Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

458 triệu người tham quan các gian hàng trên TikTok Shop dịp Online Friday 2022

Không chỉ đem về hiệu quả bán hàng tốt cho các nhãn hàng tham gia, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 còn tạo ra ảnh hưởng đáng kể lên thói quen mua sắm của người dùng, đồng thời cải thiện TMĐT để đứng vững trước làn sóng thoái trào toàn cầu.

Lễ hội mua sắm online “triệu đơn”

Online Friday mùa thứ 9 được chủ trì bởi Bộ Công thương, đồng tổ chức bởi ACCESSTRADE - nền tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả hàng đầu Việt Nam và TikTok - ứng dụng giải trí có hàng tỷ người dùng. Với nền móng kinh nghiệm dày dặn, cùng tiềm lực công nghệ, tư duy TMĐT hiện đại làm bệ phóng, Online Friday cùng với Tuần lễ TMĐT Quốc gia 2022 được rất nhiều sự quan tâm từ thương hiệu, doanh nghiệp. Chương trình được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng lớn cho TMĐT và thu về những kết quả khả quan.

Thực tế, những chỉ số từ chương trình đã chứng minh hiệu quả không chỉ khả quan, mà còn đạt những kỷ lục mới. Trong 60H livestream trên TikTok, Online Friday 2022 nhận về 1,7 triệu lượt xem, hiệu ứng từ livestream còn đẩy lượt xem của hai hashtag #onlinefriday#onlinefriday2022 lên tới 250 triệu lượt.

Sức hút của Online Friday cũng kéo về cho TikTok Shop lượng traffic khổng lồ. Cụ thể trong thời gian diễn ra chương trình, có tới 458 triệu lượt người dùng vào gian hàng TikTok Shop và phát sinh 5 triệu đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi được đánh giá ở mức rất khả quan là 5.76%.

So với năm trước đó, Online Friday 2022 đạt những cột mốc tăng trưởng ấn tượng. Số lượt xem trang Facebook chương trình tăng 1500%, lượt xem thông tin trên website onlinefriday.vn tăng hơn 900%, lượt người dùng mới tăng 800% và lượt tái truy cập đạt 700%.

Online Friday 2022 đạt tăng trưởng vượt trội là nhờ việc nắm bắt xu hướng và áp dụng vào chương trình một cách hợp lý. Những xu thế mới như Shoppertainment, các kênh TMĐT như TikTok Shop hay các hình thức bán đang lên như Liveshopping được chương trình tận dụng hiệu quả. Ngoài ra, việc thiết kế khuyến mãi, ưu đãi cũng là điểm nhấn trên hành trình khách hàng tại 60H ngày mua sắm trực tuyến 2022.

Chỉn chu từ khâu chuẩn bị, thiết kế chương trình, công nghệ và truyền thông

Online Friday 2022 được truyền thông khắp các nền tảng mạng xã hội và giải trí. Chương trình được đưa tin bởi 400 bài báo từ 150 đầu báo và kênh truyền hình, bao gồm cả đài truyền hình quốc gia. TVC quảng cáo của Online Friday chạm tới hơn 118 triệu lượt hiển thị, đảm bảo người tiêu dùng nắm mọi thông tin của chương trình.

Lịch livestream được cập nhật mỗi ngày, đính kèm link kênh TikTok @onlinefriday_vietnam để khách hàng dễ dàng vào xem và mua hàng nhất. Các sản phẩm tham gia là hàng chính hãng những doanh nghiệp lớn như Biti’s, CoolMate, Wiibike, GUMAC, YODY, The Face Shop, Zenyum, Hnam Mobile… BTC còn mời những KOC chuyên nghiệp như Call Me Duy, Pu Mét 7, CEO Hải Yến Nguyễn, Tika Hoàng Hiền… để đảm bảo mang đến trải nghiệm mua sắm đầy tận hưởng cho khách hàng.

Để lôi kéo khách hàng tham gia livestream, Online Friday còn tổ chức minigame quay số trúng iPhone 14 Promax 1TB. Phần quà đầy hấp dẫn này khiến người xem hứng thú và tương tác tốt hơn với chương trình.

Điểm mạnh trong việc kích thích khách hàng thực hiện bước cuối cùng - ‘đặt mua’ chính là từ hàng triệu mã khuyến mãi, ưu đãi và trợ giá đến từ TikTok Shop và nhãn hàng tham gia. Nhờ có trợ giá và ưu đãi mà rất nhiều khách hàng chủ động đặt hàng những món mình thích từ lâu mà vẫn lưỡng lự chưa mua.

Chị Tuyết My Nguyễn, một khách hàng vừa tiêu gần 2 triệu đồng trên Online Friday chia sẻ: “Mình đã chốt đơn vali Mia, bộ nồi Nagakawa và vitamin DHC. Đây đều là các sản phẩm cần thiết mà mình mãi vẫn chưa mua, phần vì giá hơi cao, phần vì sợ mua phải đồ rẻ mà ‘dởm’. 2 triệu mình tiêu cho 1 livestream Online Friday nghe có vẻ nhiều đấy, nhưng rẻ hơn nhiều so với giá gốc mà lại còn freeship. Quan trọng là ở kênh này sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo mà giá lại mềm nữa thì mình phải đặt ngay thôi, đáng tiền mà!”

Dĩ nhiên, ưu đãi, khuyến mãi không phải là yếu tố duy nhất tạo nên hiệu quả cho mua sắm trực tuyến. Thành công của Online Friday 2022 còn nhờ việc nắm bắt tốt xu hướng và áp dụng hợp lý vào chương trình; công nghệ, nền tảng tốt; truyền thông mạnh và hiệu quả; đồng thời, một lễ hội với nhiều thương hiệu nổi tiếng còn tạo ra hiệu ứng cộng hưởng, giúp chương trình chứng minh hiệu quả bán hàng và là lực kích cầu khách hàng mua sắm online.

#OnlineFriday #OnlineFriday2022 #Tiktok #Tiktokshop #ACCESSTRADE