Marketer Nguyen Tuong
Nguyen Tuong

Partnerships Manager @ Pety JSC

Bí Quyết Phát Triển Nội Dung Marketing Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo Cho Cơ Sở Thú Cưng

Trong bài viết trước, mình đã đề cập một trong những chiến lược Marketing quan trọng cho cơ sở thú cưng, phòng khám thú y chính là nội dung Marketing, hay còn gọi là Phát triển Nội dung. Phát triển nội dung trên các mạng xã hội tốt sẽ giúp cơ sở của bạn tăng lượt tiếp cận tự nhiên, từ đó mà chi phí quảng cáo cũng giảm đi khá nhiều. Hãy cùng mình đọc qua bài viết “Bí Quyết Phát Triển Nội Dung Marketing Giúp Giảm Chi Phí Quảng Cáo Cho Cơ Sở Thú Cưng”.

Bước 1: Định hình tính cách thương hiệu cho nội dung của cơ sở thú cưng

Đầu tiên hãy xác định hướng đi chung cho nội dung của mình. Bạn muốn xây dựng nội dung bán hàng/ dịch vụ, nội dung cộng đồng để kéo lượt truy cập hay cả hai. Khi đã chọn được loại phù hợp, bạn sẽ phát triển nội dung fanpage theo đúng hướng.

Những fanpage có nội dung nghèo nàn sẽ rất khó để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, cơ sở thú cưng của bạn sẽ không có độ tin cậy cao. Với mỗi bài đăng chứa nội dung thể hiện thương hiệu rõ ràng sẽ tạo nên điểm nổi bật cho fanpage. Vì vậy, khi xây dựng nội dung nền cho fanpage, bạn hãy xác định chính xác chủ để chính để luôn đi đúng hướng truyền thông. Xây dựng nội dung nền tốt sẽ giúp tăng được chuyển đổi cho những bài viết mua hàng/ quảng bá dịch vụ.

Bước 2: Lên kế hoạch đăng nội dung Fanpage cho cơ sở thú cưng

Trước khi đăng bài, bạn cần xác định một số đầu việc để tăng độ hấp dẫn cho nội dung của mình:
Tìm hiểu insight khách hàng là gì?
Ví dụ nếu bạn kinh doanh cơ sở làm đẹp cho thú cưng - Spa & Grooming thì cần biết được đối tượng khách hàng nào sẽ có khả năng cao sử dụng dịch vụ của mình. Người nuôi cún nhỏ như Poodle, Pomeranian sẽ cần chăm sóc da, lông cho cún thường xuyên, bạn có thể tập trung nội dung hướng đến nhóm đối tượng này. Họ thích gì, hành vi của họ như thế nào,... sẽ là một số câu hỏi bạn cần trả lời.
Đăng dạng nội dung gây tò mò, tiêu đề “giật tít”
Khi người dùng lướt bảng tin thì nội dung của các bạn chỉ có 0,4 -1,5s lướt qua. Vậy, ngoài các yếu tố như tên page, hình ảnh, nội dung… thì tiêu đề là một yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bạn “giữ chân” người dùng dừng lại đọc.
Hãy chọn thời gian đăng bài để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất
Khung giờ vàng để đăng bài là lúc 6h – 8h, 11h – 12h, 13h – 14h, 16h – 21h. Tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn chọn khoảng thời gian thích hợp. Ngoài ra, bài viết của bạn phải hấp dẫn để có thể cạnh tranh được với nhiều cơ sở thú cưng khác.
Mỗi ngày đăng 3 bài trên fanpage là lý tưởng nhất
Nhưng nếu không có nội dung chất lượng thì bạn không nên đăng lên cho có. Nó không những làm giảm độ chuyên nghiệp của fanpage mà lượng tiếp cận tự nhiên cũng giảm dần.

Hoặc bạn có thể tìm kiếm những agency để thực hiện nội dung sáng tạo cho fanpage của mình. Pety với đội ngũ có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực marketing và sáng tạo nội dung, đặc biệt cả đội ngũ đều yêu thú cưng và nắm chắc insight của chủ nuôi sẽ là một agency thích hợp để bạn gửi gắm fanpage của mình.


Bước 3: Liên kết với các trang mạng xã hội, nền tảng khác
Một cách khá đơn giản để giúp tăng lượt truy cập cho fanpage là liên kết với các trang mạng xã hội khác. Cách này sẽ giúp khách hàng trên tất cả các mạng xã hội khác biết được sự hiện diện của cơ sở thú cưng. Hãy xuất hiện càng nhiều càng tốt trên tất cả các nền tảng thích hợp như: Tiktok, Youtube, và Pety - Ứng dụng dành cho người yêu thú cưng.

Giới thiệu sơ lược về Pety, đây là một nền tảng dành riêng cho cộng đồng yêu thú cưng Việt Nam với đầy đủ các tính năng dành cho chủ nuôi. Từ tính năng Pety Social để chủ nuôi cập nhật tin tức, kiến thức, chia sẻ khoảnh khắc bên pet, Pety còn có tính năng mua sắm hàng thú cưng chính hãng, đặt lịch hẹn chăm sóc thú cưng, thú y tiện lợi. Khi trở thành đối tác của Pety, cơ sở của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng - hơn 100,000 người nuôi thú cưng trên khắp Việt Nam.

Kết
Nhìn chung, để phát triển nội dung tốt cho cơ sở chăm sóc thú cưng, phòng khám thú y, bạn cần có một dịch vụ tốt, từ đó truyền tải điều ấy qua nội dung hình ảnh, bài viết một cách hấp dẫn, thu hút người đọc. Từ đó, chi phí marketing, quảng cáo của bạn cũng được tiết kiệm đáng kể.

Trải qua hơn 2 năm hoạt động trong lĩnh vực thú cưng nói riêng và hơn 10 năm trong lĩnh vực Performance Marketing, đội ngũ Pety tự tin mang đến cho đối tác phòng khám thú y những dịch vụ và chiến dịch marketing hiệu quả.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí
Ms. Cát Tường - Partnership Manager
Email: [email protected]
Hotline: 0964 665 005