Bảo trợ truyền thông - Giải pháp branding tối ưu cho mọi tổ chức

Truyền thông là yếu tố quan trọng, trực tiếp thúc đẩy thông tin về nhãn hàng, doanh nghiệp hay ban ngành đoàn thể tới công chúng. Giữa thời đại bùng nổ thông tin, khán giả đôi khi bị quá tải bởi các thông điệp truyền thông từ mọi nền tảng, bảo trợ truyền thông hiện lên như một giải pháp toàn vẹn cho bài toán làm sao để công chúng nhớ tới nhãn hàng hay sự kiện. Vậy làm sao để các doanh nghiệp có thể tìm được đối tác phù hợp để hỗ trợ hoạt động truyền thông của mình? Hãy cùng Beat Network đào sâu hơn về xu hướng truyền thông này qua bài viết sau nhé.

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông hay Media Sponsorship là một hình thức Quan hệ công chúng (Public Relations) trong Truyền thông. Đây là hoạt động mà các nhãn hàng, cơ quan, tổ chức hoặc thậm chí các ban ngành đoàn thể sẽ làm việc với các đơn vị truyền thông hay các cơ quan báo chí có uy tín để nhận được sự hỗ trợ cho công tác truyền thông. Các thông tin về chương trình, sự kiện hay các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên hệ thống các kênh truyền thông của đơn vị bảo trợ.

Đơn vị bảo trợ truyền thông cần có trách nhiệm trong hoạt động hỗ trợ và lan tỏa thông điệp tới với công chúng, trong khi các nhãn hàng, tổ chức sẽ thực hiện các nghĩa vụ được 2 bên thỏa thuận kỹ lưỡng trước và trong khi hợp tác. Không chỉ góp phần tăng độ phủ, khả năng tiếp cận tới nhóm công chúng mục tiêu, bảo trợ truyền thông còn giúp nhãn hàng, cơ quan, tổ chức tăng được sự hiện diện và sự uy tín của mình trên thị trường, tối ưu hóa và sử dụng hiệu quả ngân sách truyền thông hơn nhiều công cụ truyền thông khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều chiến dịch bảo trợ truyền thông không những không mang lại những kết quả hứa hẹn như đã đề cập ở trên mà còn gây lãng phí ngân sách, không đạt được kỳ vọng của nhiều doanh nghiệp. Lý do của điều đó được cấu thành từ nhiều nguyên nhân, mà trong đó, độ phù hợp giữa đơn vị bảo trợ cùng nhãn hàng, tổ chức cũng như quá trình làm việc giữa 2 bên là những nguyên nhân cốt lõi mang đến những kết quả thiếu khả quan trên. Vậy làm sao để lựa chọn đối tác bảo trợ truyền thông phù hợp, phải làm việc với đối tác ra sao để mang lại kết quả tốt nhất? Chúng ta cùng bước đến phần tiếp theo nhé.

Đối tác truyền thông: Nhân tố quan trọng giúp tăng độ phủ truyền thông cho chiến dịch

Bảo trợ truyền thông yêu cầu một sự phối hợp vô cùng nhịp nhàng từ phía doanh nghiệp cũng như đơn vị bảo trợ. Chính vì vậy mà công cuộc tìm kiếm đơn vị bảo trợ từ một bài toán tưởng chừng như rất đơn giản lại trở nên nan giải với rất nhiều doanh nghiệp.

Muốn nhận được sự quan tâm từ các đối tác bảo trợ truyền thông, các nhãn hàng, ban tổ chức hay đoàn thể cần phải chuẩn bị nhiều điều:

  • Xác định nguyện vọng, mong muốn của nhãn hàng, cơ quan hay ban ngành đoàn thể: họ muốn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực hỗ trợ tạo ra những ý tưởng mới hay muốn tận dụng các kênh truyền thông sẵn có nhằm tiếp cận tới nhiều khán giả hơn,...
  • Ban tổ chức sự kiện, nhãn hàng cũng cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch truyền thông cụ thể.

  • Điều tiếp đó cần làm là làm rõ những giá trị mà doanh nghiệp có thể mang tới cho cộng đồng, những điều nổi bật mà doanh nghiệp có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khán giả.

Khi đáp ứng đủ những yêu cầu trên, tổ chức đã sẵn sàng cho bước tiếp theo, đó là công cuộc tìm kiếm và hợp tác với các đối tác bảo trợ truyền thông.

