Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững tại Việt Nam

Vào ngày 09/12/2022, thương hiệu làm đẹp từ Anh quốc – The Body Shop – chính thức mở cửa mô hình cửa hàng mới tại TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền.

Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể đa dạng, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

The Body Shop thuộc Natura &Co – tập đoàn mỹ phẩm đa kênh và đa thương hiệu, với cam kết đóng góp tính cực vào kinh tế, xã hội và môi trường. Thành lập từ năm 1976 tại thành phố Brighton, Anh Quốc, bởi Ms. Anita Roddick, The Body Shop hiện là thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu đạt chứng nhận B Corp™.

Trong suốt quá trình hoạt động, The Body Shop luôn theo đuổi những sự thay đổi tích cực cho thế giới, bằng những sản phẩm chăm sóc cơ thể và làm đẹp có thành phần từ thiên nhiên, và được sản xuất bền vững và nhân đạo. Thương hiệu bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và đến nay đã mở rộng 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Activist Maker’s Workshop giúp khách hàng khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng The Body Shop mới là mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam lâu đời, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung.

Bên cạnh đó, một bức tường tranh khổng lồ theo phong cách mosaic cũng được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh là sự kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gửi trả trong chương trình “Trả Vỏ Tái Chế” trong gần 1 năm vừa qua. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House – đội ngũ tập hợp các bạn trẻ yêu phong cách mosaic sáng tạo.

Bức tranh tường khoảng 12m2 được lấy cảm hứng từ dữ liệu thực tế rằng Việt Nam đang nằm trong Top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. Nhãn hàng cho rằng đã đến lúc phải hành động để thay đổi, và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

Bức tranh kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ được khách hàng gửi trả trong gần 1 năm vừa qua.

Bên cạnh không gian mua sắm thông thường, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm mang tính bền vững ở những khu vực:

“Trạm nạp” Refill Station: Biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức có thể nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại “trạm nạp” Refill Station. Đây là trạm thứ 4 tại Việt Nam của The Body Shop.

“Trạm nạp” Refill Station.

Những trang thiết bị bền vững: Toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và có thể tái chế, hay những mặt bàn được làm bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế.

Tháp bơ dưỡng thể: Bơ dưỡng thể – một trong những sản phẩm được yêu thích nhất tại The Body Shop – nay đã được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

“Trạm Hành Động” ACT Bay: Đây là “trái tim” của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để khách hàng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

“Trạm Hành Động” ACT Bay.

Hiện tại, The Body Shop Việt Nam đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi – Act For Change”. Các khách hàng được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động bền vững đơn giản hằng ngày như: Refill – “Tái nạp”, Reduce – “Giảm thiểu”, Reuse – “Tái sử dụng” và Recycle – “Tái chế”.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay này cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có 2 cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.