Sport app growth: Các app đã chuẩn bị gì cho lễ tạ ơn và mùa lễ hội cuối năm?

Lễ Tạ Ơn là thời điểm mà người Mỹ sẽ được nghỉ làm một vài ngày và dành thời gian cho gia đình, bạn bè. Nếu bạn là người hâm mộ thể thao, chắc chắn bạn sẽ biết ngày Lễ tạ ơn còn có tên gọi là ngày NFL. Nghĩa là một số đội xuất sắc nhất của giải đấu sẽ đối đầu với nhau vào ngày hôm đó. Vậy thì còn thời điểm nào tốt hơn ngày Lễ tạ ơn để app developer đẩy mạnh nỗ lực marketing cho ứng dụng của họ?

Bằng cách phân tích hiệu suất của 3 chiến dịch cài đặt ứng dụng (install app), hai chiến dịch dành cho ứng dụng thể thao giả tưởng (fantasy sport) và một chiến dịch dành cho ứng dụng cá cược, bạn sẽ thấy tác động của các trò chơi trong Ngày Lễ tạ ơn đối với hiệu suất ứng dụng. Từ đó có thể định hướng một số chiến lược app marketing cho dịp lễ cuối năm này.

Lễ tạ ơn: Cơ hội để thu hút người dùng di động

Như đã nêu trong phần giới thiệu, ngày Lễ tạ ơn mang đến cơ hội tuyệt vời cho một số nhà phát triển ứng dụng đang nỗ lực thu hút người dùng di động của họ. Các ứng dụng cá cược và thể thao giả tưởng nhận được nhiều lợi ích từ trò chơi NFL vào ngày Lễ tạ ơn, thu hút người dùng mới và tận dụng những người dùng hiện có để tạo doanh thu và thúc đẩy mua hàng trong ứng dụng.

Các ứng dụng này thường có kết quả tốt hơn vào cuối tuần hoặc trong những ngày diễn ra trận đấu, khi có nhiều người chơi trò chơi và đặt cược vào chúng. Nhưng chơi trò chơi một mình vẫn không đủ. Cách tốt nhất để khai phá toàn bộ tiềm năng của ứng dụng là mở rộng phạm vi tiếp cận của trò chơi bằng quảng cáo tập trung vào thương hiệu. Từ đó có thể tăng sự chú ý và nhận thức về các sự kiện, cũng như bằng các chiến dịch cài đặt ứng dụng dựa trên hiệu suất, được nhắm mục tiêu cao và hiệu quả trong việc tăng in-app events.

Ảnh hưởng của Lễ tạ ơn đối với các chiến dịch cài đặt ứng dụng cá cược và thể thao ảo

Ngày Lễ tạ ơn năm 2021 diễn ra vào ngày 25 tháng 11 và có ba trận đấu lớn của NFL. Dựa trên những gì bạn có thể quan sát được trong các chiến dịch cài đặt ứng dụng, tác động của những trò chơi đó thật ấn tượng. Hãy đã xem xét ba số liệu để đánh giá hiệu suất của ứng dụng và tác động của các trò chơi trong ngày Lễ tạ ơn: số lượng cài đặt, tỷ lệ mua hàng trong ứng dụng và ROI.

Trung bình số lượt cài đặt của ba ứng dụng vào ngày Lễ tạ ơn cao gấp 3 lần so với mức trung bình hàng ngày của tháng 11. Và so với thứ Năm trước đó thậm chí còn lớn hơn, với số lượt cài đặt tăng khoảng 572%.

Mua hàng trong ứng dụng đi theo một lộ trình tương tự so với tuần trước đó, cũng như so với Chủ nhật trước đó, khi có nhiều trò chơi NFL. Bạn có thể thấy cách đo lường các sự kiện trong ứng dụng tạo ra doanh thu cho nhà quảng cáo để liên kết các trò chơi với doanh thu được tạo ra. Và tỷ lệ mua hàng trong ứng dụng vào ngày Lễ tạ ơn cao hơn cả tỷ lệ của ngày thứ Năm trước đó và tỷ lệ của Chủ nhật trước đó, như bạn có thể thấy trong biểu đồ bên dưới.

‍Tỷ lệ mua hàng trong ứng dụng tăng nhiều hơn mức cân bằng với mức tăng chi tiêu quảng cáo do số lượng cài đặt cao hơn. Tỷ lệ mua hàng cao hơn dẫn đến tăng doanh thu và cải thiện marketing ROI, cao gấp 2 lần so với mức đạt được vào Chủ nhật trước đó.

Sẵn sàng cho mùa lễ hội cuối năm với chiến lược thu hút người dùng mobile

Ở giai đoạn này, điều quan trọng là phải hiểu chiến lược được sử dụng trong ngày lễ tạ ơn, học hỏi từ những dữ liệu này và kết quả trong quá khứ. Bạn có thể tham khảo 3 chiến lược marketing cho ứng dụng sau:

  • Xem xét các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt để thu hút người dùng mới và khuyến khích họ tiêu tiền trong ứng dụng khi chơi trò chơi.

  • Kết hợp chiến dịch cài đặt ứng dụng và các nỗ lực marketing dựa trên hiệu suất với các hoạt động quảng cáo tập trung vào thương hiệu, nâng cao nhận thức về sự kiện và các chương trình khuyến mãi có thể có.

  • A/B Testing nhiều quảng cáo, với lời kêu gọi hành động được nhắm mục tiêu cao. A/B Testing cho quảng cáo có thể là một công cụ có giá trị để tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng và cũng để cải thiện ROI cho chiến dịch app.

Một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng là điều cần thiết để đảm bảo rằng tất cả tin đồn xung quanh các trận đấu NFL vào ngày Lễ tạ ơn có thể được chuyển đổi thành người dùng mới và tạo ra doanh thu cho ứng dụng. Sự kết hợp đúng đắn giữa organic traffic và paid user acquisition (thu hút người dùng trả tiền) cho phép nhà quảng cáo tối đa hóa nỗ lực và marketing ROI của họ.

Mùa lễ hội cuối năm đã đến gần và các nhà quảng cáo nên sẵn sàng với một chiến lược hiệu quả để tận dụng các cơ hội do các sự kiện đó mang lại. Bằng cách tận dụng hoạt động app marketing để mở rộng và tận dụng phạm vi tiếp cận do các trò chơi NFL trong Lễ tạ ơn tạo ra, các nhà quảng cáo có thể đạt được mức tăng đáng kể trong tất cả các chỉ số hiệu suất của mobile app.

Nguồn: Mapendo

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.