Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

4 yếu tố cốt lõi tác động đến thành công của chiến dịch TikTok Marketing

Nếu doanh nghiệp bạn muốn mở rộng thị trường qua tương tác truyền thông thì TikTok Marketing là một trong các giải pháp tuyệt vời dành cho thương hiệu của bạn. Cùng MMIC điểm qua 4 yếu tố cốt lõi để tạo nên một chiến dịch TikTok Marketing hiệu quả ngay sau đây nhé!

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng TikTok Marketing?

Hiện nay, chưa có nhiều chủ doanh nghiệp dành thời gian cũng như công sức để tìm hiểu về TikTok trong khi nền tảng này lại được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả.
Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng TikTok đang là nền tảng thu hút được rất nhiều người dùng, khi có đến 38% người dùng trên 30 tuổi tại Hoa Kỳ sử dụng TikTok.

Ngoài ra, khi TikTok chưa có nhiều doanh nghiệp ứng dụng, nên thị trường ở thời điểm hiện tại đang rất tiềm năng đồng thời mang đến nhiều cơ hội lớn để bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn với chi phí tương đối thấp.

4 yếu tố cốt lõi trong một chiến dịch TikTok Marketing

Nội dung video “thịnh hành”

Chiến dịch TikTok Marketing thành công hay không sẽ phụ thuộc lớn vào việc tạo ra các nội dung thú vị. Nếu bạn có khả năng làm điều đó, mọi người sẽ xem và tương tác với video của bạn nhiều hơn, điều này sẽ giúp cho thuật toán đưa các nội dung của bạn đến với nhiều người dùng hơn.

Đầu tiên, bạn cần suy nghĩ về chủ đề hoặc vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét đến những câu hỏi phổ biến mà những khán giả của bạn đang thắc mắc trên những diễn đàn dành riêng cho thị trường ngách.

Dùng hashtags phù hợp cho TikTok SEO

Nếu bạn muốn người dùng tìm thấy nội dung của mình trên TikTok, bạn nên cân nhắc về TikTok SEO, có nghĩa là phương pháp tối ưu hóa nội dung để người dùng có thể tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn chưa biết mình nên sử dụng hashtag nào, hãy thử nhập một từ khóa rộng và có sự liên quan trong phần tìm kiếm trên TikTok. Khi đó TikTok sẽ đề xuất các hashtag liên quan đến những gì bạn nhập.

Không có giới hạn về số lượng hashtag mà bạn có thể sử dụng trong một video. Tuy nhiên, hashtag sẽ xuất hiện trong phần phụ đề của video và phụ đề này giới hạn trong 100 ký tự. Do đó, doanh nghiệp chỉ nên sử dụng từ hai đến ba hashtag, khi đó sẽ còn một khoảng không gian đủ rộng để viết mô tả cho video của mình.

Kết hợp cùng với Influencers

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thu hút người theo dõi trên TikTok, hãy cân nhắc đến việc hợp tác cùng Influencers - người có sức ảnh hưởng trên nền tảng này. Đây được xem là giải pháp hiệu quả giúp thương hiệu rút ngắn con đường tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo TikTok

Một trong những lợi ích mà Quảng cáo TikTok mang đến chính là bạn không phải mất nhiều thời gian trong việc xây dựng đối tượng khán giá. Vì khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình chỉ trong vòng 24 giờ.

Những hình thức quảng cáo trên TikTok:

  • In-feed Ads (Quảng cáo trên trang chủ).
  • Branded Hashtag Challenge (Quảng cáo gắn hashtag thương hiệu).
  • Top View Ads (Quảng cáo video nhiều lượt xem).
  • Branded Effects (Quảng cáo chứa hiệu ứng riêng của thương hiệu).
  • Brand Takeover (Quảng cáo 5s khi người dùng mới khởi động ứng dụng).

Nguồn: MMIC