làm việc tại AIA với sự dẫn dắt của hot TikToker. Các hoạt động trên đã giúp AIA tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 339%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 199% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 243% so với tháng 10/2022.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH T11.2022

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 12/2022 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 10/2022 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây