Case Study: 13 chiến dịch Marketing tiêu biểu mùa lễ hội cuối năm

Một lần nữa đây là thời gian quay trở lại của năm - mùa lễ hội! Dùng mùa lễ hội để kết nối với khách hàng và tạo ra doanh thu. Bài viết sau sẽ đưa ra một số ví dụ về chiến dịch marketing mùa lễ hội để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật.

“Đây là mùa quà tặng và ăn mừng mùa lễ hội! Trong năm nay, kết nối với khách hàng và nổi bật hơn từ đối thủ là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Chạy các chiến dịch marketing mùa lễ hội hàng đầu, từ email marketing mùa lễ hội đến các quảng cáo lễ hội.

Mua sắm mùa lễ hội luôn được mong đợi tăng trưởng trong năm nay, quay lại đạt tăng trưởng như trước khi đại dịch xảy ra. Tạo doanh thu mùa lễ hội với chiến lược marketing mùa lễ hội nổi bật.

Bạn biết tới Marketing mùa lễ hội như thế nào?

Từ Black Friday tới Giáng sinh, những dịp này là cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp. Trong năm nay, hãy khuyến khích khách hàng mua sắm dịp lễ, khiến họ trở thành khách hàng trung thành và giúp brand của bạn nổi bật với những chiến dịch marketing mùa lễ.

Dưới đây là một vài ví dụ và chiến lược để tạo thêm nhiều động lực marketing mùa lễ cho bạn.

Bắt đầu những chiến dịch mùa lễ hội sớm

Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để kết nối với khách hàng. Thực hiện các chiến dịch marketing mùa lễ của bạn ngay để chắc chắn rằng khách hàng biết về những khuyến mãi mùa lễ hội sớm.

Chia sẻ các những khuyến mãi mùa lễ. Đưa ra những quyền truy cập độc quyền vào các giao dịch kỳ nghỉ. Hoặc xây dựng dự đoán cho giảm giá sắp tới.

Xem ví dụ về chiến dịch email Giáng sinh sớm này từ Boohoo:

Chạy chiến dịch mùa lễ đa kênh

Tận dụng tối đa mùa mua sắm dịp lễ hội với các chiến dịch đa kênh. Gửi các email marketing mùa lễ hội để tăng doanh thu. Bạn có thể tạo nhận thức với các bài đăng trên mạng xã hội theo chủ đề ngày lễ, hoặc tạo tiếng vang với các chiến dịch quảng cáo kỳ nghỉ có trả tiền.

Đăng trên nền tảng marketing đa kênh để tương tác với khách hàng nơi họ ở đó. Đừng quên dùng các hashtag ngày để để mở rộng lượt reach của bạn.

Cung cấp giá trị

Vượt xa các chương trình khuyến mãi theo mùa và chiến dịch quảng cáo ngày lễ, hãy cân nhắc cách làm thế nào để các chiến dịch holiday marketing của bạn có ý nghĩa.

Sáng tạo với content marketing và chia sẻ những tips mùa lễ hội ít được biết đến. Hoặc tạo ra các hướng dẫn quà mùa lễ để truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn.

Chiến dịch của bạn nên tạo ra giá trị. Điều này sẽ giúp brand của bạn nổi bật hơn các đối thủ khác. Khách hàng sẽ cảm ơn cho sự giúp đỡ của bạn để tìm kiếm món quà hoàn hảo.

Món quà được hướng dẫn từ Sloane Tea là một ví dụ chiến lược marketing mùa lễ hoàn hảo!

Tạo cảm giác cấp bách

Những chiến dịch chỉ tới một lần trong năm. Tạo cảm giác cấp bách trong những chiến dịch marketing mùa lễ. Sử dụng đồng hồ đếm ngược để mọi người có thể dự đoán cho đợt giảm giá trong dịp lễ của bạn.

Hãy cùng xem ví dụ chiến lược marketing mùa lễ từ Linjer để lấy thêm cảm hứng:

Lan truyền niềm vui dịp lễ hội

Những mùa lễ mang ý nghĩa chia sẻ với những người được yêu thương. Đây là lúc tạo kỷ niệm và lan truyền niềm vui mùa lễ hội. Đây cũng là cơ hội để gần hơn với khách hàng của bạn.

Sử dụng các khoảng lễ hội để tạo ra kết nối sâu sắc hơn với target audience. Bắt đầu với việc truyền tinh thần mùa lễ hội.

Cảm ơn khách hàng cho sự hỗ trợ và mong muốn họ có một mùa lễ hội hạnh phúc. Đưa những chiến dịch mùa lễ hội đầy cảm xúc để chạm đến trái tim khách hàng. Hãy nhắc cho khách hàng là ông già Noel không phải là người duy nhất đem lại niềm vui Giáng sinh cho họ

Hãy nhìn qua ví dụ chiến dịch marketing mùa lễ từ Dick’s Sporting Goods:

Thêm các ví dụ chiến dịch marketing ngày lễ tốt nhất

Hãy thử sử dụng vài chiến dịch mùa lễ tốt nhất, đem lại cảm xúc nhiều nhất để tăng sự tương tác với khách hàng. Theo dõi lead của họ để lấy thêm cảm hứng cho mùa lễ hội này.

Bạn vẫn cần những ý tưởng marketing mùa lễ? Dưới đây là 8 ví dụ quảng cáo mùa lễ thành công.

IKEA – The Other Letter (một lá thư khác)

IKEA Tây Ban Nha đã tiến hành một thí nghiệm, hỏi những đứa trẻ từ 10 gia đình để viết 2 bức thư. Những đứa trẻ gửi bức thư đầu tiên tới Three Kings và lá thư thứ 2 gửi tới ba mẹ của chúng. Đối với sự ngạc nhiên của ba mẹ, tất cả đứa trẻ đều hỏi những món quà như nhau: thời gian chất lượng cùng với gia đình của chúng.

