Marketer CÔNG TY MMIC
CÔNG TY MMIC

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ MMIC

4 hình thức quảng cáo Google Ads bạn cần nắm rõ

Quảng cáo Google Ads là một trong những giải pháp không thể thiếu trong quá trình làm Online Marketing. Vậy bạn đã hiểu rõ về các hình thức quảng cáo của Google chưa? Cùng MMIC tìm hiểu về các hình thức quảng cáo Google ngay sau đây nhé!

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm là dạng quảng cáo văn bản (Text Ads) hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google, khi người dùng thực hiện tìm kiếm một từ hay một cụm từ khóa nào đó. Quảng cáo sẽ hiển thị ở các vị trí đầu hay cuối trang kết quả, điều này phụ thuộc vào giá thầu của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đặt giá thầu càng cao thì khả năng quảng cáo hiển thị trước tệp khách hàng càng lớn.

Hình thức quảng cáo này có tối đa 7 vị trí hiển thị, 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng một trang. Tuy nhiên, tùy vào lĩnh vực, ngành hàng hay mức độ cạnh tranh của quảng cáo mà các vị trí hiển thị có thể ít hơn (chẳng hạn như 2 - 3 vị trí). Quảng cáo tìm kiếm giúp thúc đẩy hành động của khách hàng để họ nhấp vào quảng cáo hay liên hệ với doanh nghiệp.

Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)

Khi quảng cáo tìm kiếm dựa vào việc sử dụng văn bản và nhắm đến các từ khóa cụ thể, thì quảng cáo hiển thị lại tập trung vào các dạng hình ảnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng chưa từng thực hiện tìm kiếm thông tin về chúng trước đó.

Quảng cáo mạng hiển thị thường xuất hiện khi khách hàng truy cập vào những trang web yêu thích, video Youtube hay các ứng dụng trên thiết bị di động. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí và thời điểm để quảng cáo hiển thị, dựa vào các đặc điểm nhân khẩu học của tệp khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích,...

GDN mang đến hiệu quả tối ưu nhất khi doanh nghiệp muốn gia tăng mức độ nhận thức về thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng trong các bước đầu tiên của hành trình mua hàng.

Quảng cáo video (Video Ads)

Một hình thức khá phổ biến của quảng cáo Google là Video Ads. Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo video để nhắm đến tệp khách hàng mục tiêu thông qua những video mà họ đã xem và yêu thích. Nền tảng này hiện có 2,6 tỷ người dùng trên toàn thế giới nên phạm vi tiếp cận của Video Ads là vô cùng lớn.

Vị trí Video Ads hiển thị có thể là trước, trong hay cuối các video hoặc là trong trang kết quả tìm kiếm của Youtube. Thời lượng quảng cáo video xuất hiện sẽ kéo dài trong khoảng 5s trước khi khách hàng có thể skip để xem tiếp video. Vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý để có thể truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng nhất.

Quảng cáo video hiệu quả nhất khi được dùng để giới thiệu về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến tệp khách hàng mục tiêu. Hình thức quảng cáo Google này cho phép doanh nghiệp giới hạn tệp khách hàng theo nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, sở thích,...

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo dựa trên sản phẩm, sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm sản phẩm cụ thể trên Google, bao gồm hình ảnh của sản phẩm, tên sản phẩm, giá cả, tên cửa hàng cùng với đánh giá của khách hàng. Về cơ bản thì quảng cáo mua sắm sẽ cung cấp cho người mua các thông tin cần thiết về sản phẩm trước khi khách hàng truy cập vào website mua hàng trực tuyến. Hình thức quảng cáo Google này phù hợp với doanh nghiệp muốn gia tăng lưu lượng truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến và tăng doanh số bán hàng.

Nguồn: MMIC