Thị trường game di động tháng 11 | Từ Playfield tới Battlefield, Neymar tham gia Call of Duty

Tổng quan hiệu suất thị trường game di động trong tháng 11:

  • [Mighty Party] tăng cường mua quảng cáo cho mini game và phát hành nhiều quảng cáo hơn về game bắn súng

  • Tencent có kế hoạch mở rộng ra nước ngoài và tiến tới một cơn sốt toàn cầu [NIKKE]

  • World Cup thổi bùng niềm đam mê với game bóng đá. [FIFA Mobile] ghi nhận mức tăng trưởng lượt tải tới 60%

  • Các nhân vật nổi tiếng đã giúp cho game kiểu anime tăng doanh thu. Doanh thu của FGO tăng vọt 159%, cùng với đó là Genshin Impact cũng ghi nhận doanh thu tăng 55%.

Top 20 theo quảng cáo

Game nhập vai [Mighty Party] nổi tiếng là một điểm sáng trong quang cáo, tiếp tục tăng cường quảng cáo cho các mini game của mình. Game xếp hạng 2 trên iOS với gần 2600 quảng cáo được phát hành trong tháng 11. Dựa trên phân tích các quảng cáo của SocialPeta, quảng cáo của [Mighty Party] trong tháng 11 có đặc điểm sau:

  • Top 3 từ quan tâm hàng đầu: Party City, Các thành viên của liên hợp quốc, Rạp hát.

  • Top 3 khu vực quảng cáo: Bồ Đào Nha, Romania và Brazil.

  • Tập trung vào định dạng quảng cáo là video, hiếm khi phát hành quảng cáo dưới định dạng hình ảnh.

  • Quảng cáo chủ yếu mô phỏng lại phong cách tô màu nhẹ nhàng với nội dung đa dạng. Ví dụ: “Simple but not crude”, “Build your own team”, “The best RPG”, đại khái như vậy.

Với tư cách là game dẫn đầu về quảng cáo, [Mighty Party] đã nhanh chóng cập nhật quảng cáo của mình cho mini game có yếu tố bắn súng. Các quảng cáo đã tạo một bức tranh hài hước và thu hút bao gồm những viên đạn đang bắn, đầu một con chó và người que.

[Path To Nowhere], một trong những game theo phong cách anime hay nhất năm 2022, cuối cùng cũng ra mắt phiên bản quốc tế. Game có các cô gái hống hách, bạo dâm và tham gia bắt tội phạm và nhiều yếu tố bạo lực đen tối khác, điểm khác biệt rõ ràng với các game phong cách anime kiểu dễ thương cute nhưng nhạt nhẽo. Game này có khoảng 1200 quảng cáo được phát hành trên iOS trong tháng 12, với chiến lược quảng cáo:

  • Top 3 nền tảng quảng cáo gồm game thùng, game bài và game hành động

  • Top 3 khu vực quảng cáo gồm Mỹ, Singapore và Canada.

  • Phần lớn quảng cáo dưới định dạng video, chiếm tới 69.1%

  • Các quảng cáo có thêm tính năng playable, live-action và nhân vật PV

Impression dự kiến: 1 triệu, Nền tảng: Youtube

[Fun Coloring] là một game tô màu đơn giản được phát hành bởi Fun Coloring Studio trên Google Play vào ngày 26 tháng 8. Game này có thời lượng quảng cáo là 65 ngày, trong khoảng thời gian dó, game cực kỳ phổ biến với lượt tải là 100 nghìn lượt, nhờ các quảng cáo đặc biệt sáng tạo với chế độ tô màu đơn giản và cuốn hút cùng với nhiều hình ảnh pixcel khác nhau

Về mặt quảng cáo, [Fun Coloring] chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách trên Android với 9100 quảng cáo được phát hành trong tháng 11. Dựa trên tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta, quảng cáo của [Fun Coloring] trong tháng 11 như sau:

  • Top 3 từ được quan tâm hàng đầu: Coloring book, Jeux, TeachersPayTeachers

  • Khu vực quảng cáo chính: Mỹ

  • Phần lớn quảng cáo dưới định dạng hình ảnh, chiếm khoảng 80.33%

  • Quảng cáo chủ yếu mô phỏng cách làm thế nào tô mầu thư giãn với nhiều nội dung phong phú. Ví dụ: The best coloring book", "12000 coloring patterns for free", "The best way to relax”, kiểu kiểu như thế.