Mỗi nhãn hàng khác nhau, mỗi chiến dịch khác nhau sẽ cần tới những đối tác bảo trợ truyền thông khác nhau. Tuy nhiên, để có lợi cho cả đôi bên, duy trì mối quan hệ win win trong hoạt động bảo trợ truyền thông thì cả thương hiệu và đối tác bảo trợ truyền thông đều cần phải phối hợp nhuần nhuyễn cùng nhau, thực hiện nghĩa vụ của mình cũng như đảm bảo quyền lợi cho đối phương. Đơn vị bảo trợ truyền thông có thể chủ động đề xuất, định hướng các nội dung phù hợp trên từng kênh của chiến dịch. Mặt khác, doanh nghiệp hay nhãn hàng cũng cần phải ra ý kiến của bản thân, phản hồi lại các đề xuất của đối tác để đảm bảo quá trình hợp tác mang lại kết quả tích cực.

BEAT Network - Đơn vị bảo trợ truyền thông đồng hành, phát triển và tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

BEAT Network là mạng lưới sáng tạo nội dung đa kênh đa nền tảng với hơn 40 kênh cộng đồng, hơn 37 triệu người theo dõi cùng với 2.5 tỷ lượt tiếp cận hàng tháng.Trong đó, có các cộng đồng được nhiều khán giả quan tâm như: Beatvn, Chuyện của Hà Nội, Kiến Không Ngủ, Sốt Z, Inside the Box, Sài Gòn nghenn, Cao Thủ,... Độ nhận diện thương hiệu của các dự án nhà Beat Network đã phủ sóng tới 99% giới trẻ tại Việt Nam. Chính vì vậy mà Beat Network đã liên tiếp nhận được sự tin tưởng, trở thành người đồng hành đáng tin cậy của nhiều nhãn hàng, cơ quan, tổ chức khác nhau.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, BEAT Network không chỉ giúp các nhãn hàng giải quyết bài toán về độ phủ truyền thông mà còn chủ động định hướng thông tin, hỗ trợ tư vấn cũng như đề xuất hướng đi phù hợp cho từng nhãn hàng. Những hướng tiếp cận cùng cách thức phân bổ nội dung chiến dịch một cách hiệu quả trên từng kênh truyền thông đã giúp giúp nhiều chiến dịch đánh đúng và trúng tệp công chúng mục tiêu cũng như giúp nhiều nhãn hàng, tổ chức gặt hái thành công trên thị trường.

Trong quá trình đó, BEAT Network đã không ngừng nâng cao năng lực của mình, liên tục sáng tạo những nội dung thu hút, chất lượng, chủ động mang tới cho khán giả theo dõi những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất trên mọi nền tảng. Mang lại giá trị tích cực cho xã hội và cả doanh nghiệp, cân bằng giữa lợi ích kinh tế của đối tác với lợi ích dài hạn của toàn xã hội chính là những điều mà BEAT Network đã, đang sẽ sẽ tiếp tục thực hiện trong tương lai.

Nhận thức được thành công của phía đối tác cũng chính là những viên gạch tạo nên sự thành công của mình, BEAT Network luôn luôn mở rộng vòng tay, sẵn sàng hợp tác với những dự án phù hợp và đồng hành cùng đối tác trên mặt trận truyền thông ở mọi lĩnh vực từ giải trí, tài chính, giáo dục cho tới các hoạt động cộng đồng CSR,... Vì vậy, hãy liên lạc và đồng hành cùng BEAT Network, kiến tạo những điều đặc biệt cho riêng mình, ghi đậm dấu ấn thương hiệu trên mạng xã hội.

_________________

BEAT NETWORK - MẠNG LƯỚI SÁNG TẠO NỘI DUNG ĐA NỀN TẢNG

BEAT Network là mạng lưới sáng tạo nội dung sở hữu nhiều cộng đồng lớn tại Việt Nam như Beatvn, Chuyện của Hà Nội, Inside the Box, Kiến Không Ngủ,.. Tính đến hiện tại BEAT có hơn 40 kênh trên nhiều nền tảng, hơn 37 triệu người theo dõi và gần 2,5 tỷ lượt tiếp cận mỗi tháng.

Fanpage: https://www.facebook.com/beatnetwork.official

Hotline: 0868 636 996

Email: [email protected]