Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

[Cập nhật] Xu hướng tiếp thị video năm 2023

Tiếp thị video vẫn đang là chiến lược tiếp thị tốt nhất. Tuy nhiên, để tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ bạn cần bắt kịp những xu hướng mới nhất. Sau đây là những xu hướng tiếp thị video có thể giúp bạn thúc đẩy chiến lược tiếp thị của mình trong năm 2023. Cùng MMIC tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Video ngắn

Nền tảng TikTok hiện có hơn 1,5 tỷ người dùng, video TikTok có độ dài trung bình từ 21 - 34s, Youtube và Facebook cũng đã giới thiệu dạng video ngắn. Người dùng ngày càng ưa chuộng video ngắn vì chúng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.

Video tương tác

Video tương tác cho phép người dùng thực hiện lời kêu gọi hành động ở cuối video, có thể là nút mua ngay, khảo sát,... Theo báo cáo thống kê, những video tương tác sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 11% so với những video thường. Nếu bạn đang muốn nâng cấp chiến lược tiếp thị video của mình thì đừng bỏ qua xu hướng tiếp thị này. Những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube cũng đã giới thiệu về tính năng này. Do đó, bạn có thể tận dụng chúng để gia tăng doanh số bán hàng của mình.

Video hướng dẫn

Video hướng dẫn giúp cho mọi người biết được cách sử dụng sản phẩm đúng cách, giúp họ hiểu và loại trừ những khả năng có thể xảy ra lỗi. Và khi bạn chia sẻ chúng đến với người tiêu dùng sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng tích cực. Khi chúng giúp tạo ấn tượng với người tiêu dùng vì bạn không chỉ bán sản phẩm mà còn hỗ trợ họ.
Tuy video hướng dẫn không phải là một xu hướng tiếp thị mới nhưng đây được xem là một chiến lược dài hạn có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Video chia sẻ câu chuyện thương hiệu

Video chia sẻ câu chuyện thương hiệu là một hình thức tuyệt vời để bạn thể hiện điểm nổi bật cùng những khía cạnh về con người đằng sau doanh nghiệp bạn. Khi tạo video câu chuyện thương hiệu hãy giải thích bạn là ai, bạn kinh doanh từ khi nào hay bạn đã cung cấp những gì và nó đã mang đến những giá trị tốt đẹp gì cho người tiêu dùng.

Một video câu chuyện thương hiệu hay sẽ thường kéo dài từ 60s đến 2 phút. Các công ty sản xuất chuyên nghiệp đề xuất độ dài video nằm trong khoảng 90s để câu chuyện thương hiệu vừa đủ tính giải trí, đáng nhớ và có thể chia sẻ.

Vlog

Đối với xu hướng tiếp thị video bạn cần phải sáng tạo và Vlog chính là nơi có thể giúp bạn. Mặc dù không có nhiều thương hiệu lựa chọn làm vlog nhưng bạn có thể thử nghiệm nếu muốn tạo lợi thế cạnh tranh so với những đơn vị khác trong năm 2023.

Trong Vlog bạn có thể chia sẻ về nơi làm việc, hoạt động hàng ngày của công ty,... Những điều này có thể được dùng để giáo dục khách hàng (Educate Consumers) cũng như cung cấp cho họ những thông tin về thương hiệu của bạn. Vlog không chỉ giúp bạn thể hiện về khía cạnh con người mà còn giúp khách hàng kết nối tốt hơn với thương hiệu.

Nguồn: MMIC