LINK

Lưu ý rằng chiến dịch này không đẩy bất kỳ sản phẩm nào cả. Quảng cáo tập trung vào thông điệp ý nghĩa. Mục tiêu của quảng cáo nhằm tạo nên những sự kết nối cảm xúc lâu dài cho khán giả của họ.

Edeka – #Heimkommen

Dịp lễ là thời gian trở về nhà. Đây là thời gian để kết nối lại với những người thân yêu và khởi động lại. Nhưng đôi khi, chúng ta bị cuốn vào cuộc sống của mình mà quên mất điều đó.

LINK

Edeka, một siêu thị ở Đức đã giải quyết một chiến dịch quảng cáo mùa lễ với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Họ thậm chí gắn các sản phẩm của mình với chủ đề sum họp gia đình.

Edeka đã cố gắng đem lại sự cân bằng giữa cảm xúc và quảng cáo, như trong ví dụ quảng cáo ngày lễ này.

H&M – Come Together (đi cùng nhau)

Đây là chiến dịch quảng cáo thực hiện bởi Wes Anderson, dạy chúng ta một điều: Làm như thế nào để mọi người quên đây là quảng cáo.

LINK

Chiến dịch về một hành trình xe lửa bị hoãn do bão tuyết. Cái kết khi người soát vé yêu cầu hành khách của mình tham gia cùng anh ta trong toa ăn uống để có một bất ngờ Giáng sinh.

Lối kể chuyện lạ lùng và cái kết chạm tới trái tim đã gợi lên nỗi nhớ tuổi thơ. Nó nhắc về khán giả của các bộ phim Giáng sinh chúng ta coi khi lớn lên.

Bí mật để thực hiện một chiến dịch marketing mùa lễ xuất sắc? Kể một câu chuyện hấp dẫn — và đảm bảo nắm bắt được cảm giác hoài cổ đó.

Spotify – #2018Goals

Tin đồn mua lễ có thể giúp các chiến dịch của bạn nổi bật. Cùng nhìn qua chiến dịch quảng cáo mùa lễ #2018Goalds vui nhộn để tìm thêm cảm hứng.

Đây là ví dụ quảng cáo mùa lễ có một thông điệp tối ưu. Tạo ra một giai điệu tương tự trong các chiến dịch của bạn và tập trung vào năm mới phía trước.

HP – Reinvent Giving

Chiến dịch quảng cáo mùa lễ của HP tập trung vào sự tốt bụng và hào phóng. Chiến dịch kể câu chuyện về người phụ nữ đã dùng sự sáng tạo của mình và những sự giúp đỡ từ hàng xóm để khiến một cô bé hạnh phúc.

LINK

Xác định lại việc tặng quà trong quảng cáo ngày lễ của bạn, như trong ví dụ về chiến dịch tiếp thị ngày lễ (holiday marketing) này.

Heineken – Holiday Troubles (vấn đề ngày lễ)

LINK

Heineken APAC đã tiến hành phỏng vấn khách hàng để khơi nguồn sáng tạo của họ. Họ học được rằng, bất kể chúng ta đến từ đâu, tất cả chúng ta đều muốn những ngày lễ không gặp rắc rối.

Nhưng thông qua thương mại, Heineken cho chúng ta thấy rằng các vấn đề ngày lễ là bình thường. Thay vì lo lắng, chúng ta nên ngồi xuống và đón nhận chúng. Vòng xoáy chân thành này vào mùa lễ bận rộn có thể truyền cảm hứng cho các chiến dịch của riêng bạn.

Google – Home Alone, Again (Ở nhà một mình một lần nữa)

Sự hoài niệm là một cảm xúc mạnh mẽ. Các brand thu hút những cảm xúc đất để tạo ra các quảng cáo mùa lễ hội đáng nhớ.

LINK

Chiến dịch Google này có sự tham gia của ngôi sao trong phim Home Alone được yêu quý. Nó đã thành công ngay lập tức với khán giả mục tiêu, nhiều người trong số họ lớn lên xem Home Alone vào mỗi dịp Giáng sinh.

Điểm chính là gì? Không phải tất cả các công ty có thể thuê một người nổi tiếng. Nhưng bất cứ ai cũng có thể đặt nỗi nhớ vào trung tâm của các chiến dịch marketing kỳ nghỉ của họ.

Macy’s – Believe (Tin tưởng)

Một trong những ví dụ chiến dịch kỳ nghỉ là Macy’s Believe. Trong nhiều thập kỷ, chiến dịch Macy’s Believe đã giúp nhiều cách hàng tốt hơn. Nó cũng phù hợp với tinh thần tặng quà ngày lễ.

LINK

Trong chiến dịch này, những người tin tưởng ở mọi độ tuổi đã viết thư cho ông già Noel cả online và offline. Với mỗi bức thư được nhận, Macy khuyến khích góp 1 đô la vào Make-A-Wish. Quỹ này sau đó trả tiền để đáp ứng mong muốn của trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong năm nay, hãy làm theo sự dẫn dắt của Macy. Làm cho các chiến dịch ngày lễ của bạn trở nên có ý nghĩa bằng cách đóng góp cho một mục đích xứng đáng.

Lên kế hoạch cho những chiến dịch Marketing ngày lễ của bạn

Tham khảo những ý tưởng trên đây và bạn có thể sử dụng các ví dụ chiến dịch marketing ngày lễ này để thực hiện chiến dịch của chính bạn. Mùa lễ hội đang đến rất gần, hãy nắm bắt ngay dịp mua sắm cuối năm để thúc đẩy người mua mua hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Nguồn: Sendinblue

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.