Được thiết kế theo giới tính, độ tuổi và sở thích người chơi, các hình ảnh quảng cáo do [Fun Coloring] phát hành chủ yếu về xe hơi sang trọng, hoa và người đẹp, nhân vật hoạt hình và truyện ngụ ngôn kinh dị.

Top 20 theo doanh thu

Top 3 game có doanh thu cao nhất App Store:

  • [Fate/Grand Order], một game theo phong cách anime do Aniplex phát hành, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tới 158.9% so với tháng trướ, nhờ các sự kiện như gồm "Lostbelt No.7", "Chaldea Fairy Knights Cup: The Second Victory " và các sự kiện có liên quan trong game, cũng như các bản phát lại của các nhân vật nổi tiếng như Moriarty, Miyamoto Musashi và Abigail.

  • [リネージュW (Lineage W)] của NCSOFT đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu là 90.6% so với tháng trước nhờ các sự kiện kỷ niệm 1 năm thành lập.

  • Trong tháng 11, [Genshin Impact] đã phát hành Nahida dưới dạng một nhân vật có thể chơi được với chuyển động mượt mà và sức mạnh vượt trội, giúp doanh thu của game tăng 54.7% so với tháng trước.

Game có doanh thu tăng lớn trên Google Play trong tháng 11:

  • Siêu sao bóng đá Neymar Jr đã được thêm vào [Call of Duty Mobile Season 10] dưới dạng nhân vật có thể điều khiển được, đúng thời điểm khai mạc World Cup. Nhờ đó đã thúc đẩy doanh thu game đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ là 32.5%.

  • [Lineage W] của NCSOFT đã ghi nhận mức tăng doanh thu là 28.8% so với cùng kỳ, trong khi [리니지M] có mức tăng trưởng doanh thu là 14.3% so với cùng kỳ.

  • [Genshin Impact] đã phát hành Nahida dưới hình thức nhân vật chính có thể điều khiển được, giúp doanh thu tăng 18.6% so với cùng kỳ.

Top 20 theo lượt tải

Các game mới xuất hiện trong danh sách của App Store theo lượt tải trong tháng 11:

  • Game mô phỏng trang điểm của Trung Quốc [Makeover Studio] tiếp tục nằm trong số 5 game miễn phí hàng đầu và top 3 game mô phỏng phổ biến nhất theo lượt tải trên App Store tại Mỹ. Game được phát hành trên Google Play vào ngày 27 tháng 8 và ghi nhận có hơn 100 nghìn lượt tải sau 2 tháng.

  • Trên đà World Cup đang diễn ra, [FIFA Mobile] đã ra mắt chế độ Qatar 2022, khuấy động niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ. Game đã ghi nhận số lượt tải tăng 60% so với cùng kỳ.

  • Cú hit lớn từ [NIKKE] là một bước tiến lớn trong quá trình mở rộng thị trường ra nước ngoài của Tencent. [NIKKE] đã trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ kỹ năng, kinh nghiệm của Kim Hyung-Tea và chiến lược quảng bá khéo léo của Tencent.

  • Century Games đã thêm một mini game “Dog Cult” vào game [Valor Legends], đổi tên game từ “Valor Legends: Êternity” thành “Valor Legends: Dog Rescue”. Biểu tượng của game và mini game cũng có biểu tượng đặc trưng là những chú cún. Game có mức tăng trưởng lượt tải là 137.5% so với cùng kỳ.

Những game nổi bật về lượt tải trên Google Play trong tháng 11:

  • Game âm nhạc của Potato Games Studio [Piano Star] sử dụng chế độ cổ điển truyền thóng là “tránh ô trắng”. Với thư viện âm nhạc phong phú và đa dạng, sống động, game đã lọt vào top 10 game âm nhạc trên Google Play tại 18 quốc gia/khu vực.

  • SayGames đã phát hành game tô màu đơn giản [Color Page ASMR] trên Google Play vào ngày 3 tháng 10. Game có mức tăng trưởng 19.2% so với cùng kỳ.

  • Game đua xe 3D nổi bật về lượt tải. [Car Games 3D] có mức tăng trưởng lượt tải là 37.5% so với cùng kỳ, trong khi [Indian Bikes Driving 3D] tiếp tục ổn định về lượt tải.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta