Bứt phá tỷ lệ chuyển đổi web shop mùa cuối năm

Thời điểm mua sắm đang đến giai đoạn bùng nổ, làm thế nào để thương hiệu tăng doanh số bán hàng trên website mua sắm? Cách tốt nhất để cải thiện điều này là tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên webshop. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi này? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Tỷ lệ chuyển đổi cho biết mức độ đạt mục tiêu của thương hiệu. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao, doanh số bán trên trang thương mại điện tử càng lớn (nếu CTA của bạn hướng người dùng đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ).

Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyển đổi còn là thước đo về mức độ hiệu quả của chiến lược thương hiệu và hoạt động marketing mà doanh nghiệp đang triển khai, bởi nó linh hoạt và khác nhau với mỗi webshop do bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố:

  • Nhận diện thương hiệu

  • Đối tượng mục tiêu

  • Chiến lược marketing

  • Giá bán

  • Khả năng sử dụng

Chuyển đổi vi mô và chuyển đổi vĩ mô

Có thể chia chuyển đổi thành hai loại: chuyển đổi vi mô và chuyển đổi vĩ mô

  • Chuyển đổi vi mô tập trung vào các tác vụ nhỏ của người dùng, chẳng hạn như xem một mặt hàng, thêm vào giỏ hàng
  • Chuyển đổi vĩ mô để chỉ các tác vụ lớn hơn như mua hàng hoặc hoàn thành CTA trên trang web

Những chuyển đổi vi mô là tiền đề để người dùng hoàn tất các chuyển đổi vĩ mô. Ngược lại, nếu người dùng gặp khó khăn với các tác vụ nhỏ, chẳng hạn như khó thêm hàng vào giỏ, điều này sẽ tác động không tốt đến số lượng giao dịch mua hoàn tất. Để nhận được nhiều chuyển đổi nhất, hãy xem xét và đưa ra mục tiêu cụ thể mà website thương mại điện tử của bạn đang hướng đến. Bạn muốn khách truy cập thực hiện điều gì?

  • Tạo tài khoản mới

  • Tải xuống hướng dẫn hoặc các tài liệu khác

  • Điền vào biểu mẫu liên hệ

  • Đăng ký nhận bản tin email hoặc dịch vụ

  • Liên hệ với cửa hàng hoặc bộ phận hỗ trợ

Quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của người dùng để giúp họ hoàn thành mục tiêu sẽ dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Năm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web thương mại điện tử

Tối ưu SEO cho website

Website của bạn có dễ dàng tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm không? Nếu không, bạn cần tập trung vào tối ưu SEO bằng cách phân tích và thêm các từ khóa có liên quan dựa trên hoạt động của website. Nội dung trên trang cần rõ ràng, sắp xếp hợp lý, đảm bảo đúng ngữ pháp, chính tả và dễ đọc. Bên cạnh nội dung, phần hình ảnh và video sản phẩm cũng cần đẹp mắt và có chất lượng cao. Tính nhất quán và chất lượng của nội dung là chìa khóa để SEO mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường nhận diện thương hiệu

Giống như mỗi người đều có cá tính riêng, thương hiệu cũng nên như vậy. Lấy thương hiệu trang sức cao cấp BVLGARI làm ví dụ, họ tạo ra một bản sắc thương hiệu độc quyền, quyến rũ thông qua một thiết kế web tối giản và giới thiệu sản phẩm xa xỉ. Mọi yếu tố trong thương hiệu của họ đều nhất quán, tất cả đều toát lên vẻ sang trọng và xa xỉ bậc nhất.

Sự sang chảnh của thương hiệu BVLGARI được thể hiện rõ ràng trên từng yếu tố thiết kế web

So sánh điều này với một thương hiệu trang sức khác, như Claire's - một nhãn hiệu trang sức hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu là trẻ em và thanh thiếu niên, các yếu tố mà họ sử dụng trên trang web sẽ thể hiện sự vui tươi, màu sắc tươi sáng và tràn đầy năng lượng.

Để có được điều này, thương hiệu cần phải hiểu khách hàng đang tiếp nhận thương hiệu của họ như thế nào. Ngôn ngữ và hình ảnh bạn đang sử dụng có kết nối với cảm xúc của họ không? Bởi một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, xác thực và đáng tin cậy sẽ tạo ra niềm tin nơi người tiêu dùng. Nó cung cấp cho họ trải nghiệm, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ có thể tin cậy.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng là yếu tố rất quan trọng trong việc giữ chân người dùng ở lại trang web. Nếu trang web dễ sử dụng và điều hướng, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên. Theo nghiên cứu của Forrester: “Giao diện người dùng được thiết kế tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web lên tới 200% và thiết kế UX tốt có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi lên tới 400%".

Thiết kế website tại Rubyk được tối ưu trải nghiệm người dùng trong từng chi tiết nhỏ

Các tác vụ thông thường trên trang web như tạo tài khoản và thanh toán phải được thiết kế để người dùng thực hiện nó một cách dễ dàng. Nếu có bất kỳ trở ngại nào trên hành trình họ thực hiện những tác vụ này, khách hàng có thể ngừng giao dịch ngay lập tức với trang web.

Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, có thể tối ưu hóa một số điều sau:

  • Tốc độ tải trang nhanh, tương thích với các thiết bị khác nhau

  • Điều hướng người dùng dễ hiểu, dễ dàng và nhanh chóng

  • Tăng cường chức năng tìm kiếm trên web với bộ lọc phù hợp

  • Đơn giản hóa các tác vụ người dùng, đặc biệt trong quá trình thanh toán

  • Ghi nhớ hành trình, thói quen khách hàng

Tăng tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang chậm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng rời khỏi một trang web và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi.

Để tối ưu hóa thời gian tải trang, có thể tham khảo một số tips dưới đây:

  • Nếu bạn sử dụng trình quản lý trang web như Shopify, Webflow và WordPress, hãy loại bỏ các plugin không cần thiết để giảm thời gian tải trang

  • Giảm số lượng các yếu tố tương tác không cần thiết

  • Loại bỏ code dư thừa

  • Sử dụng kích thước tệp nhỏ hơn cho hình ảnh và video, đặc biệt đối với những người có tốc độ internet chậm

Tạo thêm các gói ưu đãi và đơn giản hóa quy trình thanh toán

Khách hàng nào cũng thích nhận được ưu đãi, do vậy tạo các gói ưu đãi cho khách hàng thông qua giảm giá (như miễn phí vận chuyển, phiếu giảm giá hoặc các chương trình sale) sẽ giúp xây dựng mối quan hệ và lòng tin với họ, khuyến khích khách hàng quay lại cửa hàng.

Bên cạnh đó, hãy tìm cách cung cấp thêm nhiều tùy chọn thanh toán để khách hàng lựa chọn, vì đây là bước quyết định đến việc đơn hàng có được hoàn thành hay không.

Kết

Tỷ lệ chuyển đổi là chìa khóa thành công cho trang web vì vậy hãy luôn tìm kiếm cơ hội để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.