Ma mị và cá tính với tài năng họa mặt xuất thần của cô nàng 10X - Hin

Không qua trường lớp đào tạo bài bản, Hin đã mày mò tự học để trở thành make up artist theo phong cách ma mị và huyền bí. Sau 4 năm, cô bạn 10x đã khẳng định tài năng, đam mê của mình qua từng cây cọ và phấn son.

Hin, tên thật là Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 2000 tại Thanh Hóa. Cái tên Hin xuất phát từ sự yêu mến của bạn bè dành cho cô bạn mà đọc trệch thành Hin. Sau này khi đã chính thức đến với con đường make-up, cô bạn quyết định chọn nickname đó đồng hành với mình cho đến nay.

Đắn đo: Đại học, hay là makeup chuyên nghiệp?

Theo đuổi một phong cách make-up có phần “dị” và khác người nhưng ít ai biết, trước đây Hin là một sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Hà Nội. Từng đứng trước đắn đo giữa việc tiếp tục theo học đại học hay dấn thân vào con đường makeup chuyên nghiệp, thế nhưng cô gái trẻ vẫn lựa chọn cho mình một hướng đi an toàn tại thời điểm đó.

Hin chia sẻ, chi phí bỏ ra để theo học makeup chuyên nghiệp không phải là một số tiền nhỏ và cô bạn cũng nghiêm túc với bản thân để quyết định rằng, việc cầm cọ không đơn thuần là sự hứng thú nhất thời bồng bột. Tạm gác lại niềm đam mê ở sau việc học, Hin dành thời gian cho ngành ngôn ngữ học yêu thích của mình bới đây cũng là cơ hội để Hin có thêm nhiều trải nghiệm, đồng thời cũng là thời gian thử thách bản thân để đưa đáp án rõ ràng hơn cho câu hỏi makeup có thực sự là đam mê mãnh liệt hay không? Hin cũng cho biết thêm, quá trình học đại học cũng là khoảng thời gian cô bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng về tài chính và tinh thần cho con đường theo đuổi makeup chuyên nghiệp lâu dài phía trước.

“Trong suốt thời gian đại học, em vẫn không ngừng tự tìm hiểu, mày mò về makeup và dần nhận ra niềm hứng thú với trang điểm của em không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp cho bản thân mà còn nằm ở niềm vui làm cho người khác xinh đẹp và tự tin hơn. Vào năm 4 đại học, em quyết định theo học makeup chuyên nghiệp để thỏa mãn đam mê cầm cây cọ makeup và theo con đường makeup chuyên nghiệp đến bây giờ”.

Makeup style “dị”, Hin có sợ mình bị lạc giữa số đông?

Chia sẻ về lý do lựa chọn một style makeup độc đáo như vậy, Hin cho biết bản thân cô nàng thích nhìn thấy bản mình trên hình ảnh, thích được thấy bản thân cuốn hút, phong cách thông qua một hướng makeup nhất định để khẳng định được thương hiệu cá nhân.

“Makeup cho em cơ hội được sáng tạo và quyết định mình muốn mình trông như thế nào. Khi nghĩ về style makeup của bản thân, em sẽ nghĩ đến những makeup look khiến em tự cảm thấy thích thú với vẻ ngoài của mình khi ngắm mình trong gương, phù hợp với tính cách bên trong của mình nhất, khi đó em sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin nhất với bản thân và có nhiều cảm hứng hơn khi làm việc”.

Liều mình phá kén để lựa chọn một style makeup đi ngược với số đông nên vào khoảng thời gian đầu, Hin cũng khá băn khoăn về định hướng những nội dung và hình ảnh cá nhân mà cô bạn muốn xây dựng trong mắt người xem. Có một điều mà tất cả những ai đã, đang và sẽ theo đuổi makeup thì đều biết rõ những style makeup mang tính ứng dụng cao sẽ dễ dàng tiếp cận với khán giả hơn, sẽ phù hợp với thị hiếu của công chúng hơn. Tuy nhiên, giống như cách Hin đến với makeup là vì đam mê, vì niềm yêu thích của bản thân nên việc sáng tạo nội dung về makeup với cô nàng cũng tương tự như vậy. Màu sắc chủ đạo trong một loạt các outlook của Hin đều hướng đến tone đen, nâu trầm, đỏ đen trầm cùng với những nét họa mặt bay bướm sắc nét nên tổng hòa về phong cách của Hin đều mang hướng ma mị, huyền bí, đôi khi tạo chút cảm giác “lạnh” cho người xem.

Cô bạn 10x bộc bạch rằng, bản thân muốn làm makeup vì chính nhu cầu và mong muốn cá nhân trước. Hin sẽ làm những gì mà cô bạn thích nhất, mang đến cho Hin nhiều nguồn cảm hứng nhất, để được bung xõa bản thân hết sức có thể. Cô nàng tin rằng khi bản thân làm việc với một tinh thần như thế thì những nội dung, giá trị cá nhân mang đến cho người xem mới là tốt nhất, và điều đấy sẽ đưa Hin đến gần hơn với người xem.

“Nếu may mắn những nội dung em làm phù hợp với thị hiếu của số đông khán giả, em sẽ rất vui vì giá trị mình mang đến có thể tiếp cận với nhiều người hơn. Nhưng nếu đấy không phải thị hiếu của số đông thì ít nhất, em cũng có cơ hội để chia sẻ với những người cùng gu, cùng sở thích về style makeup và cũng là điều khiến mọi người nhớ đến em nhiều hơn. Em nghĩ đây vừa là điểm hạn chế và cũng là điểm mạnh trong phong cách makeup của mình đối với việc tiếp cận khán giả”.

Nỗ lực trau dồi hàng ngày để biến đam mê thành tiềm lực kinh tế của chính mình.

Suốt 4 năm qua, không ngày nào là Hin ngừng nghỉ việc trau đồi tay nghề makeup cũng như cập nhật xu hướng mới nhất trong nghề của bản thân. Giờ đây, ngoài khả năng về ngôn ngữ có thể giúp Hin duy trì được một cuộc sống đủ đầu thì makeup chuyên nghiệp cũng đã trở thành hơi thở cuộc sống hàng ngày của cô nàng.

Nói về những dự định trong tương lai, Hin cho biết bản thân đang hiện thực hóa được 50% giấc mơ của mình, đó là biến makeup trở thành 1 công việc mang đến cho cô bạn một nguồn thu nhập chính. Cô nàng nghĩ rằng, việc được làm điều mình thích và điều đó có thể nuôi sống được mình là ước mơ của rất nhiều người và cũng chính là điều hạnh phúc nhất trên cuộc đời. Dù khách quan mà nói không phải ai cũng tìm ra được đam mê của bản thân, thế nhưng Hin đã thực sự may mắn hơn rất nhiều người bởi cô bạn biết mình thích gì, mình có khả năng gì và mình có cơ hội để hiện thực hóa nó hay không nên Hin luôn nỗ lực cố gắng từng ngày để biến nó thành công việc nghiêm túc và chân chính, chứ không còn đơn thuần là một đam mê đang tồn tại vô hình và lơ lửng ở cuộc đời.

Nguồn ảnh: Lemon8